Dolce&Gabbana là thương hiệu thời trang hàng đầu luôn dành tình yêu đặc biệt cho nước Ý. Để tỏ lòng trân trọng nét nghệ thuật diệu kỳ nơi đây, thương hiệu đã hợp tác với Save Venice Inc. và Venetian Heritage – hai tổ chức từ thiện được công nhận vì những đóng góp trong việc gây quỹ hỗ trợ bảo tồn các di sản nghệ thuật, văn hoá và lịch sử của Venice.
2017 đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp của mối quan hệ này, trong việc khôi phục và bảo tồn các giá trị nghệ thuật và kiến trúc ở Venice. Những nỗ lực của hai bên đã góp phần khôi phục lại nhà thờ San Sebastiano (1548). Đây là nhà thờ được xây dựng từ thế kỉ 16; tập trung nhiều tác phẩm vĩ đại của các bậc thầy nghệ thuật thời kì Phục Hưng như Paolo Veronese.
Bên cạnh đó còn có bộ tranh sơn dầu được ghép từ 9 bức tranh khác nhau Saint Orsola (1488 – 1495). Tuyệt phẩm của nghệ sĩ Vittore Carpaccio hiện đang được trưng bày tại phòng triển lãm tranh Accademia. Ngoài ra, D&G còn tiếp tục tài trợ cho Gala của Save Venice Inc. Đây là sự kiện diễn ra 2 năm một lần từ ngày 25 đến 28 tháng 6 tại Venice. Gala thu hút khách du lịch khắp thế giới nhằm quyên tiền cho việc phục hồi nghệ thuật tại Venice.
Bộ sưu tập khăn lụa: Lưu giữ nét cổ kính ngàn đời của Venice
Ngày 12/5, D&G và Venetian Heritage ra thông báo về những nỗ lực bảo tồn các di sản ở Venice. Thông tin trên được đưa ra trong buổi tiệc trưa ở tầng thượng Foscari của Palazzo Ducale. Đây là một kiệt tác của nghệ thuật Gothic và biểu tượng của La Serenissima; là một trong những địa danh lịch sử của thành phố.
Cùng thời điểm đó, nhà mốt cũng sẽ khai trương cửa hàng mới tại Calle XXII marzo tại Paris. Nhân đó, các NTK đã tạo ra một bộ sưu tập khăn lụa đặc biệt vinh danh thành phố Venice. Từng chiếc khăn sẽ mang trên mình nhiều hình ảnh biểu trưng của La Serenissima. Từ nhà thờ St. Mark’s và chiếc thuyền chèo truyền thống lãng mạn của Venice; cho đến biểu tượng chú sư tử có cánh (Winged Lion) và những chiếc mặt nạ Carnival nổi tiếng… Một phần tiền thu được từ bộ sưu tập trên sẽ được quyên tặng cho hai tổ chức từ thiện.
Bộ sưu tập khăn lụa sẽ được bán ra từ ngày 12/5 tại cửa hàng ở San Marco 223/226 và cửa hàng mới từ cuối tháng 5. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Eric Carlson của Carbondale Studio tại Paris, cửa hàng mới mang đến khách hàng trải nghiệm nghệ thuật chưa từng có với những nét tương phản diệu kỳ giữa cổ điển và hiện đại. Cửa hàng thời trang này là một phần của tour quốc tế lớn do Dolce&Gabbana tiến hành, mở cửa hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới với những phong cách bày trí độc nhất kết hợp với dấu ấn đặc trưng của thương hiệu dành cho mỗi cửa hàng ở từng địa phương khác nhau.
Harper’s Bazaar Việt Nam