Đúng ngày 27/11, YG Entertainment đã tung ra MV Batter Up, đánh dấu sự ra mắt của nhóm nhạc nữ thế hệ Gen 5 BABYMONSTER. Sau 11 tháng với nhiều tin tức giật gân xoay quanh các thành viên, công chúng cuối cùng cũng được chiêm ngưỡng được đội hình chính thức của “em gái BLACKPINK” gồm: Chiquita, Asa, Rora, Pharita, Ruka và Rami (từng được gọi là Haram).
Không ngoài dự đoán, ca khúc debut của BABYMONSTER tiếp tục thể hiện thế mạnh về âm nhạc hip hop của YG với phần điệp khúc lôi cuốn và vũ đạo mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong bối cảnh các nhóm nhạc nữ Kpop đang ngày đa dạng hơn về màu sắc âm nhạc lẫn concept, đi kèm với cái bóng quá lớn từ hai nhóm nhạc tiền nhiệm 2NE1 và BLACKPINK, MV mới của BABYMONSTER không tránh khỏi những so sánh.
Batter Up mang đậm phong cách hip-hop đặc trưng của YG
Batter Up mở đầu với giai điệu sôi động với tiếng còi mạnh mẽ, sau đó là sự kết hợp của nhịp beat bắt tai và phần điệp khúc lôi cuốn, thể hiện màu sắc hip-hop đặc trưng của YG. Thay vì chọn âm nhạc dễ nghe, hợp trào lưu như những nhóm nhạc nữ Kpop hiện nay, YG vẫn trung thành với âm nhạc hip-hop rất “swag”.
Qua MV Batter Up, BABYMONSTER thể hiện được năng lượng trẻ trung, tự tin làm bật được visual ấn tượng của từng thành viên.
Batter Up cũng là thuật ngữ sử dụng trong bóng chày để người đánh bóng tiếp theo vào vị trí, truyền tải tham vọng trở thành nhóm nhạc “game changer” (người thay đổi cuộc chơi) của BABYMONSTER. Thành viên người Nhật Asa cũng sớm bộc lộ tài năng khi đồng sáng tác lời và nhạc cho Batter Up cùng ê-kíp của YG như Jared Lee, Choi Hyun Suk, Chaz Mishan.
Tuy nhiên, phần đông khán giả vẫn cho rằng MV Batter Up vẫn thiếu cao trào và chưa thực sự bùng nổ về mặt âm nhạc. Loạt cảnh quay của MV cũng được nhận xét có nhiều điểm tương đồng với các MV cũ của 2NE1 và BLACKPINK từ đạo cụ, cách dàn dựng bối cảnh cho đến màu sắc MV.
Mặc dù vậy, với sức hút đến từ danh xưng “em gái BLACKPINK” và danh tiếng của YG, Batter Up vẫn gây sốt ngay từ khi ra mắt.
Nhóm nhạc Gen 5 của nhà YG lên hot search ngay khi ra mắt
Ngay sau khi phát hành, màn debut của em gái BLACKPINK đã nhanh chóng chiếm vị trí Top 1 về độ thảo luận trên các trang mạng xã hội và diễn đàn âm nhạc. Nhiều khán giả dành nhiều lời khen cho visual cuốn hút của BABYMONSTER. Mỗi thành viên đều có những phân cảnh nổi bật cá tính và sự khác biệt đồng thời phô diễn được kỹ các kỹ năng nổi trội về rap, hát và nhảy.
Sau chưa đầy 1 tiếng kể từ lúc phát hành trên Youtube, MV đã cán mốc 1 triệu lượt xem. Từ khóa BABYMONSTER và Batter Up cũng nhanh chóng leo lên vị trí số 1 thịnh hành của Youtube Hàn Quốc và Top 1 bảng xếp hạng MV của QQ Music Trung Quốc. Trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế, Batter Up cũng lần lượt lọt Top 36 itunes của Mỹ, Top 65 iTunes của Nhật Bản, Top 88 iTunes của Anh.
Dù chưa được lòng số đông khán giả, Batter Up vẫn là một ca khúc dự báo những tín hiệu tích cực về âm nhạc và concept thời trang của BABYMONSTER. Với bệ đỡ từ một trong những công ty âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc, công chúng có quyền tin rằng các cô gái sẽ mang đến nhiều đột phá và chất riêng trong các sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam