Đặng Hồng Ngọc: Phụ nữ độc lập tài chính là đặt mình vào vị trí được lựa chọn

"Tôi luôn xác định rủi ro và lợi ích cân bằng trong mọi quyết định", nữ doanh nhân cho biết.

Sinh ra và lớn lên tại Vũng Tàu, Đặng Hồng Ngọc được đào tạo bài bản về tài chính. Cô tốt nghiệp Đại học Tài chính Doanh Nghiệp rồi học lên Thạc sĩ Quản trị rủi ro tại Đại học Bournemouth, Anh.

Sau 10 năm làm việc tại nước ngoài, Đặng Hồng Ngọc quyết định về Việt Nam. Về nước, cô chọn sự nghiệp không hề phẳng lặng khi dấn thân vào lĩnh vực đầu tư. Để theo đuổi con đường này, Hồng Ngọc ngay từ đầu đã chấp nhận rủi ro và cả những cơ hội mà công việc này mang lại.

Hiện nay, cô đang là Nhà sáng lập kiêm CEO của công ty D–IMMIGRATION chuyên về Định cư & Đầu tư toàn cầu.

Đặng Hồng Ngọc cho rằng đầu tư là tối đa hóa giá trị của bản thân

“Người ta thường đùa dân tài chính khô khan lắm. Ngọc nghĩ sao?”, Harper’s Bazaar hỏi. Đặng Hồng Ngọc cười. “Với tôi, khô khan là tỉnh táo trước mọi quyết định mạo hiểm về tài chính. Tôi cẩn trọng và nhạy bén với cơ hội và hết mình với các lựa chọn đầu tư”.

Sau hơn bốn lần khởi nghiệp ở nhiều ngành nghề, Đặng Hồng Ngọc nhận ra việc đầu tư để thu lợi nhuận không chỉ là đích đến. Đó còn là đòn bẩy hướng cô đến những giá trị khác ngoài tiền bạc.

Nữ CEO chia sẻ: “Theo tôi, ngoài chuyện đầu tư ‘không nên lỗ vốn’ thì các quyết định chi tiền không phải lúc nào cũng chỉ để thu lại tiền mà còn để tìm kiếm các giá trị khác nữa. Có người vì đam mê hội họa, có người lại muốn trải nghiệm rồi cống hiến cho ẩm thực hay điện ảnh. Bạn thấy đó, cái ‘lãi’ có được từ việc đầu tư đa dạng lắm. Mọi thứ không chỉ gói gọn trong tiền đâu. Vì thế mà tôi nghĩ là dân tài chính cũng máu nghệ sĩ lắm”.

Thế nên, Đặng Hồng Ngọc luôn tin vào sự vận hành, luân chuyển của dòng tiền. Có vào ắt có ra. Mọi thứ càng nhịp nhàng càng tạo ra cơ hội và giá trị mới.

Người theo đuổi lối sống “Phụ nữ độc lập tài chính, tự chủ tương lai”

Đề cập đến tiền bạc, người Việt Nam thường cho đây là vấn đề nhạy cảm. Phụ nữ mà bảo thích tiền hay mê tiền thường dễ bị đánh giá là “kém sang” hay thực dụng, thị vật chất. Dưới góc nhìn của một chuyên gia, Đặng Hồng Ngọc lựa chọn hình mẫu “phụ nữ độc lập tài chính, tự chủ tương lai” như một tư duy sống cần theo đuổi.

Theo Đặng Hồng Ngọc: “Tiền chính là thước đo trí tuệ trong kinh doanh, năng lực trong công việc, giúp chúng ta xác định được những mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống. Nó còn cho bạn sự tự tin trong suy nghĩ, tự chủ trong các kế hoạch lâu dài. Đương nhiên khi hoàn thành được các tiêu chí đó, bạn đạt được cả sự tôn trọng nữa.”

Hơn hết, cô tin rằng tiền cho con người năng lực để yêu thương và chăm sóc những người họ yêu quý. Vì vậy, không có gì đáng xấu hổ khi mỗi người nỗ lực kiếm tiền một cách chân chính và đàng hoàng.

Làm việc trong lĩnh vực đầu tư hơn 10 năm, Hồng Ngọc đùa rằng mình có thể “đánh hơi” thấy mùi tiền và âm thanh của chúng khiến cô hạnh phúc. Bởi theo cô, trong công việc lẫn cuộc sống, quan hệ bền vững chính là mối quan hệ cân bằng được lợi ích.

Tạo ra vật chất không đơn thuần là đảm bảo sự an toàn cho “cơm áo gạo tiền” nữa mà chính là giá trị mà cô tạo ra cho chính mình và xã hội.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm