1. Hình ảnh cố tình làm nhòe chụp từ các sàn diễn thời trang tràn ngập Instagram. Có phải cô gái trong bức ảnh mờ ảo vừa xuất hiện trên newsfeed kia là Cara Delevingne đang tung hoành trên sàn diễn không? Những tấm ảnh kiểu ấy chứng tỏ người đăng đang ở một show diễn thời trang lộng lẫy nào đó.
2. Ảnh selfie và OOTD. Không chỉ đơn giản là một tấm hình “tự sướng” bình thường, mỗi khi có món đồ thời trang mới, hoặc chỉ đơn giản là sự kết hợp trang phục ăn ý, độc đáo, các fashionista sẽ đăng lập tức đăng lên mạng xã hội, và dĩ nhiên là rất đều đặn.
3. Tag tên các thương hiệu nổi tiếng, xuất xứ món đồ trong hình. Rất nhiều fashionista hay những người giới showbiz được các thương hiệu mời sử dụng những món mỹ phẩm hoặc trang phục của hãng và việc đăng ảnh trên facebook hoặc instagram là cách quảng cáo rất hữu hiệu. Tất nhiên người ấy phải tag tên thương hiệu vào để PR cho thương hiệu ấy rồi. Ngoài lý do thương mại, việc tag tên thương hiệu có thể nhằm mục đích chỉ dẫn món đồ đẹp, tốt cho người khác cùng sở hữu hoặc đơn giản là khoe độ giàu có của mình khi mua được những món đồ thượng hạng.
4. Đăng hình chụp thiệp mời từ các sự kiện thời trang. Rõ ràng, không ai biết họ đã đi được đến những sự kiện tầm cỡ nào nếu không chứng thực tấm “giấy thông hành” danh dự của mình.
5. Tiệc tùng liên tục trước và sau show diễn hoặc event thời trang. Họ luôn cập nhật không ngừng các món ăn sang trọng tuyệt vời ở buổi tiệc ra sao, có những ngôi sao hạng A nào cùng dự tiệc.
6. Xếp các món đồ sẽ mặc cho một ngày mới theo bố cục thường thấy trên các trang tạp chí, và chụp. Mô tuýp kiểu mẫu bao gồm một quần shorts da, một áo sọc Breton đen trắng, túi Chanel, kính đen và mẫu boots mới nhất của mùa.
7. Hình chụp từ quán café ở trên không. Một tách cà phê bố trí bên cạnh một phin không đường cùng chiếc kính đen kiểu cat-eye (mắt mèo) giữa lưng chừng không gian mở rộng về phía bầu trời của quán luôn là kiểu ảnh quen thuộc trên bất kỳ account nào của các fashionista chính hiệu.
8. Ám ảnh sử dụng dấu hashtag. #NYFW #OOTD #SOTD #Celine #PradaSunnies #MarcJacobs #shoeporn #SaintLaurent #Chanel #IWokeUpLikeThis #chic #celfie #TapforCreds #obsessssssed #canteven #maj #Wang Bạn sẽ luôn luôn nhìn thấy những dấu hashtag giống hệt hoặc tương tự thế này ở những người mê thời trang chính hiệu.
9. Không gian làm việc cũng phải cá tính… trên Instagram. Những mẫu vật thường xuyên xuất hiện: sinh tố trà xanh, sổ tay tân thời, to-do list được viết tay gọn gàng, một lọ hoa và ly Starbucks. Bên cạnh những sự kiện hào nhoáng, bóng bẩy ngoài giờ văn phòng, họ còn phải thể hiện mình làm việc thật chăm chỉ, nhất là với một fashionista, không gian làm việc càng không được bề bộn mà phải thật phong cách.
10. Chụp ảnh diện đồ thể thao. Có thể tối hôm trước bạn vừa tiệc tùng với đám bạn, nhưng sáng nay họ muốn khoe với cả thế giới rằng mình vẫn thức dậy sớm tập thể dục. Đương nhiên họ cũng không quên mang đôi giày thể thao nổi bật nhất của mình.
11. Tận dụng mọi lúc mọi nơi, kể cả khi đang di chuyển. Dù đang ngồi ghế sau một chiếc Mercedes hay thậm chí taxi, không quan trọng, họ đều có thể chụp hình với chiếc túi và đôi giày của mình. Hãy xem Instagram của Eva Chen, cựu tổng biên tập tạp chí Lucky.
12. Đăng hình những món đồ đắt tiền. Trưng ra những mẫu đồ đắt tiền mang thương hiệu nổi tiếng mới mua từ Chanel, Gucci, Balenciaga, Celine, The Row…
13. Chụp hình với một “bạn thân” nổi tiếng. Độ nổi tiếng của những người họ chụp chung sẽ chứng tỏ được đẳng cấp của họ, việc này ảnh hưởng rất lớn đến lượng người theo dõi (follower). Càng có nhiều người nổi tiếng trên Instagram thì càng có nhiều người follow.
14. Luôn làm chủ được các thế tạo dáng chuẩn. Chân bắt chéo, cằm hơi đưa ra và một nụ cười tươi vừa phải, đó là kiểu pose hình chuẩn đẹp đúng phong cách các blogger thời trang.
15. Mọi món quà từ các nhà mốt nổi tiếng đều phải được đưa lên Instagram. Không chừa một món nào, từ tấm thiệp viết tay cho đến khăn giấy Dior, tất tần tật.
16. Thường xuyên ở tại những resort tuyệt đẹp. Hầu như fashionista nào cũng yêu biển và tấm ảnh yêu thích của họ là dạo bước hay ngâm mình trong hồ bơi xanh mát giữa khung cảnh resort thần tiên khiến ai cũng phải ganh tị.
Bazaar Việt Nam -Nguồn: Harper’s Bazaar. Chuyển ngữ: Trung Nguyễn