Theo thống kê mới nhất của công ty marketing truyền thông số Stylophane, nhãn hàng Nike là thương hiệu thời trang phát triển nhanh nhất trên Instagram hiện nay. Chỉ tính riêng trong tháng 5 vừa qua, tài khoản Instagram của Nike đã thu hút 1,4 triệu lượt follower (người theo dõi). Đứng ở vị trí tiếp theo là Victoria Beckham với số lượng follower tăng đến 1,2 triệu người chỉ trong vòng một tháng qua. 3 vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Dior, Louis Vuitton và Adidas, với số lượng người theo dõi tăng trưởng trong tháng của nhà Dior là 510.176, nhà Louis Vuitton là 487.382 và Adidas là 431.012.
Một điều thú vị hơn chính là, không phải cứ hãng nào cập nhật thường xuyên sẽ có nhiều người theo dõi. Hãy lấy tháng rồi làm ví dụ, Nike chỉ đăng có 5 hình ảnh trên tài khoản Instagram của hãng, trong khi đó Victoria Beckham cập nhật khoảng 40 lần còn Dior có khi đăng đến 12 post trong vòng 1 ngày.
Xem kỹ Instagram của Nike có thể thấy hãng không cập nhật sự kiện thường xuyên mà đầu tư vào những hình ảnh lifestyle đẹp, nghệ thuật, bắt mắt và dễ truyền tải thông điệp. Đây là yếu tố chủ chốt để thu hút người dùng Instagram khi hàng ngày họ phải lướt qua hàng trăm tấm ảnh trên News Feed. Chỉ có những hình ảnh đủ sức gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên mới khiến họ ngừng lại và bấm “like”. Hơn hết, mục đích nguyên bản của Instagram chính là chia sẻ hình ảnh đẹp, và Nike đã đánh đúng điều này. Đó là lý do mỗi tấm ảnh mà Nike đăng tải thường có từ 300.000 đến 400.000 lượt người “like”.
Sau đây là những con số ấn tượng trên Instagram của 5 thương hiệu kể trên:
Nike
Số người theo dõi (follower): 17,2 triệu
Số lượng follower mới trong tháng: 1,4 triệu
Số hình đăng trong tháng qua: 5
Tổng số hình đã đăng: 793
Số lượng like trung bình: 300-400K
Những hình ảnh của Nike thường rất bắt mắt, nên thơ, truyền cảm hứng và có sức lay động mạnh đến thị giác. Hình ảnh thường liên quan đến các vận động viên, những cá nhân trong các hoạt động thể thao, và luôn đi kèm những câu slogan đầy ý nghĩa.
Victoria Beckham
Số người theo dõi (follower): 5,6 triệu
Số lượng follower mới trong tháng: 1,2 triệu
Số hình đăng trong tháng qua: 40
Tổng số hình đã đăng: 707
Số lượng like trung bình: 60-200K
Ngoài hình ảnh bộ sưu tập, Victoria Beckham thường đăng ảnh hậu trường trong thế giới của bà Beckham. Mới đây nhất Victoria đã công bố việc mang quần áo của cô con gái Harper Beckham ra bán đấu giá cho mục đích từ thiện. Dự án này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các tín đồ thời trang. Victoria cũng thường thêm vào những ký tự “x” thể hiện tình cảm trong phần ký tên dưới mỗi bài post.
Dior
Số người theo dõi (follower): 4,3 triệu
Số lượng follower mới trong tháng: 510,176
Số hình đăng trong tháng qua: 69
Tổng số hình đã đăng: 759
Số lượng like trung bình: 35-100K
Cả thế giới của Dior đều được cập nhật ngay trên News Feed của bạn, từ các show diễn, hậu trường, triển lãm, cửa hàng mới, ngôi sao đến những video ngắn giới thiệu sản phẩm.
Louis Vuitton
Số người theo dõi (follower): 5,5 triệu
Số lượng follower mới trong tháng qua: 487.382
Số hình đăng trong tháng qua: 17
Tổng số hình đã đăng: 905
Số lượng like trung bình: 30-100K
Instagram của thương hiệu tập trung vào điểm thu hút công chúng nhất: các ngôi sao. Từ Miranda Kerr đến Selena Gomez…, những gương mặt VIP góp mặt trong các show diễn của thương hiệu đếu xuất hiện ở đây, cộng thêm hình ảnh về chiến dịch quảng cáo, bộ sưu tập, và hình cận cảnh các chi tiết trên trang phục.
Adidas
Số người theo dõi (follower): 4,6 triệu
Số lượng follower mới trong tháng qua: 431.012
Số hình đăng trong tháng qua: 20
Tổng số hình đã đăng: 729
Số lượng like trung bình: 80-120K
Adidas là thương hiệu của các tín đồ sneaker. Adidas tập trung vào sản phẩm hơn Nike, những bộ sưu tập giày hợp tác thiết kế với các ngôi sao là điểm mạnh thu hút fan của hãng. Bên cạnh đó, Adidas còn đăng tải hình ảnh những hoạt động thể thao ấn tượng như đi trên dây giăng giữa 2 đỉnh núi.
Bazaar Việt Nam – Theo: Telegraph