Giới thời trang xa xỉ quyên góp hàng chục triệu đô cho cuộc chiến chống virút corona

Tuy đối mặt trước doanh thu sụt giảm vì virút corona, giới thời trang xa xỉ vẫn rộng rãi quyên tiền cho cuộc chiến chống virút corona

Các cửa hàng thời trang trống vắng, ít khách hẳn do dịch cúm corona. Ảnh: The New York Times

Giới thời trang xa xỉ thua lỗ nặng vì đại dịch COVID-19. Khách hàng ngừng mua sắm, khiến doanh số sụt giảm. Nỗi sợ nhấn chìm sàn chứng khoán và làm “bốc hơi” giá trị của các đại tập đoàn. Cụ thể, cổ phiếu của MSCI Europe Textiles, Apparel & Luxury Goods Index đã giảm 23%, tương đương 152 tỉ đô-la Mỹ, chỉ riêng từ 17/1/2020 đến 11/3/2020.

Tuy vậy, những suy giảm này không hề ngăn cản giới thời trang xa xỉ chung tay hỗ trợ hàng chục triệu Euro cho cuộc chiến chống lại virút Corona.

Khi dịch mới bùng phát tại Trung Quốc vào cuối tháng 1/2020, các tập đoàn lớn như LVMH (sở hữu Louis Vuitton, Dior), Kering (Gucci, Saint Laurent) và Richemont (Cartier, Van Cleef & Arpels) đã cùng hỗ trợ tiền mặt cho Hội chữ thập đỏ tại Trung Quốc. Tổng cộng, các tập đoàn này đã quyên góp 4,6 triệu đô-la Mỹ.

>>> Xem thêm: VÌ DỊCH CÚM CORONA, THỦ PHỦ GIÀY THỂ THAO TRUNG QUỐC CHUYỂN SANG MAY KHẨU TRANG Y TẾ

Trong khi đó, Dolce & Gabbana cấp vốn cho trường đại học tại Ý để nghiên cứu phương thức làm vaccine chống virút Corona. Bulgari cũng tương tự, giúp phòng nghiên cứu tại trường đại học Istituto Lazzaro Spallanzani mua máy móc để làm thí nghiệm.

Bà Donatella Versace và con gái, Allegra Versace Beck. Ảnh: Getty Images

Donatella Versace, giám đốc sáng tạo của Versace, và con gái bà, nữ thừa kế Allegra Versace Beck đã quyên góp 200,000 Euro (khoảng 5 tỷ đồng) cho khoa cấp cứu tại bệnh viện San Raffaele tại Milan. Đây là một trong những bệnh viện lớn tại thành phố Milan, nơi có lượng bệnh nhân tăng đột biến vì mắc bệnh cảm cúm từ virút Corona.

“Trong những thời gian khó khăn như thế này, chúng ta phải đồng lòng hỗ trợ những người cần trợ giúp nhất. Đặc biệt là đội ngũ ở tiền tuyến đối phó với bệnh dịch”.

– bà Donatella Versace phát biểu.

Chiara Ferragni đăng tải hình đeo mặt nạ trên Instagram. Bên dưới, cô viết khái quát về tình hình tại Ý hiện tại: “MỌI THỨ RẤT TỆ HẠI”. Ảnh: Instagram @chiaraferragni

KOL thời trang nổi tiếng của Ý, Chiara Ferragni, và chồng đã gây quỹ qua website GoFundMe. Đây là một hệ thống website cho phép gây quỹ qua mạng. Cặp đôi đã kêu gọi được hơn 3,6 triệu Euro, đồng thời đóng góp 100,000 Euro từ quỹ cá nhân để mua thêm giường nằm cho bệnh viện San Raffaele.

Riêng nhà thiết kế Giorgio Armani đóng góp 1,25 triệu Euro cho vô số các bệnh viện và tổ chức y tế tại Ý, theo thông tin từ WWD.

Bệnh viện San Raffaele tại Milan, một trong những vùng bị cách ly do dịch cúm corona tại Ý. Ảnh: Getty Images

>>> Xem thêm: THỜI TRANG XA XỈ MÙA CORONA: SAU KHẨU TRANG LÀ MŨ BẢO HỘ!

Theo Harper’s Bazaar UK, Business Insider
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm