Thương hiệu Balmain thay đổi logo sau 73 năm thành lập

Sau 73 năm thành lập, thương hiệu Balmain quyết định thay đổi logo nhận diện cùng chiến lược kinh doanh mới mẻ

thuong-hieu-balmain-1

Sau 7 năm gắn bó với thương hiệu Balmain, Giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing tiếp tục gây shock cho giới mộ điệu thời trang. Ông bất ngờ trình làng logo nhận diện thương hiệu mới cho nhà mốt 73 năm tuổi. Ông tham vọng đưa Balmain trở thành một trong những nhà mốt quyền lực nhất tại Kinh đô Ánh sáng. Bộ sậu của nhà mốt kỳ vọng sự thay đổi ngoạn mục này sẽ mang đến đỉnh cao mới trong kinh doanh.

Mẫu logo mới của Balmain được cách điệu theo hướng sans-serif tối giản. Hai ký tự P và B lồng ghép vào nhau. Sự thay đổi này mang tầm nhìn hướng đến tương lai. Nhưng thay đổi đó vẫn không tách biệt với di sản và lịch sử phát triển của thương hiệu Balmain.

>> Xem thêm: Riccardo Tisci tiết lộ Logo và Monogram mới của thương hiệu Burberry

thuong-hieu-balmain-2

Logo cũ đã gắn liền với thương hiệu Balmain suốt thời gian hơn 70 năm phát triển

thuong-hieu-balmain-2

Logo nhận diện mới của thương hiệu Balmain

Không chỉ thiết kế lại logo. Nhà Balmain cho biết sẽ thay đổi chính sách phát triển hiện tại của thương hiệu. Năm 2015, Balmain tăng tưởng doanh số theo báo cáo là €121.5 triệu. Doanh số chủ yếu đến từ dòng hàng ready-to-wear. Dự đoán năm 2019, thương hiệu Balmain sẽ tăng gấp đôi so với 3 năm về trước. Doanh số dự báo thu về khoảng €240 triệu.

Thương hiệu nhắm đến phát triển các dòng phụ kiện thông qua việc thuê đội ngũ bán hàng và sản xuất. Balmain cũng định lại mức giá của các sản phẩm cho ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, họ sẽ phát triển thương mại điện tử thông qua trang Balmain.com.

thuong-hieu-balmain-4

Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Balmain – NTK Olivier Rousteing

Với liên tiếp nhiều hoạt động nhằm khẳng định tên tuổi và phát triển thương hiệu, Balmain có vẻ khá lạc quan trong tình hình kinh tế hiện nay. Thị trường thời trang xa xỉ châu Á có vẻ chững lại. Ở Trung Đông, Balmain đã nhượng quyền thương hiệu của họ. Liệu logo mới có đưa Balmain lên một tầm cao mới trong năm 2019 không? Điều này còn phải chờ xem.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm