Làn sóng Hallyu một lần nữa chứng minh sức mạnh vượt biên giới của mình khi lần lượt những gương mặt thần tượng hàng đầu được các thương hiệu xa xỉ quốc tế chọn mặt gửi vàng. Hôm qua, Rosé của BLACKPINK chính thức làm Đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Tiffany & Co. Hôm nay, nhóm BTS cũng được chính Louis Vuitton ưu ái với cương vị Đại sứ thương hiệu.
Trước khi chính thức công bố về việc hợp tác này, cả BTS và Louis Vuitton từng nhiều lần “lộ hàng” cho thấy mối quan hệ tốt đẹp của nhóm nhạc quốc dân và nhà mốt Pháp.
Cụ thể là BTS đã diện nguyên set suit của Louis Vuitton trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2021. Hay 7 thành viên cũng từng dự show Louis Vuitton Men Thu Đông 2021. Và diện các thiết kế thuộc BST Thu Đông 2020 của hãng khi ra mắt Dynamite.
Về phía Louis Vuitton, Virgil Abloh, Giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của hãng cũng từng chia sẻ trên InstaStory về cuộc nói chuyện cùng BTS.
Công việc của một đại sứ toàn cầu
Virgil Abloh cho biết: “Tôi rất vui khi BTS chính thức trở thành một phần của Louis Vuitton. Đây hứa hẹn sẽ là sự đồng hành tuyệt vời. Đồng thời viết nên một chương mới cho thương hiệu: Một sự hoà nhập thời trang cao cấp với văn hoá hiện đại. Tôi mong sẽ sớm được chia sẻ với các bạn những dự án thú vị chúng tôi đang thực hiện.”
BTS cũng chia sẻ: “Trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Louis Vuitton là một khoảnh khắc tuyệt vời với chúng tôi.”
Ở vai trò đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton, các thành viên của BTS không chỉ đơn thuần là xuất hiện trên thảm đỏ với trang phục LV hay dự show thời trang của hãng. Mà còn sẽ tham gia vào các dự án, chiến dịch đặc biệt từ nhà mốt Pháp.
Vì sao Louis Vuitton chọn BTS?
Nhìn bề ngoài các cậu trai lúc nào cũng tươi cười vui vẻ này, chẳng ai có thể đoán được BTS lại có sức ảnh hưởng mạnh đến giới trẻ như vậy. Thành công của BTS có thể được đo lường qua…GDP Hàn Quốc!
Năm 2019, ước tính, doanh số đến từ các ca khúc cũng như hoạt động quảng bá, sự kiện như concert, bán hàng cho fan của BTS đạt 4,65 tỉ đô-la Mỹ. Tiềm lực kinh tế của nhóm nhạc 7 thành viên này ngang hàng với các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc như Samsung.
Năm 2020, BTS liên tục được lên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100. KBS ghi nhận, theo ước tính từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, riêng thành tích này góp thêm 1,5 tỉ đô-la Mỹ về GDP Hàn Quốc, mang lại 8000 công ăn việc làm cho người dân xứ sở kim chi.
Tất nhiên, BTS không phải là nhóm nhạc thần tượng duy nhất. Nhưng ở thời điểm này, BTS là nhóm nhạc nam thần tượng thành công nhất Hàn Quốc. Và Louis Vuitton luôn chỉ bắt tay với những gương mặt thành công nhất, nổi bật nhất.
Đôi nét về BTS
BTS viết tắt cho Bangtan Sonyeondan, trong tiếng Hàn có nghĩa là “Chống đạn thiếu niên đoàn”. Về sau từ viết tắt còn được dùng để đại diện cho “Beyond the Scene”. Nhóm debut tháng 06/2013, dưới agency quản lý là Big Hit Entertainment. BTS có 7 thành viên, gồm: RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jung Kook.
Nhóm cũng chứng minh mình là “Biểu tượng nhạc pop thế kỷ 21” khi phá vỡ nhiều kỷ lục thế giới. BTS đại diện cho hình tượng tích cực, liên tiếp tham gia vào nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Chiến dịch LOVE MYSELF, bài phát biểu ‘Speak Yourself’ của Liên Hợp Quốc.
BTS đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ba lần chỉ riêng trong năm 2020. Các buổi biểu diễn của nhóm cũng nhanh chóng bán sạch vé sau khi mở bán. Nhóm nhạc Hàn Quốc này còn được vinh danh là Gương mặt giải trí của năm của TIME. BTS được đề cử cho Màn trình diễn nhóm / song tấu nhạc pop xuất sắc nhất tại Grammy lần thứ 63; và được công nhận với nhiều giải thưởng danh giá như: Billboard Music Awards; American Music Awards; và Giải thưởng Video âm nhạc MTV.
Ngoài những cú hit về âm nhạc, BTS cũng nhanh chóng trở thành một nguồn cảm hứng thời trang. Nhóm từng diện các trang phục từ Dior, Saint Laurent, và Gucci. Nhưng việc trở thành đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton là lần đầu tiên nhóm BTS chính thức bắt tay với một nhà mốt thời trang.
Về Louis Vuitton
Kể từ năm 1854, Louis Vuitton đã mang đến những thiết kế vô cùng độc đáo: kết hợp sự đổi mới với phong cách, luôn hướng đến chất lượng tốt nhất. Ngày nay, thương hiệu vẫn trung thành với tinh thần của người sáng lập, Louis Vuitton, người đã phát minh ra “Nghệ thuật du lịch” chính hiệu thông qua hành lý, túi xách và phụ kiện mang tính sáng tạo nhưng vẫn trang nhã và thiết thực.
Kể từ đó, sự táo bạo đã định hình nên câu chuyện của Louis Vuitton. Trung thành với di sản của mình, Louis Vuitton đã chào đón các kiến trúc sư, nghệ sĩ và nhà thiết kế trong suốt nhiều năm. Đồng thời phát triển đa dạng các dòng sản phẩm như: đồ may sẵn, giày dép, phụ kiện, đồng hồ, đồ trang sức và nước hoa. Những sản phẩm được tạo ra một cách cẩn thận này là minh chứng cho cam kết của Louis Vuitton đối với nghề thủ công tinh xảo.
>>> Xem thêm: NAM THẦN XỨ HÀN LEE MIN HO LÀM ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU CHO DÒNG ĐỒNG HỒ & TRANG SỨC LOUIS VUITTON
Ảnh: Alessio Segala / Louis Vuitton
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam