Kể từ bộ sưu tập đầu tay thực hiện cho nhà Burberry, nhà thiết kế Riccardo Tisci đã và đang nỗ lực hết mình để chứng tỏ khả năng của anh vừa vặn với những kì vọng từ phía thương hiệu thời trang hàng đầu làng mốt Anh quốc. Ở mùa Thu – Đông 2019, giám đốc sáng tạo người Ý mạnh dạn phát triển tiếp tục hướng đi sáng tạo của anh dành cho nhà Burberry bằng cách thiết kế đơn giản, nhã nhặn với nét phảng phất thời thượng của phong cách streetwear.
Bộ sưu tập bao gồm 105 looks, đa dạng dành cho cả nam và nữ với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Dễ nhận thấy ở bộ sưu tập này, Tisci đã có ý định chia đôi các thiết kế của anh thành hai phần hoàn toàn riêng biệt. Ở phần đầu, các bộ trang phục tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ trung, những người yêu thíc màu sắc và những trang phục “statement”.
Các cô gái trẻ có thể tìm thấy vô số những thiết kế nữ tính và quyến rũ, được Tisci phát triển từ phom dáng của những chiếc áo corset bó chẽn với chất liệu nổi bật, rực rỡ. Tisci cũng thể hiện sự linh hoạt trong phong cách thời trang khi anh thêm thắt nét khoẻ khoắn từ những trang phục thể thao như quần sweatpants, áo polo với hoạ tiết táo bạo “Burberry isn’t good for you”… vào bộ sưu tập Thu Đông 2019 này. Tủ quần áo của các chàng trai cũng không kém sự đa dạng về kiểu dáng, điển hình là những kiểu áo khoác phao, áo sơ-mi oversize và những bộ suit được in dập nổi hoạ tiết thương hiệu theo xu hướng logomania.
Ở nửa cuối của bộ sưu tập, Tisci tập trung nhấn mạnh tinh thần lịch duyệt và thanh thoát trong trang phục và phụ kiện. Nếu ở mùa trước, Ricardo khiến giới mộ điệu và các nhà bán lẻ thời trang hài lòng với những kiểu dáng áo khoác trench-coat trứ danh, được biến tấu mới lạ cùng các chi tiết như xích, hoạ tiết in lụa,… thì ở mùa này, những chiếc áo choàng trench-coat tiếp tục bước vào sự cách tân với những đường rã dọc thân áo, đan xen là các chi tiết thêu đính lông vũ, hạt cườm hoặc đá nhựa màu sắc,…
Về chất liệu, bộ sưu tập dàn trải ở nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau, nhằm giúp các khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất từ thương hiệu Burberry. Không chỉ sử dụng các chất vải thô ráp, dày dặn cho mùa Đông như da lộn, len, nhung và khaki thô ráp, Tisci cũng sử dụng không ít các loại vải neonprene, nylon và lụa nhân tạo được in hoạ tiết mới của nhà Burberry hoặc các đường ô kẻ thời thượng.
>>> Xem thêm: Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci tung chiến dịch quảng cáo đầu tay cho thương hiệu Burberry
Harper’s Bazaar Việt Nam