Ý và Nhật Bản sẽ trả tiền mời bạn đi du lịch hậu dịch cúm COVID-19

Sau khi lệnh giới nghiêm cũng như việc phong tỏa biên giới chấm dứt, hai quốc gia Ý và Nhật Bản dự kiến sẽ chi lớn để hỗ trợ cho ngành du lịch

Bạn đang có ý định đi du lịch Nhật hoặc Ý sau khi đại dịch corona chấm dứt? Hãy khoan lên kế hoạch, vì có thể bạn sẽ được ưu đãi lớn từ hai quốc gia này.

Gói hỗ trợ từ Nhật Bản

Thông thường, Nhật Bản tháng Tư cực kỳ đông khách du lịch vì đây là mùa hoa anh đào nở rộ. Tuy nhiên, do đóng cửa biên giới để hạn chế lượng lây nhiễm bệnh cúm COVID-19, chính phủ Nhật thông báo lượng khách du lịch quốc tế đã giảm 99,9%.

Ngoài ra, Tokyo cũng là địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa hè 2020. Do dịch cúm corona nên Thế vận hội sẽ được dời lại một năm. Tuy nhiên, Nhật Bản đã bắt đầu xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng cho Thế vận hội. Chi phí tăng vọt nhưng nguồn thu lại không có, nên có thể hiểu được quốc gia này đang bắt đầu tìm đến một số các biện pháp để kích cầu du lịch.

Nhật Bản dự kiến có thể mở cửa lại bắt đầu từ mùa hè 2020

Một biện pháp được đề ra, theo ông Hiroshi Tabata đại diện Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (Japan Tourism Agency), là trả tiền một phần cho các khách du lịch đến quốc gia này. Chính phủ Nhật đã dành ra 12,5 tỷ đô-la Mỹ cho dự án này.

Dự kiến, Nhật Bản sẽ mở cửa biên giới lại vào tháng Bảy nếu lượng lây nhiễm virút corona tiếp tục giảm. Hiện tại, chưa có thông tin chính xác về cách thức chính phủ sẽ hỗ trợ các khách du lịch như thế nào. Chỉ biết rằng, chính phủ có thể hỗ trợ lên đến 50% chi phí khách sạn và vé máy bay của khách quốc tế.

Gói hỗ trợ từ Sicily, Nam Ý

Sicily ở miền nam Ý là nơi khai sinh của nhà thiết kế Domenico Dolce, một nửa của bộ đôi Dolce & Gabbana tài hoa. Những ai yêu thời trang và văn hóa Ý không thể không một lần đặt chân đến đây, hưởng thụ bầu không khí đã tạo nên tinh hoa của Dolce & Gabbana.

Nay, khi Ý đang từ từ mở cửa hậu dịch cúm COVID-19, chính phủ Sicily đang bắt đầu kích cầu du lịch. Theo ông Manlio Messina, giám đốc cục du lịch Sicily, chính phủ địa phương vừa giới thiệu gói tài chính 75 triệu euro, hỗ trợ cho các du khách quốc nội và ngoại. Các gói hỗ trợ bao gồm: miễn phí một trong ba đêm ở khách sạn; miễn phí hai đêm cho chuyến du lịch sáu ngày; và giảm giá vé vào cửa ở những địa điểm văn hóa Ý.

Một khi lệnh giới nghiêm tại Ý được hủy bỏ, các chi tiết của gói hỗ trợ sẽ được đăng tải trên website chính thức của cục du lịch Sicily. Được biết, Ý đã bắt đầu mở cửa lại một loạt bảo tàng, địa điểm văn hóa và khu mua sắm từ ngày 18/5/2020.

>>> Xem thêm: NHỮNG ĐIỂM ĐẾN MANG MÀU CLASSIC BLUE 2020 VÀO HÌNH INSTAGRAM DU LỊCH CỦA BẠN

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm