AXOR – tuyên ngôn thiết kế cá nhân hóa của giới thượng lưu

Những món nội thất Bespoke – “độc bản”, được cá nhân hóa là một trong những cách thể hiện sự xa xỉ kín đáo của giới thượng lưu, khẳng định đẳng cấp cùng gu thẩm mỹ đỉnh cao của vị gia chủ danh giá

Bespoke – trào lưu trong giới thượng lưu

Cuối thế kỷ 19, tại con phố Savile Row nổi tiếng của Anh Quốc, giới quý tộc xứ này thường gọi những bộ suit may đo theo đường may độc bản, những chiếc cúc điêu khắc tỉ mỉ riêng biệt là “Bespoke” – nghĩa là đồ vật nói lên bản ngã của chủ nhân. 

Dần dần, không chỉ những bộ suit cao cấp, mà đến đồng hồ, trang sức, siêu xe hay đồ nội thất xa hoa như bồn tắm, giường ngủ… đều được thiết kế riêng theo sở thích của khách hàng, cũng được gọi là “Bespoke”. Từ đây, “Bespoke” đã trở thành một trào lưu ghi danh giới thượng lưu.

Không gian phòng tắm bespoke với những điểm nhấn mang đậm dấu ấn cá nhân

Theo các chuyên gia, một sản phẩm “Bespoke” đúng nghĩa được tạo nên bởi 2 yếu tố: tính độc nhất và sự hoàn mỹ. 

Nhắc đến “Bespoke” là nhắc đến những món đồ có một không hai, thể hiện bản sắc riêng không thể nhầm lẫn. Khi nhìn vào tông màu sơn tường, mẫu mã nội thất, kiểu dáng gương, hình dáng bồn tắm… ta có thể biết được gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ. Giới thượng lưu thỏa sức tái hiện tư duy, tính cách và câu chuyện của mình một cách trọn vẹn.

Ngoài sự độc đáo, tầng lớp danh giá này luôn đòi hỏi mọi thứ đều tiệm cận sự hoàn mỹ để xứng với tầm vóc kiêu hãnh của họ. Vì thế, những sản phẩm Bespoke luôn cầu kỳ và đòi hỏi sự tinh tế cao. Đó có thể là những chiếc bồn tắm “siêu độc” bằng đá cẩm thạch, mạ bạc hoặc bằng đồng nguyên khối, hay vòi sen được tích hợp công nghệ tự động hóa tiên tiến nhất. 

Tại Việt Nam, trào lưu này cũng ngày càng trở nên phổ biến. Ở phân khúc cao cấp, nhiều người Việt sẵn sàng chi từ 300 – 500 triệu đồng cho một chiếc giường ngủ nhập khẩu từ châu Âu, 1,5 tỷ đến 2 tỷ đồng cho một bộ nội thất bếp nhập khẩu từ Italy, … Tất cả đều hướng đến việc đáp ứng tối ưu nhu cầu tận hưởng lối sống xa hoa đúng nghĩa trong chính ngôi nhà của mình. 

AXOR – Phong cách “Cá nhân hóa” định hình và dẫn dắt tương lai

Giới tinh hoa vốn là tầng lớp tri thức, coi trọng đời sống tinh thần, am hiểu hàng hiệu và có những lựa chọn kỹ lưỡng. Do đó, địa hạt của sự xa xỉ trong ngành kiến trúc nội thất dường như vô hạn khi các thương hiệu không ngừng sáng tạo hàng loạt giải pháp để tối ưu trải nghiệm khách hàng. Đơn cử là AXOR – thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp của Tập đoàn Hansgrohe đến từ Đức. Ra mắt vào năm 1993, AXOR nổi danh bởi sứ mệnh cá nhân hóa tuyệt đối không gian sống cho giới thượng lưu trên toàn thế giới.

Không gian phòng tắm sang trọng được tinh chỉnh theo cá tính gia chủ

Sự độc đáo, đậm chất cá nhân là kim chỉ nam xuyên suốt trong những chế tác của AXOR. Qua hơn 2.000 thiết kế theo phong cách từ cổ điển đến đương đại, AXOR đã xây dựng những bộ tiêu chuẩn chất lượng để đảm bảo dấu ấn chủ quyền của người sở hữu. Bề mặt AXOR FinishPlus độc quyền (đồng, vàng quang học, chrome đen nhám…) và dịch vụ AXOR Signature mang đến đặc quyền tinh chọn kiểu dáng, vật liệu, biến hóa linh động với đa dạng bản ngã cá nhân. 

Không quá choáng ngợp, lộng lẫy, AXOR làm say lòng giới mộ điệu bởi nét sang trọng, tỉ mỉ trong từng chế tác, được kết tinh từ khối óc sáng tạo của các nhà thiết kế và kiến trúc sư nổi tiếng như Philippe Starck, Barber Osgerby, Antonio Citterio, Jean-Marie Massaud, Patricia Urquiola… Mỗi bộ sưu tập đều phảng phất phong cách cá nhân của nhà thiết kế, đồng thời lại hòa quyện cùng gu thẩm mỹ riêng biệt của từng vị gia chủ.

Song song đó, sự cao cấp trứ danh của AXOR còn thể hiện ở việc tiên phong kết hợp thiết kế sáng tạo cùng công nghệ tiên tiến, hướng đến việc giữ gìn tài nguyên nước, đồng thời đem đến những trải nghiệm thăng hoa với dòng chảy. Đây cũng là xu hướng thương hiệu này tạo nên ngay từ bộ sưu tập đầu tiên – AXOR Starck, mở ra kỷ nguyên mới về sự sang trọng trong nội thất phòng tắm của những công trình cao cấp. 

Thiết kế tiệm cận sự hoàn mỹ của AXOR

Như đại đa số thương hiệu xuất xứ từ Đức, sự hoàn hảo luôn là điều AXOR phấn đấu trong suốt quá trình thiết kế, sản xuất. Là sự kết hợp giữa công nghệ cao và sự khéo léo, mọi sản phẩm của AXOR đều thể hiện triết lý tiệm cận sự hoàn mỹ mà giới thượng lưu khao khát.

Nhà thiết kế Philippe Starck cùng sản phẩm AXOR Starck

Có thể thấy, không dừng lại ở một thương hiệu cao cấp, AXOR còn là đại diện cho vẻ đẹp di sản, lấy sáng tạo kết hợp công nghệ làm linh hồn cốt lõi. Những người đam mê những giá trị thẩm mỹ trường tồn hoàn toàn có thể cảm nhận một cách tường tận sự tinh tế, sang trọng của một đế chế trăm năm tuổi. Giá trị di sản mang tính nghệ thuật, đậm tinh thần cá nhân hóa của thương hiệu đến từ Đức này đã chạm đến những khao khát xa xỉ của tầng lớp thượng lưu, đồng thời khẳng định vị thế vững bền của Tập đoàn Hansgrohe trên toàn cầu.

Về Tập đoàn Hansgrohe

Được thành lập vào năm 1901, Hansgrohe là tập đoàn chuyên cung cấp thiết bị nhà tắm, nhà bếp cao cấp… Với 33 công ty và 22 văn phòng kinh doanh, Hansgrohe là một trong số ít những đế chế dẫn đầu trong ngành công nghiệp thiết bị vệ sinh cao cấp. Đáng chú ý, những chế tác của hai thương hiệu hansgrohe và AXOR trực thuộc tập đoàn này sở hữu hơn 600 giải thưởng thiết kế danh giá trên toàn thế giới.

Tìm hiểu thêm thông tin tại:

https://www.axor-design.com/

https://www.hansgrohe-group.com/en/

https://www.hansgrohe-asia.com/vi/

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm