Tôi là hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được đánh giá là một chương trình truyền hình thực tế thu hút với nhiều chiêu trò. Với tư cách là Tổng đạo diễn của show truyền hình thực tế này; bà có suy nghĩ gì về nhận định trên?
Ngay từ khi chương trình Vietnam’s Next Top Model (VNTM) chưa sản xuất xong; thì Multimedia đã nhận được lời mời đơn vị sản xuất Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam; và Unicorp Việt Nam tham gia với tư cách là đơn vị ghi hình và hậu kỳ của chương trình.
Đây là một vinh dự rất là lớn; và cũng là dịp để đội ngũ ekip Multimedia có thể tiếp tục học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về làm các chương trình truyền hình thực tế nói chung, và chương trình về thời trang nói riêng. Còn về yếu tố chiêu trò; thì tôi xin khẳng định tất cả đều là cá tính thật của các thí sinh; và giám khảo. Với 45 phút trên truyền hình; chúng tôi sẽ lựa chọn những câu chuyện; và những cá tính đặc sắc nhất để mang đến cho bạn xem truyền hình một sản phẩm truyền hình chất lượng nhất. Là một người Tổng đạo diễn của chương trình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến sự đón nhận của khán giả với chương trình.
Trở thành nhà sản xuất show thực tế “Tôi Là Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam”. Multimedia đã gặp những thuận lợi và khó khăn gì?
Trong thời gian qua mối quan hệ giữa 3 bên: đơn vị sản xuất và phát sóng chương trình Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam; Mobi Tivi và đơn vị nắm giữ bản quyền chương trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam; Unicorp và Multimedia đơn vị sản xuất, ghi hình đều đang tổ chức rất ổn. Tôi cảm thấy rất an tâm và có thể nói là tự hào về những nỗ lực của các bên trong khi thực hiện chương trình.
Khó khăn thì phải nói trước tiên là về thời gian sản xuất chương trình. Chúng tôi chỉ có từ 2 đến 3 ngày ghi hình cho một tập phát sóng. Vì thế mọi áp lực về thời gian ghi hình; chuẩn bị về các ý tưởng; nội dung cho các tập ghi hình và dựng các tập phát sóng liên tục.
Khán giả cũng quan tâm đến việc nhiều thí sinh tiềm năng của Hoa hậu Hoàn Vũ 2017 (HHHV 2017), từng là cựu thí sinh của VNTM. Liệu họ có được ưu ái về nội dung, hình ảnh trước khi lên sóng?
Là một đơn vị sản xuất các chương trình chuyên nghiệp. Tôi cũng ủng hộ con đường phát triển của các em thí sinh bước ra từ chương trình. Tuy nhiên ở VNTM là chương trình do chúng tôi trực tiếp sản xuất và nắm giữ bản quyền. Còn ở HHHV, chúng tôi chỉ là đơn vị sản xuất của chương trình; bất kì nội dung nào lên sóng đều phải được sự phê duyệt của mobie Tivi – đơn vị phát sóng và Unicorp – đơn vị nắm giữ bản quyền.
Về siêu mẫu Võ Hoàng Yến. Sự trở lại ngoạn mục khi ngồi ghế giám khảo của VNTM mùa All Star. Và tiếp tục gây chú ý trong vai trò HLV của cuộc thi HHHV VN 2017. Bà có thấy mạo hiểm khi quyết định mời người đẹp nhiều thị phi ngồi ghế nóng?
Tôi quyết định mời Võ Hoàng Yến vì tôi thấy Yến là có phong cách làm việc nghiêm túc. Ngoài ra thì cô ấy còn là Á hậu Hoàn vũ Việt Nam; đã thi đấu tại đấu trường quốc tế. Chính vì thế khi quyết định nội dung sản xuất của tập “Tôi tự tin”. Tôi đã mạnh dạn đề xuất mời Võ Hoàng Yến vào vị trí cố vấn chương trình. Ở mùa giải VNTM model All star. Võ Hoàng Yến đã làm rất tốt vai trò cố vấn chuyên môn cho các thí sinh. Và hướng dẫn các thí sinh rât tận tình. Tôi tin là Võ Hoàng Yến phù hợp cho vị trí HLV ở tập “Tôi tự tin” này.
Đã có những nhận xét rằng HHHV đang “nóng” nhờ cách truyền thông. Đặc biệt là sự khai thác triệt để “sở trường” chặt chém giữa giám khảo – thí sinh. Liệu đây có là điều cần thiết với một cuộc thi nhan sắc? Hiện nay, dàn thí sinh được yêu thích nhất trên mạng xã hội chính là: Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, cựu quán quân của VNTM. Bà có nhận xét gì về chất lượng; sự thay đổi của hai thí sinh xinh đẹp này trước thách thức lên ngôi hậu?
Đã là một cuộc thi thì yếu tố cạnh tranh là việc đương nhiên. Việc Hoàng Thùy; Mâu Thủy đi tới đâu đó là sự nỗ lực; và trau dồi kiến thức của các bạn. Đứng ở góc độ là nhà sản xuất của VNTM. Tôi rất tự hào vì các em đã trưởng thành và chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản. Để nắm bắt với nội dung cuộc thi và có những sự thay đổi rất là lớn.
Đã có thông tin, để mời được Multimedia trở thành nhà sản xuất của HHHV 2017. Đơn vị tổ chức đã bỏ ra khoản tiền khủng để mời bà ngay trước thềm họp báo. Lợi nhuận hay khát khao chính phục thử thách; mới là yếu tố quyết định để Multimedia tham gia mùa giải năm nay?
Sau sự thành công của việc tổ chức thành công các chương trình về thời trang. Multimedia rất mong muốn sản xuất được nhiều chương trình hay. Chúng tôi rất mong rằng không chỉ dừng lại ở đơn vị tổ chức chương trình; và các sự kiện thời trang hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình; hợp tác phát triển ở những lĩnh vực sản xuất chương trình và sự kiện khác.
Được gọi là bà trùm làng mốt. Nay lại cầm trịch cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia như HHHV. Chứng tỏ vị thế cá nhân lẫn thương hiệu Multi Media đang nhận được sự tín nhiệm. Bà đánh giá thế nào về nhận định này? Cũng như bước phát triển; hợp tác tiếp theo mà Multi Media sẽ hướng đến?
Tôi là một nhà sản xuất chương trình, một doanh nhân và hơn hết tôi còn là một người mẹ. Tất cả những việc gì tôi làm ngày hôm nay ko phải vì một danh xưng gì cả. Mà đó là tâm huyết và yêu nghề . Đối với tôi còn sống ngày nào, còn sức khỏe thì tôi còn làm. Tôi muốn ngoài việc sống và lao động vì mưu sinh. Tôi mong muốn mình được lao động để tạo ra những sản phẩm ý nghĩa với công chúng và bạn xem truyền hình.
Trong tương lai tôi mong muốn Multi Media sẽ trở thành một nhà sản xuất các chương trình và sự kiện. Không chỉ là thời trang mà còn chinh phục các lĩnh vực như: sản xuất chương trình; sự kiện mang tầm quốc tế. Với sự chuyên nghiệp và đẳng cấp hàng đầu Việt Nam.
Bài: Đinh Quý Anh
Harper’s Bazaar Việt Nam