Nhận thấy chiếc vòng cổ ấy có thể tạo nên dây thắt lưng tuyệt đẹp, Monique Davidson đã tìm nhà sản xuất và bắt đầu chế tạo ra thắt lưng từ những miếng da thuộc. Và thương hiệu J&M Davidson chính thức được ra đời.
Người sáng lập và đồng giám đốc John Davidson cho biết: “Mỗi mùa mốt, chúng tôi đều có nguồn cảm hứng từ nơi không hoàn toàn ngờ tới. Bạn sẽ không thể biết được chúng dẫn bạn đến đâu.”
Rất nhiều món đồ từ thương hiệu kể trên được đến từ những chuyến du lịch bất tận: – từ đinh tán; khâu và yên ngựa của người Mỹ; cho đến những mảnh vải rực rỡ đến từ Rajasthan. “Chúng tôi đã tổng hợp được một danh mục tuyệt vời về nguồn cảm hứng mà chúng tôi liên tục xem xét lại. Chúng tôi thường bắt đầu bằng màu sắc – ảnh hưởng từ phim ảnh và nghệ thuật và liên kết với một khoảng thời gian cụ thể – và sau đó đưa vào các yếu tố từ chuyến đi của chúng tôi”, John nói.
Nguồn cảm hứng quyết định sự sáng tạo. Còn gì tuỵệt vời hơn những món đồ thời trang được làm ra ngẫu hứng dựa trên nguồn cảm hứng về những điều đẹp đẽ? Và điều thậm chí tuyệt vời hơn; chính là những nguồn cảm hứng ấy đôi khi rất ngẫu nhiên; đến mức không liên quan đến thế giới thời trang. Từ bom nguyên tử đến thang máy, dưới đây là những nguồn cảm hứng độc đáo cho các thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới.
Váy ngắn
Những chiếc váy ngắn (miniskirt) của Mary Quant được đặt tên theo chiếc xe yêu thích của cô – Mini. Những mẫu xe này xuất hiện rất nhiều vào những năm 60; và là mẫu mực của những gì Mary Quant thường nghĩ về thế giới thời trang: trẻ trung; tươi mới; đầy màu sắc và vô cùng thú vị.
Đọc thêm: Câu chuyện đằng sau những đôi boots của Chanel
Bikini
Louis Reard đặt tên cho bộ đồ bơi hai mảnh của mình theo Đảo san hô Bikini; nơi quân đội Hoa Kỳ thử bom trong Thế chiến thứ hai. Ông tin rằng bộ đồ bơi của ông sẽ tạo ra cú sốc tương tự bom nguyên tử.
Biểu tượng Versace
Một trong những ảnh hưởng lớn nhất mà Gianni Versace mang đến cho thế giới chính là biểu tượng đầu Medusa trong thần thoại Hy Lạp – được cho là biểu tượng của quyền lực phụ nữ. Thông qua những món đồ thiết kế, Versace muốn tạo cho phụ nữ sự tự tin và quyền lực. Điều này đã được thể hiện thông qua sự lựa chọn của ông về chất liệu có màu sắc rực rỡ, nổi bật cùng đường cắt táo bạo.
Đọc thêm: Có hay không thuyết âm mưu trong thời trang cao cấp?
Túi Gucci
Một chiếc thang máy đã tạo nên cảm hứng cho Guccio Gucci để tạo ra loạt vali và túi xách sang trọng. Trong khi làm việc như một nhà điều hành thang máy tại khách sạn Savoy ở London; ông gặp nhiều người nổi tiếng như Marilyn Monroe; Frank Sinatra và Winston Churchill. Ông quyết định rằng sẽ tạo ra một thương hiệu hành lý sang trọng cho những gương mặt nổi tiếng này. Và từ đó, Gucci được ra đời.
Đế đỏ Louboutin
Khi thiết kế nên đôi giày lấy cảm hứng từ hoạ tiết hoa của Warhol; Louboutin đã không hài lòng với thành phẩm có được. Sau hồi lâu nhìn ngắm; ông nhận ra rằng đôi giày ấy không làm ông mãn nhãn bởi phần đế màu đen. Ngay lúc ấy, ông bắt gặp hình ảnh những móng tay sơn đỏ của người nữ trợ lý. Ông nhanh chóng chộp lấy bàn tay ấy và vẽ lên phần gót mang màu đỏ giống như móng của cô. Và biểu tượng thời trang chính thức được ra đời.
Harper’s Bazaar Việt Nam