Tuần lễ thời trang New York mùa Thu Đông 2021 có một “nhân tố” thời trang mới. Đó là nhóm người mẫu không chuyên, chẳng đào tạo mà vẫn khiến người xem hứng thú: Những chú cún cưng. Chúng làm mẫu cho bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế Anthony Rubio.
Đây không phải lần đầu tiên Anthony Rubio mang những chú cún đáng yêu đến show diễn của mình. Mọi năm, ông luôn giới thiệu những chú chó tội nghiệp bị bỏ rơi tại show thời trang của mình, với hy vọng chúng có thể tìm một mái ấm mới. Nhưng năm nay, ông thiết kế hẳn một bộ sưu tập thời trang cho những chú cún. Và mời chúng diễn show điệu nghệ như bất kỳ người mẫu nào.
Giữa dịch cúm COVID-19, người ta nhận ra tầm quan trọng của thú cưng
Khi đại dịch COVID-19 ập đến, giãn cách xã hội khiến con người cảm thấy hiu quạnh, cô đơn. Những ai có gia đình, có đôi có cặp thì còn đỡ. Nhưng những người độc thân mới là buồn nhất. Lúc này, tại New York, hàng loạt người đổ xô đi nuôi chó mèo. Việc vuốt ve chó mèo được khoa học xác nhận là giúp não bộ sản sinh ra oxytocin, một hoóc-môn hạnh phúc giúp giảm thiểu sự cô đơn.
Tuy nhiên, khi muốn nuôi thú cưng, nhiều người cho rằng chó mèo đặt mua đặc biệt thì mới đẹp, dễ dạy. Còn mấy em bị bỏ rơi thì hư, bướng, khó dạy, không xinh xắn bằng.
Ông Anthony Rubio muốn thay đổi quan điểm này. “Chúng ta nên tăng cường nuôi chó mèo bị bỏ rơi, thay vì đặt mua thú nuôi mới”, ông nói. Chính vì vậy, nhà thiết kế bắt tay với các tổ chức cưu mang cún cưng cơ nhỡ, đặc biệt là tổ chức Sato Project ở Puerto Rico, quê hương của ông, để giúp đỡ các chú chó bị bỏ rơi có cơ hội tìm một mái ấm mới.
Bộ sưu tập Anthony Rubio Thu Đông 2021
Cũng thông qua bộ sưu tập này mà nhà thiết kế gốc Puerto Rico chia sẻ thêm về quan điểm sống vượt bão COVID-19.
Việc duy trì tinh thần lạc quan, khi nhận nuôi chó mèo, là một phần. Quan trọng là bạn cần cố gắng nhìn nhận mọi thứ theo chiều hướng tích cực. Ai ai cũng có thể vượt qua, miễn sao ta có thể nắm bắt được cơ hội.
Những thiết kế mùa này của Anthony Rubio vì vậy mà vui tươi. Tràn ngập sắc đỏ may mắn của dịp Tết Âm lịch, và cũng là sắc màu tình yêu của ngày Lễ Tình nhân – hai sự kiện đặc biệt trùng thời điểm với Tuần lễ thời trang New York. Các thiết kế có sequin lấp lánh, đính đá cầu kỳ – vì giữa đại dịch toàn cầu, chúng ta vẫn phải ăn mừng những sự kiện quan trọng.
Niềm hy vọng của Anthony Rubio là mọi người có thể can đảm, lạc quan và kiên trì, vì chúng ta có thể chiến thắng đại dịch.
>>> Xem thêm: COVID-19 ĐÃ THAY ĐỔI NGÀNH CÔNG NGHIỆP THỜI TRANG NHƯ THẾ NÀO?
Ảnh: Yoni Levi/Anthony Rubio
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam