Mùa hè năm nay, tuy tuần lễ thời trang Haute Couture tại Paris bị hủy, thì các tuần lễ thời trang Milan và London sẽ đều diễn ra. Tuy nhiên, hai sự kiện thời trang này sẽ được số hóa để vượt qua những hạn chế mà dịch cúm corona mang lại.
Tuần lễ thời trang London
Tuần lễ thời trang nam sẽ vẫn diễn ra từ ngày 12 đến 14 tháng Sáu năm nay. Nội dung sẽ được đăng tải trên website londonfashionweek.co.uk.
Dự kiến, tuần lễ thời trang London tháng Sáu sẽ có nhiều nội dung đa dạng. Từ lookbook điện tử cho đến video quay lại quá trình thực hiện bộ sưu tập, cũng như video Q&A với các nhà thiết kế. Ngoài ra, tích hợp vào tuần lễ thời trang kỳ này là showroom trực tuyến để kết nối các thương hiệu thời trang với nhóm mua hàng vòng quanh thế giới.
Đại diện tuần lễ thời trang London cho biết, mong muốn của họ là giúp các thương hiệu nhanh chóng vượt bão dịch cúm COVID-19. Mục tiêu là giữ vững nhịp điệu của lịch diễn thời trang và tạo sự kiện để các nhà thiết kế giới thiệu bộ sưu tập mới.
Tuần lễ thời trang Milan
Năm nay, tuần lễ thời trang Milan sẽ diễn ra từ 14 đến 17 tháng Bảy. Nó sẽ được mở rộng tối đa để tạo điều kiện cho tất cả các thương hiệu thời trang Ý: Không bị giới hạn trong thời trang nam hoặc nữ, cũng không giới hạn mùa thời trang mà các thương hiệu trình bày.
Theo lời ông Carlo Capasa, chủ tịch Phòng thương mại Thời trang của Ý, “Chúng tôi dự kiến, một số thương hiệu sẽ trình làng BST Resort 2021, trong khi một số khác sẽ công bố BST thời trang nam Xuân Hè 2021”.
Mô hình năm nay của tuần lễ thời trang Milan sẽ cho phép các thương hiệu có 15 phút để trình bày bộ sưu tập mới. Ông Carlo Capasa cho biết, các thương hiệu thoải mái lựa chọn cách công diễn phù hợp nhất. Một số, như Ermenegildo Zegna, đã thông báo sẽ kết hợp sàn diễn vật lý cùng lookbook điện tử. Còn những thương hiệu nhỏ hơn có thể chọn chiếu video, hình ảnh hậu trường, v.v.
Đây không phải lần đầu tiên Phòng thương mại Thời trang Ý thực hiện tuần lễ thời trang qua mạng.
Họ đã từng tổ chức một phiên bản tương tự mùa Thu Đông 2020 cho thị trường Trung Quốc. Kết quả là 17 triệu view trên Tencent và 9 triệu tương tác trên Weibo.
Ông Carlo Capasa cũng nhấn mạnh, đây chỉ là bước đệm cho tuần lễ thời trang Xuân Hè 2021. Chắc chắn tuần lễ thời trang lớn sẽ vẫn diễn ra đúng hẹn tại Milan. Nhưng phiên bản diễn ra tháng Bảy sẽ giúp các thương hiệu hồi phục kinh doanh.
>>> Xem thêm: SAINT LAURENT RÚT KHỎI TUẦN LỄ THỜI TRANG PARIS
Harper’s Bazaar Việt Nam