Tối 15/03, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Quan hệ Công chúng và Truyền thông Xuất sắc năm 2021 (VNPR Awards 2021). Giải thưởng VNPR Awards 2021 chọn hoa giấy thủ công từ làng nghề Thanh Tiên 300 năm tuổi ở Huế làm biểu trưng. Bởi đội ngũ mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam tin rằng giữa những nghệ nhân làm nghề thủ công với những người làm nghề Quan hệ công chúng và Truyền thông có mối liên hệ, giao thoa với nhau.
Hình ảnh nghệ thuật dân gian biểu trưng cho sự tinh tế, óc sáng tạo
Những người thợ thủ công là những người tinh tế trong công việc. Họ dùng sự tỉ mỉ từ đôi bàn tay để tạo nên những tuyệt tác có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Chính điều này đã thổi hồn vào từng tác phẩm; mang lại dấu ấn hoàn toàn riêng biệt.
Người làm nghề Quan hệ công chúng và Truyền thông cũng như các “nghệ nhân”. Họ tỉ mỉ xây dựng những chiến dịch truyền thông. Dùng sức sáng tạo, chỉn chu và chuyên nghiệp để tạo nên những thông điệp ý nghĩa. Họ cũng thể hiện các thông điệp, ý tưởng để thành một tác phẩm độc đáo.
Điểm chung giữa những nghệ nhân thủ công và người làm nghề Quan hệ công chúng và Truyền thông còn là những sứ giả văn hoá đích thực. Họ đưa văn hóa nước nhà ra thế giới; hội nhập bằng chính những giá trị truyền thống, tinh hoa cốt lõi; mang hình ảnh đất nước quảng bá đi khắp năm châu.
Làng nghề làm hoa giấy Thanh Tiên 300 năm tuổi tại Cố đô Huế
Sản phẩm được VNPR chọn làm biểu trưng năm nay có nguồn gốc từ cơ sở gia công Maypaperflower. Cơ sở này đã kế thừa và phát triển những tinh hoa của dân tộc từ làng nghề truyền thống làm hoa giấy Thanh Tiên. Làng nghề này đã có hơn 300 năm tuổi tại Cố đô Huế.
Founder của thương hiệu Maypaperflower – Chị Phan Ngọc Hiếu mong muốn mang những nét đẹp xưa cũ đến gần hơn với nhiều người hơn trong một hình hài khác. Chị cùng các nghệ nhân thủ công đổi mới sáng tạo dựa trên những giá trị truyền thống. Qua đó, các sản phẩm hoa giấy thủ công thay vì chỉ sử dụng trong những dịp tâm linh như thờ cúng sẽ có cơ hội được khách hàng đón nhận ứng dụng trang trí cho không gian gia đình và nơi làm việc.
Các sản phẩm tranh – hoa giấy từ Maypaperflower làm từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường. Điều này phần nào tiết kiệm năng lượng, tài nguyên; hướng đến lối sống hài hòa; tôn trọng thiên nhiên; để mọi người có một “ngôi nhà chung” tươi đẹp, an toàn, bền vững.
Lễ trao Giải VNPR Awards 2021
VNPR Awards được tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu và nỗ lực xuất sắc của các cá nhân và tập thể hoạt động trong lĩnh vực Quan hệ Công chúng và Truyền thông (QHCC & TT) tại Việt Nam. Giải thưởng vinh dự nhận được sự đồng hành từ Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế (ICCO) và Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới (PRCA).
Phát động đầu tháng 12/2021, VNPR Awards đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia vào 13 hạng mục. Các giải thưởng dựa trên tiêu chí: Thành công trong việc tạo dựng vị thế và danh tiếng của doanh nghiệp; chiến dịch đạt được hiệu quả truyền thông và tạo ra ảnh hưởng với xã hội; thể hiện rõ vai trò của đội nhóm/ người làm PR trong việc lên kế hoạch, sáng tạo và triển khai các hoạt động.
Danh sách các đơn vị đoạt giải thưởng VNPR Awards 2021Đội ngũ QHCC & TT xuất sắc năm 2021 (Dành cho doanh nghiệp): Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam Chiến dịch QHCC & TT xuất sắc năm 2021 về Quản trị Thương hiệu: Việt Nam mở đường bay thương mại thẳng tới Mỹ – Chuyến bay lịch sử – Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines Chiến dịch QHCC & TT xuất sắc năm 2021 về Truyền thông Nội bộ: Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng – VP Bank Chiến dịch QHCC & TT xuất sắc năm 2021 về Truyền thông số: “Tôi đi bầu cử” – Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV; “Ngưng tạo nghiệp” – Tập đoàn Truyền thông Lê (LeBros) và Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID Vietnam) Chiến dịch QHCC & TT xuất sắc năm 2021 về Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp: “Triệu bữa cơm” – Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo); Chiến dịch hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 – Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành Chiến dịch QHCC & TT thích ứng với Bình thường mới: Công ty Cổ phần Công nghệ Sen đỏ – Cùng ủng hộ vải thiều Lục Ngạn Chiến dịch QHCC & TT xuất sắc năm 2021 về Văn hóa và Giá trị Việt Nam: Athenar Agency (Admicro VC Corp) và Kem Tràng Tiền – Hương vị vượt thời gian Người làm nghề xuất sắc năm 2021: ông Duy Lý, Phó Giám đốc EloQ Communications; và ông Nguyễn Phương Sơn – Phụ trách Truyền thông Đối ngoại và Quan hệ Chính phủ – Amway Việt Nam Người làm nghề triển vọng năm 2021: anh Nguyễn Hữu Việt Hải, Trợ lý giám đốc, Hoạch định chiến lược – Golden Pen. |
THỔ CẨM: TINH HOA CỦA NGÀNH DỆT MAY THỦ CÔNG ĐẤT VIỆT
THỦ CÔNG MỸ NGHỆ VIỆT NAM: SỐNG LẠI MỘT THUỞ VÀNG SON
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam