Nổi lên như một phong cách chỉ dành riêng cho giới thượng lưu, quiet luxury đã trở thành một trào lưu lớn trong thời đại ngán ngẩm logo. Nếu bạn muốn theo đuổi xu hướng quiet luxury, sau đây là top 9 thương hiệu cao cấp mang trong mình ADN của vẻ đẹp tinh tế trầm lặng.
The Row
Nếu định nghĩa “quiet luxury” qua một thương hiệu cụ thể, thì The Row là câu trả lời rõ ràng nhất. Được thành lập vào năm 2001 bởi Mary-Kate và Ashley Olsen, The Row phát triển dựa trên bản chất của chủ nghĩa tối giản. Khách hàng thân thiết của thương hiệu hiểu rõ giá trị trong những tạo tác mà họ nhận được. Từng đường may, họa tiết cho đến phong cách thẩm mỹ – tất cả đều là niềm tự hào của thương hiệu.
The Row đã trải qua thời kỳ nổi tiếng và hiện tại hoạt động như một “CLB bí mật” mà bất kỳ quý cô nào cũng muốn là thành viên. Những cô gái nhà The Row không ngần ngại chi 2.450 đô cho một chiếc váy suông màu đen. Một thiết kế không logo, không họa tiết monogram và phom dáng cổ điển vượt thời gian.
Khaite
Thành lập từ năm 2016 bởi Catherine Holstein, Khaite là thương hiệu cao cấp từ Mỹ, tập trung vào phong cách nữ tính hiện đại. Tương tự với hướng phát triển của The Row, Khaite hướng đến tệp khách hàng có gu, thích sự tinh giản không logo, ưu tiên chất lượng và vẻ đẹp vượt thời gian hơn là sản phẩm chạy theo xu hướng. Những mặt hàng dệt kim, cashemere, denim và trang phục dạ hội là điểm mạnh của thương hiệu quiet luxury này.
Khaite là thương hiệu ưa thích của gia đình hoàng gia, những ngôi sao hạng A và người trong giới thời trang. Jennifer Lawrence, Hailey Bieber, Kaia Gerber, Dakota Johnson, Selena Gomez, Megan Markle, v.v. đều sở hữu các thiết kế từ Khaite.
Hermès
Thương hiệu nước Pháp vốn không còn quá xa lạ với giới mộ điệu. Giới mộ điệu am tường thời trang dễ dàng nhận biết hình dáng của những mẫu túi Hermès kinh điển như Birkin và Kelly, cũng dễ dàng nhận ra những mẫu giày dép hay đồ trang trí gia đình có ký tự chữ H viết tắt cho thương hiệu. Tuy nhiên, ở hạng mục trang phục may mặc sẵn (ready-to-wear), Hermès chắc chắn là một thương hiệu quiet luxury vì hầu như các sản phẩm này không mang bất kỳ logo nào của nhà mốt nước Pháp.
Hermès xuất thân từ một xưởng chuyên chế tác phụ tùng da thuộc cho bộ môn cưỡi ngựa. Qua cả trăm năm phát triển, hãng vẫn duy trì vị thế duy ngã độc tôn của chất liệu da trong các thiết kế của mình. Ở mảng ready-to-wear, thương hiệu này cung cấp nhiều mẫu trang phục chế tác từ da, phối với các chất liệu thiên nhiên cao cấp khác như lụa, len cashmere, cotton nguyên chất. Thương hiệu quiet luxury này ưu tiên bảng màu trang nhã như pastel, trung tính, trắng và đen.
Loro Piana
Loro Piana là thương hiệu xa xỉ đến từ Ý chuyên cung cấp các sản phẩm len mịn, len cashmere và vicuña cực hiếm. Nhà mốt tự hào với doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ đô-la Mỹ.
