Thời gian: 15-05-16
Địa điểm : Saigon
Sinh ra tại Hà Nội, Việt Nam, Tài Lê hiện đang là sinh viên quốc tế chuyên ngành thiết kế thời trang tại Parsons (New York). Trước đó anh đã tốt nghiệp Đại học Suffolk – thành phố Boston, bang Massachusetts, với tấm bằng cử nhân Quảng cáo và Quản trị Kinh Doanh chuyên về thời trang. Tài Lê có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang cao cấp và đã được mời thực tập tại Giorgio Armani ở vị trí bán hàng và visual merchandiser, ngoài ra còn những hãng thời trang khác như Banana Republic và BCBG Max Azaria, Loro Piana, Marni, Jil Sander Sander và phụ trách công việc hậu trường cho New York Fashion Week, MADE Fashion Week tại Milk Studio năm 2015.
Thương hiệu t a i l e được ra đời đầu năm 2015, với ý tưởng nhấn mạnh về kiến trúc đương đại, sự quá khổ, tối giản và tương lai. Thương hiệu nhắm đến thời trang Ready-to-Wear cao cấp dành cho nam nữ, cùng với một số dòng túi xách có giới hạn. Với cảm hứng đem lại sự tự do cho con người, và được bộc lộ cái tôi bản thân mà không bị giới hạn bởi, tuổi tác, tôn giáo, chính trị và văn hóa. Tài đam mê sự phối hợp giữa vải Neoprene cùng với các chất liệu khác để tạo nên những hình dạng khác biệt trong thiết kế của riêng mình. Bên cạnh đó, anh cũng kết hợp văn hóa Á – Âu để đa dạng hóa sự đương đại cho các thiết kế của mình, và nhắm đến một thế giới tương lai và rất hiện đại.
BST T h e M o d e r n lấy nguồn cảm hứng từ những chàng trai – cô gái Châu Á hiện đại, ước mơ thể hiện bản thân một cách phóng khoáng và tự do cùng với sự yêu thích kiến trúc đương đại của Zaha Hadid qua những đường cong, hình khối vuông và tròn. Chất liệu Neoprene – vải tổng hợp từ cao su, vẫn là ” xương sống” xuyên suốt bộ sưu tập gói gọn trong 12 thiết kế. Với những màu sắc pastel nhẹ nhàng, cách cắt và xử lý rập thông minh, sử dụng khéo léo kỹ thuật free-cutting, dựng form 3D, bộ sưu tập T H E M O D E R N của Tài Lê không chỉ là những item trang phục đơn giản, mà đó là cả một sự tính toán khéo léo, thông minh
Những thiết kế thời trang nam và nữ được trình làng ứng dụng phong cách oversized ngoại cỡ với tông màu monochrome xám xanh hiện đại. Cấu trúc dựng phom khối vững chắc lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc được biến hoá qua từng bộ trang phục. Ngoài ra, anh còn đưa trào lưu thời trang Geomatric – vận dụng nghệ thuật thị giác sử dụng biểu tượng hình học đơn giản vào những thiết kế mùa này. Đặc biệt, những khoen kim loại tròn trên trang phục và phụ kiện khai thác tối đa vẻ đẹp từ những đường nét, mảng thô nhờ kết cấu hình học vừa chặt chẽ vừa thống nhất.
Đối với những người theo chủ nghĩa truyền thống, thật điên rồ khi khoác lên mình một đống cao su, chất liệu nhân tạo vốn ít có quan hệ gần gũi với trang phục ứng dụng hàng ngày. Tài Lê đã tận dụng loại chất liệu này một cách thông minh, tạo ra những thiết kế độc đáo mang một phong cách đương đại đích thực. Thông điệp Tài Lê gửi đến khán giả qua BST lần này là: “Hãy khát khao tự do thể hiện bản thân vượt qua mọi rào cản về văn hoá, tuổi tác, giới tính”. Ở vị trí quán quân của Vietnam Next Top Model và là người mẫu có nhiều kinh nghiệm trên sàn runway, Hoàng Thùy đã hoàn thành xuất sắc vị trí vedette của show diễn và là nốt nhạc thăng hoa, vuông tròn cho bộ sưu tập – tuy ngắn ngủi nhưng tạo ấn tượng khó phai trong lòng giới mộ điệu.
Harper’s Bazaar Việt Nam