Mùa mốt đến, mùa mốt đi. Những món đồ thời trang cũng xuất hiện và ra đi theo cùng cách như vậy, thậm chí còn ngắn ngủi hơn nữa. Giờ đây, với sự phổ cập của mạng Internet; tốc độ mà một món đồ đi từ sàn catwalk đến tủ đồ của chúng ta ngày càng được rút ngắn. Và với nhiều nhà mốt, danh tiếng của họ cùng khả năng sống sót trong thế giới thời trang đã được rút gọn lại trong chu kỳ ngắn ngủi của những món đồ thời trang có độ phủ sóng cao trong thời gian nhất định.
Và giờ đây, khi nói lời chào tạm biệt với năm 2017, hãy cùng Bazaar điểm lại những món đồ thời trang có mật độ xuất hiện dày đặc nhất với tín đồ mộ điệu.
Supreme x Louis Vuitton
Supreme x Louis Vuitton có lẽ là thương vụ hợp tác thành công nhất năm 2017. Thành công ấy đã vượt qua tầm phủ sóng của cả hai thương hiệu; để trở thành một trào lưu đích thực về những món đồ thời trang mang âm hưởng streetwear. Nổi bật hơn tất thảy chính là loạt logo LV mang hai màu đỏ – trắng cùng dòng chữ Supreme in trên mọi món đồ; từ hoodies; khăn choàng; áo phông; ván trượt hay thậm chí là chú gấu Pudsey; (với giá chốt hạ tại cuộc bán đấu giá lên đến 100.000 USD).
Xem thêm: 10 món đồ thời trang có mức độ phủ sóng cao nhất năm 2017 (P1)
Áo phông trắng của Frank Ocean
Trong một thế giới quá ngập tràn hình ảnh; đôi khi, bạn cần đến những chữ để truyền tải thông điệp. Và đó cũng chính là sự lựa chọn của Frank Ocean trong show diễn tại Lễ hội Âm nhạc Panorama, New York. Nổi bật trên chiếc áo phông trắng chính là dòng chữ đầy mạnh mẽ: “Why be racist, sexist, homophobic or transphobic when you could just be quiet?” – đề cập đến hầu hết các vấn nạn xã hội hiện nay. Chỉ vài ngày sau đó, chiếc áo trở thành hiện tượng mạng xã hội và được bán hết sạch với doanh số lên đến bốn chữ số.
Kẹp giấy khổng lồ của Prada
Thế giới thời trang lại một lần bị xáo động khi Prada tung ra chiếc kẹp tiền mang hình dạng kẹp giấy. Với mức giá lên đến 185 USD, món đồ đã tạo ra một làn sóng mỉa mai trên trang mạng xã hội, và “tốt hơn nó nên có khả năng níu giữ cuộc đời tôi lại” trở thành câu được yêu thích trên mạng Internet. Khác giống như những nỗ lực biến các món đồ bình thường thành sang trọng khác của Prada; chiếc kẹp tiền này tuy đã trở nên rất nổi tiếng; nhưng lại không thật sự thuyết phục được người mua về công năng tương xứng với giá tiền.
Điểm lại 7 mẫu túi được ưa chuộng nhất năm 2017
Túi Ikea của Balenciaga
“Mọi ngóc ngách” chính là cụm từ mà Gvaslia thường dùng để nói về những điều ông đang làm tại Balenciaga. Và sẽ không còn ví dụ nào phù hợp để minh hoạ cụm từ đó hơn là chiếc túi “nhái” Ikea. Chiếc túi được làm với hai phiêm bản quai xách dài và ngắn; mang màu xanh giống hệt chiếc túi mua sắm gốc được nhiều người yêu thích. Sự khác biệt giữa chúng, có lẽ, chỉ là mức giá 2800 USD cùng với tag hàng hiệu. Điều thú vị ở đây, chính là chiếc túi đã tạo nên một trào lưu đích thực trên mạng Internet; đủ để tạo nên nhiều món đồ mới mang dáng dấp chiếc túi; từ quần lọt khe, corset cho đến cả giày tất.
Đọc thêm: 10 thương hiệu thời trang đáng chú ý nhất năm 2017
Clog siêu cao của Balenciaga
Với Balenciaga, việc mang giày cao không bao giờ là nỗi đau đớn nữa; khi cho ra đời đôi clog siêu cao làm toàn bằng nhựa dẻo. Kể từ lần đầu tiên Christopher Kane đưa đôi clog (Crocs nổi tiếng với loại giày này) lên sàn diễn thời trang vào năm ngoái, clog đã xuất hiện với vô số biến thể để chính thức bước vào hàng ngũ làng thời trang cao cấp; để đạt đến trạng thái cao nhất là đôi clog đế xuồng của Balenciaga.
Harper’s Bazaar Việt Nam