Đặc điểm giúp Loro Piana nổi tiếng vượt bậc chính là cách xử lý chất liệu len và đặc biệt là len vicuña. Những sản phẩm len của Loro Piana có độ bóng mượt nhất định, chỉ cần nhìn lướt cũng đã thấy cao cấp. Hãng cũng ưu tiên không dùng sợi len già có khả năng gây ngứa khi mặc, khi sờ vào êm tay. Những sản phẩm len của Loro Piana có giá trị từ hàng nghìn đô-la Mỹ/chiếc trở lên.
>>> XEM THÊM: PHÂN BIỆT CÁC LOẠI LEN ĐỂ BIẾT CÁCH CHỌN ĐỒ LEN CAO CẤP
Max Mara
Áo khoác lót lụa, áo khoác cashmere mềm mịn và những thiết kế len thanh lịch. Max Mara là một đại diện thu nhỏ cho chất lượng và kỹ nghệ may đo hàng đầu của thủ công nước Ý.
Sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu này chính là chiếc áo khoác Teddy xù xì ấm áp. Chiếc áo khoác to bản được làm từ tổ hợp len, len lạc đà alpaca và sợi lụa tơ tằm, mô phỏng bề mặt của áo lông cừu shearling. Đây là một sản phẩm hiếm hoi dù thuộc phong cách không logo đúng chuẩn quiet luxury nhưng vẫn có độ nhận diện cao.
>>> XEM THÊM: CÁCH DIỆN ÁO KHOÁC TEDDY, CHIẾC ÁO KHOÁC PHẢI CÓ CHO MÙA THU ĐÔNG
Brunello Cucinelli
Vẫn là những thiết kế tinh giản, ứng dụng cao, dễ dàng phối đồ và phù hợp với gần như mọi mùa trong năm. Brunello Cucinelli cung cấp một tủ quần áo trông có vẻ gần gũi nhưng không phải ai cũng có thể chạm tay vào.
Tod’s
Những đôi giày và túi da của Tod’s luôn khiến người ta phải rung động bởi sự hoàn hảo và chất lượng của nó. Dẫu theo phong cách quiet luxury nhưng ở châu Á, Tod’s lại dễ dàng được nhận diện bởi dòng túi xách T Timeless có khóa chữ T.
Tom Ford
Không cần phải nói đâu xa, chúng ta cùng nhớ lại một outfit thường ngày trong loạt phim Succession. Đó là chiếc hoodie dây rút Tom Ford trị giá 1,390 đô-la Mỹ và giày thể thao Tom Ford da lộn đế cao su có giá 990 đô-la Mỹ.
Từ khi bắt đầu sự nghiệp thiết kế thời trang cùng Gucci cho đến khi khởi nghiệp với thương hiệu mang tên riêng, Tom Ford luôn đề cao tính chất tinh giản và quyến rũ trong trang phục. Đặc điểm nhận dạng của thương hiệu quiet luxury này là sản phẩm của hãng luôn ôm sát cơ thể, dù không phải là sản phẩm may đo riêng. Do đó trang phục Tom Ford tương đối kén dáng vóc, bù lại tôn lên hình thể người mặc tuyệt đối.
Akris
Một chiếc áo khoác vải lanh cotton có giá 3.490 đô-la Mỹ và mẫu váy trơn satin màu đỏ chiết eo trị giá 5.990 đô-la Mỹ v.v. Các thiết kế đến từ Akris thanh lịch, hoàn hảo cho một vẻ ngoài sang trọng. Thương hiệu quiet luxury đến từ Thụy Sỹ này được yêu thích bởi những quý cô sang trọng và thanh lịch như Angelina Jolie, Amal Clooney. Đến nay, sản phẩm của hãng vẫn được sản xuất thủ công ở Thụy Sỹ. Akris cũng là thương hiệu Thụy Sỹ duy nhất góp mặt tại tuần lễ thời trang Paris chính quy hàng năm.
>>> TÌM HIỂU THÊM: XU HƯỚNG QUIET LUXURY: THỜI TRANG CAO CẤP KHÔNG CẦN LOGO ĐỂ PHÔ TRƯƠNG THANH THẾ
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam