Năm 2022, thương hiệu kim hoàn Tiffany & Co ăn mừng kỷ niệm 185 năm sinh nhật của hãng. Tháng 06/2022, các sự kiện long trọng được tổ chức ở London, Anh Quốc. Một phần như kéo dài không khí hân hoan tại London do dịp đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh. Một phần vì năm 2022 cũng kỷ niệm 150 năm Tiffany & Co có cửa hàng đầu tiên tại quốc gia này. Vương quốc Anh cũng là thị trường lớn nhất của thương hiệu kim hoàn tại châu Âu.
Mở đầu chuỗi sự kiện ăn mừng, thương hiệu đã “nhuộm xanh” trung tâm thương mại sang trọng hàng đầu London Harrod’s với đèn màu xanh thiên thanh hồi đầu tuần. Và hôm 9/6 vừa qua, thương hiệu khai mạc buổi triển lãm Vision & Virtuosity tại Saatchi Gallery, nhìn lại những cột mốc quan trọng trong lịch sử 185 năm.
Khai mạc triển lãm ở London, Tiffany & Co mời các đại sứ thương hiệu Rosé BLACKPINK, Eileen Gu và Gal Gadot, cùng các diễn viên, người mẫu, ca sỹ, blogger… có sức ảnh hưởng trong làng thời trang thế giới đến chung vui.
Thương hiệu kim hoàn nước Mỹ nổi tiếng với màu xanh thiên thanh. Do đó Tiffany & Co đã chọn gam màu này làm “thảm xanh” cho sự kiện khai mạc.
Tiffany & Co tái hiện nước Mỹ tại triển lãm ở London
Triển lãm Vision & Virtuosity kể lại lịch sử Tiffany & Co thông qua 7 không gian và 400 sản phẩm từ thư viện của hãng.
Mở màn là những hình ảnh tái tạo ô cửa sổ trưng bày của Tiffany & Co. Thương hiệu kim hoàn nước Mỹ nổi tiếng với những khung cửa sổ được sắp đặt như tác phẩm nghệ thuật. Những tạo tác của các nhà thiết kế trang sức Jean Schlumberger, Elsa Peretti, và Paloma Picasso được trưng bày tại đây.
Tiffany & Co còn mang nước Mỹ đến với London qua những không gian mô phỏng. Bên ngoài triển lãm, một bức tượng mini của Nữ thần Tự do được dựng lên, khiến khách mời không thể kiềm lòng mà liên tục chụp ảnh check-in. Bên trong, đường phố Đại lộ Số 5 New York được tái hiện – với cả mặt tiền cửa hàng flagship của Tiffany & Co lẫn chiếc taxi vàng biểu trưng cho New York.
Những gian phòng kế tiếp kể lại sức ảnh hưởng của thương hiệu trong văn hóa đại chúng. Một căn phòng được dùng để tri ân nữ minh tinh Audrey Hepburn và vai diễn đỉnh cao của cô trong phim Breakfast at Tiffany’s. Tại đây, hình ảnh Audrey Hepburn xuất hiện trong chiếc đầm đen LBD Givenchy (mà Tiffany & Co vừa mua lại), đặt bên là kịch bản gốc của nữ diễn viên. Một căn phòng khác lại dành cho phim The Great Gatsby của Baz Lurhmann – bộ phim mà Tiffany & Co đã chế tác toàn bộ trang sức độc quyền.
Thương hiệu cũng hiểu rất rõ sức mạnh của mạng xã hội. Các không gian trong triển lãm được thiết kế đặc biệt phù hợp để chụp ảnh selfie hoặc “sống ảo” trên Instagram. Nhiều căn phòng được trang hoàng với sắc xanh Tiffany đặc thù, chắc chắn sẽ phủ sóng mạng xã hội trong thời gian tới. Vì triển lãm này được mở cửa miễn phí cho khách tham quan.
THÔNG TIN CHO BẠNTriển lãm Vision & Virtuosity của Tiffany & Co tại London mở cửa miễn phí. Địa điểm: Saatchi Gallery, London Thời gian: Từ 10/6 đến hết 19/8/2922 |
TIFFANY & CO KHẲNG ĐỊNH RẰNG XANH MỚI LÀ MÀU CỦA TÌNH YÊU
“WONDER WOMAN” GAL GADOT QUYỀN LỰC TRONG VÒNG TAY BONE CUFF CỦA TIFFANY & CO
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam