Câu chuyện về viên kim cương Queen of Kalahari khởi đầu bằng khung cảnh một vùng sa mạc, nơi những người thợ săn lùng kho báu cho nhà Chopard khám phá ra một “loài hoa” quý giá đang ung dung khoe sắc giữa miền sỏi cát. Đó cũng là câu chuyện tuyệt đẹp về hành trình thương hiệu đến từ Geneva – bằng kỹ thuật chế tác thượng thừa và đậm tính nghệ thuật, kiến tạo nên những tuyệt tác trang sức mà thế giới phải thốt lên thán phục.
Nữ hoàng của vùng sa mạc
Caroline Scheufele – đồng Chủ tịch thương hiệu Chopard, luôn nỗ lực tạo ra nguồn động lực to lớn để hướng Chopard đến gần hơn với mục tiêu cao cả: theo đuổi những điều tuyệt mỹ và khai phá những vùng lãnh thổ mới.
Kể về sự gặp gỡ đầu tiên với Queen of Kalahari – cái tên mỹ miều do chính Caroline đặt cho viên kim cương 342 carat, nữ Chủ tịch xúc động: “Gần như ngay lập tức, tôi ý thức được rằng đây chính là viên đá vô cùng quý hiếm, ẩn chứa vẻ đẹp và độ tinh khiết ngoài sức tưởng tượng.” Chính Caroline là người theo sát cuộc phiêu lưu của viên kim cương từng bước một, để bảo đảm rằng Chopard truyền tải trọn vẹn câu chuyện về số mệnh của món bảo vật thiên nhiên này.
Tuyệt tác của tạo hóa
Queen of Kalahari – viên kim cương vô giá được tìm thấy tại trung tâm của khu mỏ Karowe, Botswana, hình thành bên trong mỏm đá núi lửa kali ở nhiệt độ và áp suất cao từ hàng thế kỷ xa xôi. Loại đá quý này mang lại cảm giác vĩnh cửu và sức mạnh kết nối con người với Trái đất.
Là người tiên phong trong chiến lược phát triển bền vững ở địa phận trang sức, Caroline Scheufele chủ động khuyến khích khu mỏ Karowe tham gia đội ngũ các nhà cung cấp nguyên liệu đáng tin cậy cho Chopard – bao gồm vàng, đá màu và kim cương. Sự hợp tác này cam kết các tiêu chí đánh giá độc lập Green Carpet Challenge của Eco-Age, vốn phản ánh thực tiễn quốc tế về môi trường và công luận xã hội một cách tốt nhất. Caroline và chủ khu mỏ Karowe đã cùng gặp gỡ đội ngũ Eco- Age để đánh giá mọi khía cạnh của các hoạt động tại khu hầm mỏ. Hiện nay, khu hầm mỏ Karowe vẫn tiếp tục hành trình phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu đạt được chứng nhận RJC (Responsible Jewellery Council) trong tương lai.
Bộ sưu tập Garden of Kalahari
Kết hợp sắc màu D đẹp nhất với độ tinh khiết F (Flawless, tạm dịch: Không tì vết), vẻ đẹp của The Queen of Kalahari gây ấn tượng mạnh mẽ đến mức Caroline Scheufele phải thốt lên: “Nguồn năng lượng và sắc thái mà viên kim cương này phát ra không có gì so sánh được”. Caroline, cách đây một năm, gần như phải lòng viên kim cương ngay từ lần đầu gặp gỡ, khi bà trực tiếp đến Karowe để chiêm ngưỡng tác phẩm của tạo hóa. Kể từ đó, Caroline tự mình giám sát mọi công đoạn chế tác viên kim cương thô này cho đến tận khâu hoàn thành sản phẩm tại xưởng chế tác High Jewellery của Chopard.
Từ 342 carat, Queen of Kalahari được chế tác thành bộ 23 viên kim cương mang tên Garden of Kalahari, bao gồm cả 5 viên có trọng lượng hơn 20 carat. Caroline Scheufele – linh hồn sáng tạo nhà Chopard, đã vẽ nên những biểu tượng mang đậm chất thơ và ẩn ý như hoa hướng dương, hoa păng-xê, hoa chuối, hoa lily nước và hoa giai nhân đỏ từ 5 viên kim cương tuyệt mỹ. Bằng kỹ thuật chế tác thủ công đẳng cấp vốn làm nên danh tiếng cho nhà Chopard, 6 bộ trang sức High Jewellery chính thức ra đời tại xưởng làm việc của thương hiệu.
Cuối tháng 1 vừa qua, tại nhà hát nổi tiếng Théâtre du Châtelet (Paris), thương hiệu Chopard đã trình chiếu bộ phim tài liệu 55 phút về hành trình của bộ sưu tập (BST ) Garden of Kalahari. Thông qua sự kiện này, các khách mời có dịp tìm hiểu rõ hơn về quá trình khám phá ra viên kim cương 342 carat Queen of Kalahari tại hầm mỏ Karowe, cũng như chiêm ngưỡng các thiết kế tuyệt mỹ được chế tác từ viên kim cương quý hiếm này
Bài: Ngọc Hân Ảnh: Chopard
Harper’s Bazaar Việt Nam