Xin đính chính: Khi nói về “thắng” ở đây, Harper’s Bazaar muốn nói về tiếng tăm đạt được khi tham gia tuần lễ thời trang. Như bạn đã biết, tuần lễ thời trang là một trong những cơ hội quảng bá tên tuổi lớn nhất trong năm cho các ngôi sao, nghệ sỹ, người mẫu, cũng như thương hiệu. Chính vì vậy ai ai cũng muốn làm cái gì đó nổi bật nhất để gây tiếng vang nhất.
Vậy ai là người đưa ra mức độ thắng, thua này? Các công ty tư vấn tài chính, như Launchmetrics. Họ đo lường độ viral của các tên tuổi. Sau đó, quy nó về điểm số gọi là MIV (media impact value, dịch nôm na là trị giá truyền thông).
Cái tên thắng đậm nhất tuần lễ thời trang Paris Xuân Hè 2020: Cardi B
Nữ rapper gây sốt mạng xã hội với những bộ trang phục kỳ quái ở Paris. Video của cô mặc bộ trang phục hoa che kín mặt từ thương hiệu Richard Quinn có lượt viral cao nhất, được xem hơn 8 triệu lần. Trong video, nữ ca sỹ đang qua đường trước tháp Eiffel. Cô vừa đi, vừa hoa chân múa tay, vừa nói với người xung quanh, “Làm ơn đảm bảo xe hơi đừng cán tôi nhé. Vì tôi chả thấy quỷ gì trước mặt cả!”.
Cardi B tiếp tục gây tranh cãi khi xuất hiện tại sàn diễn Chanel Xuân Hè 2020. Cô diện một bộ cánh từng do Cara Delevingne lĩnh xướng trên sàn catwalk; nhưng với phong cách siêu gợi cảm khi để lộ bộ ngực căng tròn và vòng eo thon. Phối kèm là chiếc túi da cá sấu trị giá 60,000 đô-la Mỹ.
“Tôi không tự cho bản thân là một nhà sưu tầm túi xách Chanel. Mà bởi vì tôi không thể kiềm lòng được. Cứ thấy chúng là tôi lại muốn mua.” Cardi B thú nhận. “Một chiếc túi Chanel như một biểu tượng quyền lực. Khi cầm chiếc túi ấy, bạn cảm thấy giàu có và thành công.”.
Theo Launchmetrics, Cardi B đã đạt tổng điểm MIV trị giá khoảng 10 triệu đô-la Mỹ.
Thương hiệu thắng lớn nhất: Chanel
Điều này không đáng ngạc nhiên. Chanel lên trang nhất các mặt báo khi show diễn bị phá bĩnh bởi nữ diễn viên hài Marie S’Infiltre. Và có lẽ thương hiệu vừa tức tối, vừa cảm kích trước hành động này. Tất nhiên, bộ sưu tập Xuân Hè 2020 đẹp tuyệt vời, nhưng có lẽ thương hiệu sẽ khó mà chiếm được vị trí số một bảng xếp hạng nếu không nhờ vụ chơi chiêu từ Marie.
Kế tiếp là các thương hiệu Dior, Balmain, Louis Vuitton, và Saint Laurent.
Launchmetrics ước tính rằng hiệu quả truyền thông tuần lễ thời trang Paris mang về cho các thương hiệu đạt ngưỡng 179.3 triệu đô-la Mỹ.
Theo Women’s Wear Daily
Harper’s Bazaar Việt Nam