7 sai lầm khi trang điểm khiến gương mặt mệt mỏi

Trang điểm không đúng cách không chỉ làm bạn kém đẹp mà còn khiến cho gương mặt trông mệt mỏi hơn vào mỗi buổi sáng. Tránh điều này như thế nào đây?

SAI LẦM 1: Bạn chọn màu sắc đơn điệu
Tạo ra điểm nhấn trên khuôn mặt là cách giúp bạn trông tươi tắn hơn. Thay vì sử dụng những màu cùng tông nhợt nhạt cho tất cả các đường nét, bạn hãy xác định nơi cần có tông màu nổi bật hơn như chân mày, mắt và môi.

SAI LẦM 2: Bạn sử dụng sai kem che khuyết điểm dưới mắt
Chọn kem che khuyết điểm quá tối hoặc quá sáng là nguyên nhân khiến cho khuôn mặt của bạn trông mệt mỏi. Để khắc phục vấn đề này, bạn luôn luôn trang điểm trong một căn phòng đủ ánh sáng để tông màu kem che khuyết điểm tiệp với màu da nhất. Khi bạn sử dụng sản phẩm che khuyết điểm mới, hãy soi bằng chiếc gương cầm tay ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng để cảm nhận sự khác biệt của màu da trong các góc độ ánh sáng khác nhau.

SAI LẦM 3: Bạn bỏ qua lớp kem lót khi trang điểm mắt
Kem lót giúp làn da quanh mắt tươi sáng và giúp phấn mắt bám chặt hơn. Nếu bạn không thoa kem lót cho vùng mắt mà kẻ viền mí mắt dưới màu đen, đôi mắt bạn trông sẽ rất nặng nề. Để an toàn, bạn chỉ nên sử dụng viền mắt không thấm nước để kẻ mí dưới.

SAI LẦM 4 : Bạn sử dụng quá nhiều phấn bột
Đừng lạm dụng các loại phấn bột vì chúng có thể khiến làn da của bạn kém mịn và già nua. Nếu có sử dụng, bạn nên dùng kèm với loại phấn bột mờ để da mặt không bị bóng.

SAI LẦM 5 : Bạn bỏ qua lớp kem dưỡng ẩm
Hãy luôn nhớ rằng đừng bao giờ trang điểm khi bạn chưa thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt. Tốt hơn cả là sử dụng kem dưỡng có khả năng chống nắng để bảo vệ da. Khi trang điểm thiếu bước dưỡng ẩm, da mặt của bạn sẽ lộ rõ sự mệt mỏi, khô khan và bong tróc.

SAI LẦM 6 : Bạn sử dụng màu viền mắt sai
Viền mắt màu vàng hay vàng đồng sẽ làm cho bạn trông mệt mỏi và ốm yếu. Nếu bạn có nước da ngăm, đường viền mắt màu bạc sẽ càng khiến bạn trông tệ hơn. Đơn giản nhất là tránh những màu đem lại rắc rối cho bạn.

SAI LẦM 7: Bạn trang điểm tông màu xám
Trang điểm với màu xám sẽ làm cho bạn trông vô cùng mệt mỏi và già hơn tuổi rất nhiều. Hãy chọn cho mình một bảng màu sắc ấm áp để trông trẻ trung và tươi tắn hơn mỗi ngày.

Theo: womenshealthmag.com

Xem thêm