Hermès đạt giá trị thị trường 200 tỷ Euro, trở thành tập đoàn thời trang lớn thứ nhì toàn cầu
Giá trị thị trường (market value) của Hermès International đã chính thức vượt mốc 200 tỷ Euro lần đầu tiên trong lịch sử. Theo báo cáo, nhà mốt nước Pháp đã vượt qua nhà sản xuất dược phẩm Thụy Sĩ Novartis AG để trở thành công ty có giá trị thứ tám trên chỉ số STOXX Europe 600. Ngoài ra, Hermès International hiện là thương hiệu xa xỉ có giá trị lớn thứ nhì toàn thế giới, chỉ đứng sau LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE hiện đang nắm giá trị thị trường là 420 tỷ Euro.
Chỉ trong quý 1 năm 2023, Hermès International đã tăng trưởng khoảng 30%. Các nhà đầu tư tin tưởng vào khả năng vượt qua suy thoái kinh tế của thị trường xa xỉ do nhu cầu mua hàng cao cấp tăng vọt tại thị trường Trung Quốc sau đại dịch.
Đứng trước những con số “xanh” (trên sàn chứng khoán, màu xanh ám chỉ sự tăng trưởng), các nhà đầu tư đã bày tỏ sự lạc quan về khả năng phục hồi của thị trường xa xỉ. Thành tựu của Hermès International là kết quả của khả năng đổi mới và thích ứng với nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng. Hơn nữa, cam kết về chất lượng và tính độc quyền của thương hiệu đã gây được tiếng vang nhất định. Một số nhà phân tích coi Hermès là một hạng mục đầu tư có liên quan đến sức mạnh định giá, vì nhiều túi được hưởng giá trị bán lại cao hơn.
Khi người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên hàng hóa cao cấp, các thương hiệu xa xỉ tiếp tục phát triển mạnh, ngay cả khi các ngành công nghiệp khác đang gặp khó khăn. Khả năng duy trì sức sống của Hermès trong thời kỳ kinh tế bất ổn là minh chứng cho chỗ đứng của ngành xa xỉ đối với văn hoá tiêu dùng.
Hermès mở xưởng mới, hy vọng tăng cường năng lực sản xuất 7% mỗi năm
Sau đạt doanh thu kỷ lục năm 2022, Hermès đang đầu tư vào việc nâng cao năng lực sản xuất trong khi vẫn duy trì tay nghề thủ công của mình. Thương hiệu nước Pháp đang đặt mục tiêu trong mỗi năm sẽ tăng sản lượng mặt hàng da khoảng 7% và thêm khoảng một nhà máy.
Vào đầu tháng 4 vừa qua, nhà mốt sang trọng bậc nhất nước Pháp đã khánh thành một xưởng sản xuất đồ da mới tại Louviers, Normandy. Có quy mô trải rộng trên 6.200 mét vuông và được hình thành bởi kiến trúc sư Lina Ghotmeh. Đó là cột mốc đánh dấu xưởng sản xuất đồ da thứ 21 của Hermès tại Pháp, nâng số lượng công nhân làm đồ da của tập đoàn lên 4.700 người. Được vận hành để sản xuất túi xách Kelly Séllier 25 (giá gần 200 triệu), Constance Mini Miroir (hơn 170 triệu) và các món đồ da nhỏ như ví nhỏ gọn Bearn (56 triệu).
>>> XEM THÊM: 7 DÒNG TÚI XÁCH HERMÈS CỔ ĐIỂN VÀ GIÁ TRỊ ĐẦU TƯ CỦA CHÚNG
Mặc dù giá mỗi chiếc túi đều “đắt xắt ra miếng” nhưng nhu cầu mua sắm túi xách Hermès luôn vượt quá khả năng sản xuất. Chủ tịch điều hành Axel Dumas nhấn mạnh rằng sự gia tăng sản xuất túi da bấy lâu nay bị hạn chế bởi vấn đề thiếu hụt nghệ nhân. “Việc đào tạo cần phải có thời gian. Chúng tôi đưa những nghệ nhân giỏi nhất trở thành người huấn luyện. Đó là lý do tại sao một năm mở một xưởng, nhằm để tối ưu năng suất và không làm gián đoạn sự phát triển của thương hiệu”.
Được biết, một chiếc túi Kelly phải mất từ 14 đến 20 giờ hoàn thiện bởi một nghệ nhân da lành nghề. Do đó, ông Axel Dumas cũng nói thêm rằng thương hiệu sẽ không hấp tấp trong việc bành trướng, “Chúng tôi sẽ không bao giờ cắt thời gian sản xuất xuống còn 13 tiếng đồng hồ. Và hãy tin tôi rằng chính chúng tôi cũng rất đau lòng khi phải từ chối bán hàng cho khách, chỉ vì không đủ sản phẩm”.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
DOANH THU TĂNG VỌT, HERMÈS THƯỞNG 4000 EURO CHO NHÂN VIÊN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI
ĐẠI DỊCH TOÀN CẦU TẠO NÊN CƠN SỐT TÚI HERMÈS BIRKIN VÀ KELLY
JAMIE CHUA KHẲNG ĐỊNH DANH HIỆU “BÀ HOÀNG HERMÈS” VỚI 4 CHIẾC TÚI HIMALAYA CỰC HIẾM
Trích dẫn Bloomberg, Luxury Launches
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam