Vera Wang ăn mừng sinh nhật 71 tuổi với bộ ảnh trẻ như tuổi đôi mươi

Vera Wang tiếp tục gây sốc cư dân mạng khi đăng tải những tấm ảnh trẻ hơn tuổi thật cùng tính hài hước sắc sảo

Sinh nhật Vera Wang 71 tuổi

Ảnh: Instagram @verawanggang

Mới hồi tháng 05/2020, Vera Wang gây bão mạng xã hội với những tấm ảnh cho thấy cơ bụng săn chắc, thì chỉ một tháng sau, bà tiếp tục khiến thiên hạ ngỡ ngàng khi chụp ảnh thời trang đánh dấu cột mốc 71 tuổi thời thượng và khỏe khoắn.

Sinh nhật Vera Wang 71 tuổi

Khi nghĩ về tuổi trung niên, chúng ta mường tượng ra những người phụ nữ xuề xoà, vóc dáng sồ sề, mặc quần áo thụng, chẳng có gu thời trang. Nhưng những tấm ảnh sinh nhật Vera Wang khiến chúng ta phải nghĩ lại về phụ nữ lứa tuổi trung niên.

Trong bộ ảnh sinh nhật, Vera Wang khoe hai phong cách thời trang. Một sang trọng với quần short và áo ren đuôi dài. Một thể thao với áo ngực thể thao Adidas, quần legging ôm sát của Balenciaga, phối cùng cặp mắt kính aviator to bản. Mái tóc dài của bà đen bóng và chải thẳng. Đôi móng tay màu cầu vồng ăn mừng tháng LGBT. Bà ghi chú dưới tấm ảnh, “Pride Workout” (tức tập thể dục mùa LGBT).

Sinh nhật Vera Wang 71 tuổi

Nhà thiết kế Vera Wang trong thời trang thể thao…Ảnh: Instagram @verawanggang

Sinh nhật Vera Wang 71 tuổi

…và áo ren thời thượng khoe cơ thể thon thả. Ảnh: Instagram @verawanggang

Ngay lập tức, những tấm ảnh sinh nhật Vera Wang khiến fan tiếp tục sững sờ. Có thể thấy bà vẫn tiếp tục tích cực tập thể thao như giai đoạn xuyên suốt mùa dịch, khi giữ được vóc dáng thon gọn và săn chắc như tuổi đôi mươi.

Nhà thiết kế gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp và các fan vì lời chúc cho sinh nhật tuổi 71. Khi nhận được những lời trầm trồ ngạc nhiên trước vẻ “đẹp lão” của mình, bà chỉ trả lời đơn giản: “Tôi 71 tuổi và tôi đang hưởng thụ cuộc sống hết mình. Bí quyết ư? Làm việc hăng say. Ngủ ngon. Tự thưởng cho ly cocktail vodka. Và tuyệt đối tránh xa ánh mặt trời”.

Đôi nét về nhà thiết kế Vera Wang

Ảnh: Instagram @verawanggang

Nhà thiết kế Vera Wang sinh ra tại thành phố New York vào ngày 27/6/1949. Bà trở thành một trong những biên tập thời trang trẻ tuổi nhất tại tạp chí Vogue, khi được tuyển ngay sau khi tốt nghiệp đại học.

Sau 17 năm cộng tác cùng Vogue, Vera Wang chuyển đến làm việc cho Ralph Lauren. Cuối cùng, bà từ giã Ralph Lauren để trở thành một trong những nhà thiết kế thời trang cưới nổi tiếng nhất của thế kỷ 20.

Có thể thấy rõ sau hơn nửa thế kỷ làm việc trong ngành thời trang, Vera Wang vẫn giữ được sự hạnh phúc, lạc quan, năng lượng và tình yêu cho công việc. Phải chăng, đây mới thật sự là “liều thuốc thần” cho sự trẻ trung của bà?

Bí quyết giữ tuổi trẻ và thành công của Vera Wang

Nhà thiết kế Vera Wang không phải là người thường xuyên lên truyền thông hé lộ về đời tư. Tuy nhiên, bà phá lệ khi trả lời phỏng vấn ngắn gọn với tờ Harvard’s Business Review trong thời gian gần đây. Hãy cùng tìm hiểu “suối nguồn tươi trẻ” của Vera Wang.

Khởi nghiệp năm 40 tuổi

Zendaya trong đầm dạ hội custom của Vera Wang tại lễ trao giải Emmy lần thứ 71. Ảnh: Matt Winkelmeyer/Getty Images

Khi nói về khởi nghiệp, chúng ta nghĩ đến những cô cậu vừa tốt nghiệp đại học với hoài bão bắt đầu một công ty riêng để thỏa đam mê cống hiến cho xã hội. Tuy nhiên, Vera Wang lại cho rằng việc khởi nghiệp quá trẻ mang lại nhiều rủi ro.

“Nếu có điều kiện, tôi cũng muốn được khởi nghiệp năm 20 hay 30 tuổi. Nhưng tôi nghĩ lúc ấy tôi chưa có đủ kiến thức và kinh nghiệm để thành công. Thậm chí ở tuổi 40, tôi vẫn phân vân. Tôi luôn nghĩ, mình phải học hỏi thêm nhiều và nhiều nữa. Trong hai công việc trước, tại Vogue và Ralph Lauren, tôi luôn nắm vị trí sáng tạo. Chứ tôi chẳng biết gì về mặt kinh doanh cả.”

Bắt đầu từ như cầu thực tế

Sinh nhật Vera Wang 71 tuổi

Ảnh: Instagram @verawang

Khi Vera Wang đính hôn năm 39 tuổi, bà đã rất khó khăn trong khâu tìm áo cưới. Độ tuổi đính hôn của bà khá trễ so với các nàng dâu bình thường. Chính điều này đã gây ý tưởng cho bà khởi nghiệp với áo cưới.

“Tôi tìm kiếm khắp nơi để có chiếc áo cưới phù hợp. Từ các trung tâm thương mại đến những cửa hàng cao cấp như Chanel. Bố tôi cho rằng đây là cơ hội tốt. Tuy ông không làm trong ngành thời trang, nhưng ông cực kỳ nhạy bén về kinh doanh. Ông cho rằng ngành thời trang áo cưới ít rủi ro nhất: không cần phải sản xuất nhiều mặt hàng, ít hàng tồn, và có nhu cầu ổn định không bị ảnh hưởng bởi xu hướng. Điểm yếu là khách hàng thường chỉ quay lại một lần.”

Luôn học hỏi từ những vị tiền bối

Vera Wang cho biết, bà đã học được vô vàn kinh nghiệm quý giá từ Ralph Lauren. “Ralph Lauren có niềm tin vững bền vào ADN của ông. Ông luôn bảo, “đừng bảo tôi phải tham khảo những gì các thương hiệu khác đang làm. Tôi không muốn biết”. Đây là cách để Ralph Lauren không bị ảnh hưởng bởi những xáo trộn trong thị trường, luôn giữ vững nét độc đáo riêng”.

Chính vì vậy, bà cũng khuyên những người ôm mộng trở thành nhà thiết kế rằng: có hoài bão rất tốt, nhưng nên khởi nghiệp bằng cách học việc từ những thương hiệu lớn và có kinh nghiệm lâu năm. Vừa được trả tiền, vừa được học hỏi, còn gì tốt hơn?

Cuộc sống là không ngừng làm việc, không ngừng học hỏi

Một thiết kế áo cưới Vera Wang Xuân Hè 2020. Ảnh: Instagram @verawanggang

Vera Wang khẳng định, bà là con người nghiện việc. Công việc cũng là gia đình, và gia đình là những cộng sự tốt nhất của bà. “Bạn gọi điện cho tôi về công việc lúc tôi đang đi ăn tối Thứ Bảy, tôi sẽ sẵn sàng tiếp chuyện bạn.” Không có chuyện bà nghỉ xả hơi hay ngừng học hỏi. “Ngày tôi ngừng học hỏi có lẽ là ngày cuộc sống của tôi chấm dứt”.

Chính áp lực của công việc khiến bà phải liên tục suy nghĩ. Và không gì tốt hơn để giữ gìn tinh thần trẻ trung, xán lạn bằng khó khăn công việc.

“Nhân viên của tôi, dù sao cũng là được trả công ăn lương. Họ chỉ cần biết: công việc của họ là thiết kế. Họ chẳng quan tâm đến vốn liếng hay tình hình tài chính của công ty. Vì vậy, khi bạn là chủ, khó khăn của bạn lớn hơn nhiều. Có những người phụ thuộc hoàn toàn vào bạn. Toàn bộ đường đi nước bước của bạn phải được tính toán thật kỹ.

Có người cho rằng, mảng kinh doanh không liên quan gì đến sự sáng tạo. Nhưng điều này không đúng. Bố tôi từng bảo, “Bố biết là con muốn thỏa sức sáng tạo. Nhưng việc uyển chuyển sáng tạo phương thức kinh doanh cũng là sáng tạo”. Và bố nói đúng.”

Tập thể thao để luyện tính chăm chỉ trong kinh doanh

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Vera Wang (@verawang) on

Vera Wang vẫn trượt băng nghệ thuật điệu nghệ ở U70

Nhà thiết kế Vera Wang từng là một vận động viên trượt băng nghệ thuật khi còn trẻ. Bà cho biết, việc nghiêm túc tập thể thao sẽ giúp rèn luyện tính chăm chỉ trong công việc. “Bộ môn trượt băng nghệ thuật rất tuyệt vời. Nó dạy bạn tính kỷ luật. Nhưng cũng cho phép bạn thoải mái thể hiện cá tính riêng. Nếu bạn ngã xuống, bạn phải tập đứng dậy để tiếp tục trượt. Cũng giống như cuộc đời vậy”.

Chúc mừng sinh nhật Vera Wang!

>>> Xem thêm: GÓC THIỀN HIỆN ĐẠI CỦA NHÀ THIẾT KẾ ÁO CƯỚI VERA WANG

Theo HBR
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm