Tối 11/12 vừa qua, sự kiện Sàn diễn Thời trang Quốc tế (International Fashion Runway) được tổ chức tại nhà thi đấu Nguyễn Du, do Maya Hồ – cựu thí sinh Vietnam Next Top Model mùa đầu tiên đảm nhận vị trí ban tổ chức.
International Fashion Runway mở rộng quy mô
Có sự tham dự của 7 thương hiệu/nhà thiết kế tên tuổi trong và ngoài nước; cùng 120 các tài năng nhí đóng vai trò trình diễn. Đây được xem là một trong những sự kiện thời trang dành cho trẻ em thường niên được tổ chức quy mô hàng đầu tại Việt Nam. Nói về độ “chịu chơi” thì International Fashion Runway thuộc dạng top đầu.
Maya Hồ – Trưởng BTC Sàn diễn Thời trang Quốc tế (International Fashion Runway) chia sẻ:
“Sự kiện lần này được mở rộng quy mô và có nhiều bước tiến hơn những lần trước, với sân khấu hình chữ V trong Việt Nam. Các phần trình diễn của các em thiếu nhi cũng đa dạng và chuyên nghiệp hơn với mục tiêu hướng đến một sàn diễn thời trang thiếu nhi xứng tầm quốc tế. Và cũng để chứng minh thời trang dành cho trẻ em Việt Nam cũng quan trọng và chuyên nghiệp không thua gì các sàn thời trang lớn trong nước”
Không chỉ mở rộng về chất lượng sân khấu trình diễn, International Fashion Runway lần 3 còn tỏa sáng bởi vẻ đẹp của thời trang đa ngôn ngữ. Ngôn ngữ ở đây không đơn thuần chỉ là đặc tính dân tộc của các nhà thiết kế Hàn Quốc, Trung Quốc hay Việt Nam mà còn đa dạng mỗi nhà thiết kế sở hữu đôi tay, khối óc và các giác quan khác nhau.
>>> XEM THÊM: INTERNATIONAL FASHION RUNWAY 2021, SÂN CHƠI CHO THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG TRẺ EM VIỆT
Tham gia sự kiện có các nhà thiết kế quốc tế lẫn những tên tuổi hàng đầu ở Việt Nam
International Fashion Runway mong muốn phát triển ngành công nghiệp thời trang thông qua hợp tác chặt chẽ với các nhà thiết kế tài năng trong nước và quốc tế. Với sự tham dự của hai nhà thiết từ Trung Quốc và Hàn Quốc, International Fashion Runway mang đến ngôn ngữ thời trang mang tầm quốc tế. Bên cạnh đó là các thương hiệu thời trang trẻ em Việt quen thuộc.
NTK Chen Yu & Thương hiệu Heureusement (Trung Quốc)
Bộ sưu tập INHERITED – thừa hưởng của thương hiệu Heureusement từ NTK Chen Yu (Trung Quốc) mang phong cách thiết kế sang trọng, cao cấp kết hợp hơi hướng quý tộc cổ điển thời Victoria thập niên 1837 đến 1901. Đặc biệt là sự kết hợp văn hóa lãng mạn của Pháp cùng với các xu hướng thời trang quốc tế mới nhất.
Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ các di sản văn hóa truyền thống phương Đông kết hợp di sản văn hóa phi vật thể, nhà thiết kế mong muốn mang trang phục để kể câu chuyện về văn hóa truyền thống nét đặc trưng riêng của thương hiệu. Với thông điệp “Cả thế giới hiểu hơn về di sản văn hóa phi vật thể phương Đông mới”. Các sản phẩm của thương hiệu đều có mặt tại các cửa hàng ở Nga, Thụy Điển, Hồng Kông, Đài Loan, các quốc gia và khu vực khác.
Từ năm 2018, Heureusement là thương hiệu trẻ em đầu tiên tham dự Tuần lễ Thời trang Thượng Hải; Top 10 thương hiệu hàng đầu về trang phục dạ hội và vest dành cho trẻ em. Ngoài ra, Heureusement là thương hiệu duy nhất được công nhận về di sản văn hóa phi quốc gia.
NTK KIRI & Thương hiệu Kipop (Hàn Quốc)
Thương hiệu Kipop là thương hiệu theo đuổi phong cách thời trang streetstylevới những cảm xúc và cách biểu lộ cho ước mơ tuổi trẻ. Ý tưởng của Kipop là trình diễn sân khấu theo phong cách thời trang và sang trọng. Bộ sưu tập KIPOP Thu/Đông 2022 lấy cảm hứng từ thời trang sân khấu của các người mẫu và nhóm nhạc K-pop, đồng thời có thể mặc như quần áo hàng ngày, quần áo để thử giọng hoặc biểu diễn trên sân khấu.
NTK Sĩ Hoàng
Ở lần thứ ba mang áo dài trẻ em lên sàn diễn IFR, NTK Sĩ Hoàng quyết định chọn BST Tay nói mắt nghe do Vũ Huy – trợ lý của anh trực tiếp thực hiện. Vũ Huy là học trò của NTK Sĩ Hoàng, là người điếc bẩm sinh.
Theo NTK Sĩ Hoàng, đây là một bộ sưu tập đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự ra đời của thế hệ thiết kế trẻ tuổi kế tục thương hiệu áo dài danh tiếng Sĩ Hoàng, mà còn mang đến thông điệp ẩn sâu như lời động viên, khuyến khích những người điếc nói riêng và khuyết tật nói chung vươn lên, thực hiện những ước mơ, hoài bão, chống lại nạn kỳ thị người khiếm khuyết.
“Đây cũng chính là yếu tố giáo dục mà IFR cùng tôi mang đến cho khán giả, không phân biệt giữa người nói và người điếc và họ vẫn có thể có những cống hiến rất là tốt đẹp cho cộng đồng họ sẽ được quyền bình đẳng như tất cả chúng ta”, NKT Sĩ Hoàng nhấn mạnh.
NTK Huy Võ & Thương hiệu Mamadada
Thương hiệu Mamadada mang đến bộ sưu tập với thông điệp nhân văn về nuôi dạy trẻ.
“Trẻ em nên được nghịch, được làm những gì trẻ thích, không nên áp đặt quá sớm cho trẻ, để các bé phát triển tư duy sáng tạo và khám phá vốn có. Thế giới trí tưởng tượng các bé là vô hạn và vô cùng sống động. Mỗi tác phẩm đều có thể trở thành sự khởi nguồn cho những thiên tài trong tương lai.
Khi các bé được làm những gì mình thích phù hợp lứa tuổi có thể giúp các bé giải tỏa được cảm xúc, khi trẻ được tự do thì khả năng nhận thức của trẻ mới được phát triển đúng cách. Sự vẽ vời, nguệch ngoạc hay dùng những vật dụng mà các con làm một cách ngẫu nhiên sẽ là hành trình phát triển tư duy. Thay vì dạy và áp đặt quá nhiều hay vừa chơi vừa học cùng bé.
Ba mẹ chơi cùng bé, nghịch cùng bé, cả nhà cùng hạn chế sử dụng công nghệ. Dành thời gian với các bé để nuôi dưỡng những tâm hồn trong sáng và sống động nhất vì tuổi thơ các con chỉ đến một lần.”
NTK Huy Võ & Thương hiệu Whatever
Độ tuổi từ 10 – 18 là giai đoạn các bé quan tâm nhiều hơn đến ngoại hình, thời trang, những sở thích thể hiện cá tính bản thân. Các bé sắp thành người lớn nhưng vẫn còn chút gì đó của trẻ con. Các bé sẽ có chút nổi loạn, sẽ không còn váy vóc công chúa nhưng vẫn yêu thích màu sắc, sự dễ thương nhưng có cá tính và đặc biệt là có nhu cầu học hỏi, tự styling và chăm chút nhiều hơn cho bản thân.
Bộ sưu tập Whatever hướng đến sự phù hợp và nhu cầu lứa tuổi. Tối giản một chút về màu sắc, kiểu dáng chững chạc hơn một chút, nhưng vẫn năng động và vẫn là chính các bé.
NTK Hoàng Lê Thiên Hương – Thương hiệu OOMINI by Sheila
Bộ sưu tập Oomini mang đến cảm hứng hoàn toàn mới mẻ và khác biệt tại IFR với tên gọi Rise & Shine” – “Vươn lên và tỏa sáng. Theo chủ đề năm nay là “Thời gian”, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ phong cách Retro của những năm 1960, thương hiệu chọn chất liệu vải phối hợp với các phụ kiện mang đậm dấu ấn thời gian để tạo nên phong cách cho bộ sưu tập.
Để tạo thêm điểm nhấn, bộ sưu tập còn được tô điểm bằng phong cách Memphis ở thập niên 80 vốn nổi tiếng với các hoạ tiết hình học cùng các gam màu neon đầy màu sắc. Mang phong cách đột phá và mới mẻ, bộ sưu tập Rise&Shine vẫn giữ được giá trị nguyên bản với các tông màu ngọt ngào chủ đạo và những đường may mang nét ngây thơ vốn có của các “thiên thần” nhỏ khi khoác chiếc đầm xinh xắn lên mình.
NTK Trần Thị Quỳnh Trang & Thương hiệu Homi Baby House
Homi Baby House – sự tinh tế trong từng thiết kế là thương hiệu thời trang cho bé, chuyên trang phục dạ hội, công chúa, đi tiệc. Mới đây, Homi Baby House đã ra mắt thêm dòng trang phục ứng dụng.
Bản nhạc sôi động của thời trang nổi bật, hiện đại, năng động là những từ được Homi Baby House nhấn mạnh trong bộ sưu tập lần này. Tông màu chủ đạo vàng, trắng và sắc đỏ phối hợp tạo nên tổng thể một bữa tiệc sôi động mang đậm chất lễ hội. Những chất liệu sử dụng không mới, nhưng phá cách. Kết hợp với trang phục ứng dụng phù hợp với nhiều dịp.
International Fashion Runway lấy chủ đề “Thời gian”, vẽ nên sức sống của thời trang trẻ em qua những thời kỳ trưởng thành
Du hành theo thời gian là ước mơ muôn thuở của con người. Tất cả chúng ta ai cũng từng mơ ước có một cỗ máy thời gian để có thể du hành về quá khứ và khám phá những điều còn bí ẩn ở tương lai.
Ước mơ đó dường như là bất khả thi cho đến thời điểm này. Nhưng ngày hôm nay, tại không gian của International Fashion Runway (IFR), chúng ta sẽ cùng bước vào cỗ máy thời gian, trở về quá khứ đến tương lai.
Chia sẻ lý do chọn chủ đề “Thời gian” và đưa hơi hướm hoài cổ vào sự kiện, ban tổ chức IFR cho biết thời trang cổ điển được yêu thích vì nó mang đến cho chúng ta cảm giác được du hành xuyên thời gian với niềm khao khát hoài cổ những điều tốt đẹp trong quá khứ. Đó như một cuộc hành trình khám phá thời không mới và khắc ghi những khoảnh khắc đáng nhớ trong lòng mỗi chúng ta.
“Đến với sự kiện này, International Fashion Runway sẽ biến ước mơ của tất cả thành sự thật. Chúng ta sẽ cùng nhau du hành trên “cỗ máy thời gian’’ ngắm nhìn những thước phim và màu sắc của ngành thời trang từ quá khứ đến tương lai”, Maya Hồ – trưởng ban tổ chức cho biết.
Retro được biết đến là phong cách kết hợp giữa cổ điển với hiện đại và đang trở lại thành xu hướng thời trang trong năm 2022. Điểm đặc biệt khiến Retro luôn là xu hướng thời trang được quan tâm và yêu thích chính là bởi chúng ta có thể tiếp thu những nét cổ điển, tao nhã, thanh lịch từ các thế hệ đi trước, đồng thời có thể cách tân và phát triển để phù hợp xu thế thời đại.
“Dù xu hướng thời trang sẽ luôn thay đổi, với những tiêu chuẩn khắt khe hơn nhưng việc lưu giữ phong cách mang đậm tính hoài cổ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế. Với sự đột phá của Retro năm 2022, IFR 3 hướng đến việc giáo dục thế hệ kế thừa tính bền vững, sang trọng và phi thời gian của thời trang”, Maya Hồ cho biết.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
7 NTK TRÌNH DIỄN TẠI LỄ HỘI THỜI TRANG NGHỆ THUẬT TRẺ EM VIỆT NAM 2022
DÀN MẪU NHÍ TỰ TIN TRÌNH DIỄN TẠI ĐÊM HỘI MẪU NHÍ 2022
HOA HẬU HƯƠNG GIANG, Á HẬU PHƯƠNG ANH ĐỌ SẮC HỒNG TẠI CHUNG KẾT TEEN MODELS VIETNAM 2022
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam