Thương hiệu thời trang Ý xa xỉ Tod’s đã chọn Tiêu Chiến làm gương mặt đại diện mới. Hậu bộ phim web drama Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến trở thành một nam diễn viên có lượng fan hùng hậu tại Trung Quốc, khiến nhiều thương hiệu mời anh làm đại sứ.
Trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, Tiêu Chiến có 29 triệu người theo dõi. Ngay sau khi màn ký kết giữa anh và Tod’s được thông báo, thông tin này nhận hơn 410 triệu lượt xem cùng 1,91 triệu lượt bình luận trong chỉ sáu tiếng đồng hồ.
Nói về sự hợp tác này, Tod’s cho biết: “Tiêu Chiến có sức hút đáng nể và tính cách nổi bật. Phong cách ga lăng của anh rất hợp với tinh thần cổ điển của chúng tôi”. Thương hiệu hy vọng việc bổ nhiệm Tiêu Chiến làm đại sứ sẽ kết nối hình ảnh của thương hiệu với giới trẻ tại Trung Quốc.
Tod’s đầu tư cho thị trường Trung Quốc khi bắt tay với Tiêu Chiến
Tod’s là một thương hiệu chuyên đồ da thuộc cao cấp đến từ Ý. Từ khi thành lập vào năm 1920 đến nay, Tod’s vẫn là một công ty gia đình trị, thuộc quyền quản lý của gia đình thành lập Della Valle. Tuy vậy, thương hiệu vẫn có sự bành trướng mạnh mẽ toàn cầu, với cửa hàng khắp năm châu lục.
Tuần qua, Tod’s báo cáo kết quả kinh doanh cho Quý 1/2021. Tổng doanh thu tăng 19%; trong đó mức tăng trưởng mạnh nhất là ở Trung Quốc Đại Lục, đến 136,7%! Trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường này, Tod’s đã mạnh tay đầu tư cho gương mặt đại sứ.
Nghiên cứu thị trường của công ty tư vấn tài chính Ruder Finn’s ở thị trường Trung Quốc cho thấy, người tiêu dùng Đại Lục đặc biệt tin tưởng vào các ngôi sao mà họ thần tượng. Việc thần tượng của họ sử dụng sản phẩm nào, hay là đại sứ cho thương hiệu nào, đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua sắm của họ. Đến 80% người tham gia khảo sát cho biết sẽ chọn một sản phẩm xa xỉ chỉ vì gương mặt đại diện.
Những thiết kế trẻ hóa một thuơng hiệu cổ điển
Tod’s nổi tiếng vì dòng giày da thuộc. Đặc biệt là các mẫu giày lười (loafer) có đế gắn hạt cao su tròn, giúp tạo cảm giác thoải mái khi bước đi và phân bổ lại sức ép trên bàn chân.
Tuy vậy, cho chiến dịch quảng cáo đầu tay cùng Tiêu Chiến, Tod’s lại chọn lăng-xê dòng sản phẩm T Timeless, có chữ T nổi bật trên nắp khóa. Xu hướng logomania chưa hề thuyên giảm tại châu Á, nhất là vì người tiêu dùng thích sử dụng logo và hoa văn monogram hàng hiệu để chứng tỏ cho cuộc sống xa hoa.
Theo JingDaily đưa tin, ngay khi Tiêu Chiến xuất hiện cùng các sản phẩm của Tod’s, fan của nam diễn viên đã đổ xô đi tìm mua sản phẩm trên Tmall (website bán hàng qua mạng chuyên về hàng thời trang cao cấp). Chỉ trong 10 phút, chiếc túi đeo hông mà nam thần tượng quảng bá đã cháy hàng!
>>> Xem thêm: CHÂU BÙI DÙNG TÚI BALENCIAGA, NHƯNG DÂN TÌNH NHẤT QUYẾT ĐỔI TÊN THÀNH “TÚI BINZ”!
Ảnh: Tod’s
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam