Là nhà thiết kế đầu tiên trình diễn BST tại Fashion Voyage #3, Võ Công Khanh đã hoàn toàn chinh phục giới mộ điệu thông qua 58 kiến tạo thể hiện tư duy thời trang mới mẻ, phá cách. Những câu chuyện đầy cảm xúc xoay quanh chuyến hành trình du lịch cũng được anh kể lại bằng ngôn ngữ thời trang một cách đầy sống động, tinh tế, thành công khơi gợi trí tưởng tượng ở người xem.
Trong buổi chiều rực nắng ngày 19/3, NTK Võ Công Khanh chính thức trình làng BST “11km” trước dàn khách mời thanh thế; giới truyền thông; các tín đồ thời trang trong khuôn khổ của chuyến hành trình viễn du Fashion Voyage #3 tổ chức tại Sun Premier Village Primavera, Nam Phú Quốc. Giới thiệu các thiết kế tại một sàn diễn hoành tráng, ở một “toạ độ” lãng mạn hoà mình với biển trời, thiên nhiên, Võ Công Khanh không khiến người xem thất vọng khi kể câu chuyện du lịch đầy cảm hứng.
Võ Công Khanh quay trở lại sàn diễn sau thời gian dài
Lần đầu tiên Võ Công Khanh đến với Fashion Voyage cũng là lúc chuyến hành trình viễn du đã gây được nhiều tiếng vang trong làng mốt. Và trong lần “Rong ruổi theo ánh mặt trời – Chasing the Sun” – chủ đề của Fashion Voyage #3. Võ Công Khanh trở thành nhà mốt “mở màn” và đem đến BST với nhiều điểm nhấn thú vị.
Nhà mốt chia sẻ: “Đã khá lâu rồi, tôi không có một show diễn thời trang. Một phần vì tôi cũng chưa tìm được một niềm cảm hứng đủ lớn; một thời điểm phù hợp. Mãi đến khi nhận được lời mời từ nhà sáng lập Long Kan, tôi mới quyết định bắt tay làm một bộ sưu tập chứa đựng giấc mộng viễn du cũng như thể hiện rõ ràng quan niệm thẩm mỹ táo bạo, đúng cái chất của Võ Công Khanh. Lời mời đến với chuyến hành trình Fashion Voyage như một thứ gì đó chạm được vào cảm xúc của tôi. Tôi được trở về với thiên nhiên; sống trong những chuyến đi và kể lại nó bằng chính những trải nghiệm và góc nhìn thời trang khác biệt. Với tôi, Fashion Voyage là một show thú vị dưới ánh mặt trời tại đảo ngọc”.
Hoàng Thuỳ là first face, Thanh Hằng đảm đương vai trò vedette
Hai nàng thơ của Võ Công Khanh lần này cũng chính là hai chân dài đình đám. Thanh Hằng và Hoàng Thuỳ với thần thái sắc sảo cùng những bước catwalk điêu luyện khiến ai cũng phải trầm trồ. Cả 2 mỹ nhân chẳng diện váy áo kiêu sa mà khoác lên mình những set đồ streetwear bụi bặm, phóng khoáng.
Nếu Hoàng Thuỳ có set đồ layer denim on denim cực ngầu thì Thanh Hằng cũng khoe visual, khí chất trong áo phông in, áo phao, quần dù và boots. Thanh Hằng và Hoàng Thuỳ chọn kiểu tóc vuốt ngược ướt át; lối makeup sắc lẹm, lạnh lùng. Họ thể hiện đúng tinh thần của BST mà nhà mốt muốn gửi gắm.
Bộ sưu tập 11km
Không hoa mỹ cầu kì, BST mới được Võ Công Khanh gọi bằng cái tên ngắn gọn: [#11km]. Cũng chính vì tên gọi khác lạ thể hiện một phép tính đo lường khoảng cách 11 cây. BST dễ dàng tạo nên sự tò mò ngay khi vừa giới thiệu. Tuy nhiên, [#11km] không mang đến những gì khô khan, cứng nhắc như người ta hình dung về toán học mà là tập hợp các kiến tạo không theo một giới hạn nào. [#11km] đơn thuần là một con số được Võ Công Khanh ước chừng khi thực hiện những chuyến đi tìm nguồn cảm hứng. Nhưng bên cạnh đó, BST cũng đại diện cho hành trình của sự tự do sống làm điều mình thích.
Bức tranh sống động của sóng biển, san hô và sinh vật biển
Thiên nhiên ở đảo ngọc luôn mang đến những cảm xúc thật lạ.Nó thật tươi mới, tưới tắm vào tâm hồn của biết bao nhà thiết kế khi đặt chân đến đây. Với Võ Công Khanh, anh vẽ lại cấu trúc của nước; sóng biển trên nền vải. Anh tả lại hình ảnh những loài cá, rặng san hô và chấm phá vào bức tranh thiên nhiên của mình bằng những bức thư tình nằm trong lọ thuỷ tinh. Tất cả tạo nên một BST tự do, phóng khoáng.
58 look là sự kết hợp giữa trang phục đường phố và thiết kế cao cấp
[#11km] của NTK Võ Công Khanh bao gồm 58 look mở ra rất nhiều góc cạnh khác nhau nhưng cùng kể về một câu chuyện phượt biển đầy hào hứng của những người trẻ đam mê khám phá. BST không theo một quy tắc nhất định nào. không phảng phất nét đặc trưng của xuân hè hay thu đông. BST chính là những cảm xúc tự nhiên đến từ Võ Công Khanh. Đó là sự pha trộn giữa trang phục đường phố thân quen và cả những thiết kế cao cấp được làm hoàn toàn bằng thủ công với những chi tiết đính kết tỉ mỉ, cầu kì.
“Biến hoá” chất liệu tài tình, cái “ngông” trông cuộc chơi màu sắc
Vốn sở hữu nền tảng kiến thức mỹ thuật vững chắc cùng bản tính luôn sáng tạo ra những công thức “chơi màu” riêng, thế nên không lạ gì khi Võ Công Khanh lần nữa tạo nên BST [#11km] thăng hoa qua những màn kết hợp màu sắc đúng như phong cách thiết kế đặc trưng.
Ngoài những gam màu cơ bản như trắng, đen, nhà mốt còn khéo léo đưa vào BST những gam màu mới mẻ, tràn đầy sức sống như xanh biển, hồng rực, vàng. Không chỉ riêng việc kết hợp màu sắc thể hiện cái “ngông” khác người mà những màn phối chất liệu đa dạng như cotton, vải dù, jeans, vận dụng nhuần nhuyễn những kỹ thuật thêu đính bằng tay, xử lý vải tạo hình cấu trúc 3D mang đến hiệu ứng thị giác thú vị cũng trở thành những điểm nhấn đắt giá cho BST này.
Cái hay, cái tài của Võ Công Khanh có lẽ chính là khả năng biến tấu những gam màu, chất liệu tưởng chừng như chẳng “đội trời chung” thành những kiến tạo vô cùng hợp lý. Võ Công Khanh đã tạo nên những trang phục có sự thu hút riêng. Anh tìm ra một điểm cân bằng để dung hoà được xu hướng và bản sắc của cá nhân.
3 phần và 1 câu chuyện
Thông qua ngôn ngữ thời trang đầy cá tính, Võ Công Khanh không kể những mẩu chuyện rời rạc, xa vời mà khéo léo chuyển tải câu chuyện du lịch qua 3 phần khác nhau. Phần đầu mở ra chuyến hành trình phượt biển với hình ảnh những người mẫu trong trang phục hết sức năng động, khoẻ khoắn. Giới mộ điệu có thể bắt gặp những chiếc áo phông in trẻ trung, những chiếc quần thể thao, quần jeans bụi bặm, mang phụ kiện như balo, mũ bơi cool ngầu. Phần hai được Võ Công Khanh lấy cảm hứng từ những chiếc áo phao quen thuộc trong các chuyến đi biển. Tuy nhiên, nhà mốt đã đưa yếu tố nghệ thuật vào nhiều hơn để tạo nên những chiếc áo phao cực kì cá tính với hoạ tiết sáng tạo, đậm chất Võ Công Khanh. Phần 3 của câu chuyện được Võ Công Khanh kết lại bằng sự bình yên của biển, mang đến cảm xúc nhẹ nhàng, đáng nhớ với người xem.
Điểm lại BST [#11km] của Võ Công Khanh thì không thể bỏ qua những chiếc sơ mi được biến tấu thật kì lạ nhưng cũng thật “chất”; những chiếc áo phông quá khổ tưởng chừng như chỉ dành cho nam; các thiết kế với slogan mạnh mẽ là những câu nói “tạo trend” của giới trẻ hiện giờ.
Trong phần kết show, câu slogan in trên áo được anh chọn là: “Tôi không thiết kế quần áo, tôi thiết kế giấc mơ”. Và quả thực, Võ Công Khanh đã dệt nên những giấc mơ rất hoàn hảo bên bờ biển Phú Quốc. Nơi có những dãy nhà, mái vòm phong cách Địa Trung Hải của Sun Premier Village Primavera. Những mảng miếng thiết kế, những ý tưởng thực hiện không giống ai đó của Võ Công Khanh thực ra là một sự sắp đặt có tính toán, tạo nên nhiều điểm nhấn khác lạ của BST và mang đến những dấu ấn “công phá” show diễn Fashion Voyage #3 ngày đầu.
Ngày tiếp theo 20/3 của Fashion Voyage #3 sẽ là show diễn của hai NTK Lê Thanh Hoà và Adrian Anh Tuấn. Cùng chọn ý tưởng là những dải ánh nắng lấp lánh nơi Địa Trung Hải – Phú Quốc. Liệu cuộc viễn du cuả hai người nghệ sĩ này sẽ tiếp tục mang đến cho giới mộ điệu điều gì thú vị? Hãy cùng chờ xem.
Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam