Cám dỗ bởi Serpenti
Lôi cuốn theo huyền thoại, con rắn quyến rũ đang quấn chặt lấy lịch sử của nhân loại. Nổi tiếng với khả năng thôi miên con mồi của nó mà không có loài động vật nào khác có được. Loài rắn trở nên nổi tiếng vì sự quyến rũ ma mị của mình. Và Bulgari, bậc thầy của thẩm mỹ cũng được biết về sức mạnh tương tự. Bởi không phải ngẫu nhiên, Serpenti trở thành một trong những bộ sưu tập yêu thích nhất khi tấn công thế giới của đồ trang sức.
Thu hút ánh nhìn
Cống nạp cho linh hồn loài rắn, Bulgari giới thiệu các bộ sưu tập trang sức Serpenti mới, mục đích gài bẫy bản chất táo bạo của động vật này. Thay đổi ý tưởng thành một hình dạng nổi bật mới, Serpenti tập trung vào quyền lực ở đôi mắt trong năm 2016. Toả sáng mọi mặt, từng món trang sức đều tôn vinh “Trái tim thủ trưởng” trong các thiết kế lấp lánh. Thật vậy, đá quý tượng trưng tương tự như mắt người, mỗi viên ngọc là mỗi mống mắt. Hấp dẫn ở đôi mắt hình quả hạnh thôi miên của một con rắn, thế nên đối với người phụ nữ đẹp, khi họ nắm giữ sức mạnh vô song này thì loài rắn cũng không thể thắng nổi. Ánh nhìn có thể thay đổi cả lịch sử. Mỗi câu chuyện tình yêu đều bắt đầu từ cái nhìn đầu tiên.
Bộ sưu tập mới – Serpenti Eyes on Me
Bao quanh ngón tay, cuộn theo cổ tay, bấm nhẹ đôi tai, lơ lửng như vòng cổ, bộ sưu tập Serpenti mới thể hiện rất nhiều mặt sáng tạo. Kỷ niệm phẩm chất quyến rũ của một viên ngọc quý ở đôi mắt rắn, các thiết kế tập trung vào cái nhìn chằm chặp không rời của sát thủ máu lạnh này. Lấy cảm hứng từ năm 1960-70, Bulgari báo hiệu trước yếu tố nguy hiểm với kĩ năng thôi miên của loài rắn xinh đẹp. Các món nữ trang đều thể hiện tính sắc nét, tròn, phẳng hoặc ba chiều, tối giản hoặc lấp lánh với kim cương màu Pave. Ngoài ra, yếu tố thiết kế thật sự đi theo mô tuýp linh hoạt khi được thủ công tỉ mĩ bởi các chuyên gia bậc thầy của các thợ kim hoàn La Mã từ những năm bắt đầu. Bắt chước vẻ đẹp tự nhiên qua quy mô hình ảnh một con rắn mang hiệu ứng đầy mê lực để tạo ra những trang sức quý và kim loại. Ý tưởng nữ trang mang tính chất khối kết cấu lần đầu tiên được phát minh bởi Bulgari ở những năm 1980, nhanh chóng tạo nên dấu ấn phong cách trang sức Roman và ngày nay, trở thành phụ kiện sang trọng cho phụ nữ hiện đại.
Nữ hoàng serpenti
Sức thu hút mạnh mẽ nhất nằm ở vòng cổ của trang sức cao cấp Serpenti, trị vì như một nữ hoàng của dòng song Nile. Kim cương hoàn hảo và ngọc lục bảo quý hiếm, cơ thể xúc tác của loài rắn bao quanh cổ chuyển biến thành trung tâm của sự chú ý. Lắc lư theo chuyển động của người phụ nữ khi mặc nó, bước đi uyển chuyển quyền lực trong đêm.
Thuật thôi miên vô định
Huyền thoại dự báo khả năng thôi miên của đôi mắt rắn, ánh nhìn xuất hiện có thể đâm xuyên thấu con mồi trước khi tấn công. Chúng trườn người, nhìn bất động, lướt lại gần hơn trong khi mục tiêu đang dường như bị tê liệt với nỗi sợ hãi. Hiện tượng này không có một lời giải thích khoa học nào ngoài các giả thuyết. Chính điều này cũng cho thấy điểm tương đồng với quyền lực của người phụ nữ khi họ đạt được mục tiêu chỉ với một cái nhìn. Tính mạnh mẽ và mê hoặc sẽ khẳng định bản thân trên chính con mồi của mình. Cô nói với anh ấy bằng đôi mắt, nói lên những gì cô thật sự muốn, truyền đạt bằng cả tâm hồn. Anh đóng băng và quên hết tất cả mọi thứ khác. Và rồi anh và cô hoà quyện thành một.
Huyền thoại quyến rũ
Trong thần thoại Hy Lạp, vẻ đẹp quyến rũ của Europa thúc đẩy thần Zeus biến đổi thành một con bò hiền lành để tiến đến được hôn nhân. Ngoài ra, nổi tiếng nhất của câu chuyện Kinh Thánh kể lại sự cám dỗ của con rắn, như một loài thú quyến rũ Eve và lần lượt thuyết phục Adam vào ăn trái cấm. Tuy nhiên, không có câu chuyện nào nói rõ chi tiết về sự cám dỗ hơn là của Cleopatra, vị nữ hoàng quyến rũ. Nhờ tính thông minh xảo quyệt, sự kiên trì và hấp dẫn của mình, cô đã mê hoặc được hai trong số những nhà lãnh đạo nổi bật nhất lúc bấy giờ. Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa cô và Caesar đã diễn ra, khi Cleopatra ngước mắt lên nhìn, ông lập tức bị quyến rũ bởi cái nhìn từ cô. Chín tháng sau, con trai của họ được sinh ra và cũng là lúc triều đại thống trị phi thường của cô bắt đầu trên một đế chế.
Nỗi ám ảnh lãng mạn
Sự quyến rũ nữ tính vẫn là một tính cách không thể thay đổi từ ngày xưa cho đến biểu tượng của ngày hôm nay. Một số diva được tìm thấy yếu tố đặc biệt bẩm sinh ở họ qua việc họ có thể truyền đạt thông qua đôi mắt của mình. Từ sự quyến rũ của ánh mắt mèo của Sophia Loren, sự thôi miên của đôi mắt tím xanh nhạt của Elizabeth Taylor, đến với sự lấp lánh trong cái nhìn sexy của Carla Bruni.
Lôi cuốn từ sách truyện
Ngoài việc thưởng thức sự quyến rũ của huyền thoại, thế giới văn học còn phong phú với những câu chuyện về khát vọng. Từ Bronte đến Austen đến Fitxgerald đến Fielding, lôi kéo hấp dẫn đến các trang của những hi vọng thể hiện mong muốn tột cùng với những giấc mơ văn học. Năm 2003, The Art of Seduction của Robert Greene đã trở thành bestseller quốc tế. Các chủ đề chi tiết làm thế nào để tạo nên sự hồi hộp và cám dỗ, đi vào tinh thần của mục tiêu. Tác giả cố gắng phân loại những gì từ tự nhiên cho đến thôi miên quyến rũ bởi sức hấp dẫn không thể chối cãi của mình.Bulgari đã cố gắng giải thích cách riêng của mình về định nghĩa của sự quyến rũ ở nữ giới, và đại diện thương hiệu 2016 là bộ sưu tập Serpenti.
Nắm bắt được màu sắc mong muốn và những kiệt tác đá quý, Bulgari thiết kế nhấn mạnh cái nhìn đầu tiên không thể nào quên, thu hút mạnh mẽ những giây phút ban đầu, sức lôi cuốn đụng chạm các giác quan của một người phụ nữ, mong muốn cháy bỏng bắt đầu từ những nhịp tim và nỗi ám ảnh sẽ xác định người đàn ông sẽ là của cô mãi mãi.
Đôi mắt của kẻ si tình
Tương tự như những viên ngọc quý, mỗi người đều có đôi mắt riêng của mình, không ai giống ai. Về tính khoa học, mắt có thể sử dụng như một hình thức độc quyền trong việc nhận dạng. Con mắt chính là cửa sổ của tâm hồn, thậm chí còn liên kết với tính cách của một con người. Thế nên, đá quý cũng có tính chất đặc biệt riêng theo từng loại. Màu sắc của mỗi viên ngọc, hình dạng và khoáng chất của nó tiết lộ nguồn gốc và lịch sử tạo thành. Không có gì có thể bắt chước nó, không một đá quý nào giống hệt nhau.
Mỗi loại gắn liền với truyền thống huyền thoại, quyền hạn kỳ diệu cho phép một chút độc đáo, tiết lộ tính cách qua dấu vân tay của thiên nhiên. Đây chính là những đôi mắt màu của mẹ thiên nhiên cung cấp đầy năng lượng của sự sống. Bulgari nhìn thấy cái đẹp trong sự thật kỳ lạ này, vì nó nhấn mạnh, nâng cao vẻ đẹp của đá quý cũng như đôi mắt thôi mien của Serpenti.
Sự tiến hoá của một dấu hiệu
Loài rắn là một biểu tượng gợi cảm khi quay lại với thần thoại Hy Lạp và La Mã cổ đại. Đại diện cho trí tuệ, sức sống và vòng tuần hoàn của cuộc sống, loài vật cứng cỏi vượt qua 2700 năm lịch sử La Mã trở thành một mô tuýp duyên dáng của sức mạnh. Lịch sử của nền văn minh được đan xen với biểu tượng này trong Hy Lạp cổ đại, hai con rắn cuộn mình tượng trưng cho một thần thuốc.
Bulgari bắt đầu thiết kế bằng cách sử dụng hình ảnh con rắn trong những năm 1940, đổi mới một chiếc đồng hồ tinh tế để cuộn quanh cổ tay, trong khi vẫn nắm giữ thời gian trong đầu. Tại thời điểm này, Serpenti cách điệu hơn cùng chi tiết viên ngọc cho mắt rắn. Đồng hồ đeo tay đã trở thành một phần cố định trong xã hội tiên tiến, đánh dấu sự quý giá của con người quyến rũ, những người nắm giữ thời gian cho riêng mình. Ngày nay, Serpenti hiện đại cuộn mình trong vố số các màn thể hiện, vì vậy mỗi người phụ nữ có thể tìm thấy con vật tinh thần cá nhân cho bản than trong những bộ sưu tập trang sức tinh tế. Thu nhỏ với vẻ đẹp huyền ảo của Bulgari , Serpenti sẽ tiếp tục sống lâu đời, là biểu tượng của sự quyến rũ.
Harper’s Bazaar Việt Nam