Cách đây 3 tháng, nhà mốt Gucci từng làm dậy sóng giới thời trang khi tung ra bộ ảnh người ngoài hành tinh. Sự việc lần đó khiến nhà mốt nước Ý nhận phải nhiều chỉ trích sau khi bị một sinh viên CSM cho là đạo ý tưởng. Không mất nhiều thời gian tranh cãi hay làm rõ sự việc, Alessandro Michele lại cho ra đời loạt ảnh mới, kèm theo teaser trên Instagram bên dưới hashtag #guccibeyond.
#guccibeyon, hay chiến dịch quảng bá mới của Gucci; lại một lần nữa chứng tỏ óc thẩm mỹ và khả năng biến hoá thiên tài của Alessandro Michele; khi biến cái không thể thành cái có thể; và lật ngược những định kiến thông thường về cái đẹp trong khía cạnh thời trang. Ở đó, ngay cả những sinh vật vô tri như robot, hay kỳ bí như người ngoài hành tinh; cũng trở nên đẹp đẽ và rất high-fashion, khi khoác lên người những bộ trang phục của Gucci.
Đọc thêm: Vườn địa đàng của Gucci Bloom: Nơi mọi mong ước huyền hoặc trở thành sự thật.
Beam me up của Gucci: Cuộc quảng bá đi ngược mọi chuẩn mực
Được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Glen Luchford; bộ ảnh lấy cảm hứng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng những năm 50, 60 như Creature from the Black Lagoon và Forbidden Planet. Nếu như ngày trước, những sinh vật có bộ dạng quái dị với móng vuốt và nhiều tầng lớp vảy; thì giờ đây, chúng trở nên “thời trang” hơn, với nón rộng vành, trang phục vintage, hay loạt kính mát… Đáng sợ, kỳ lạ, nhưng cũng rất thú vị.
Xuất hiện cùng loạt ảnh là đoạn video ngắn mang tên Gucci and Beyond. Ăn nhập hoàn toàn với hình ảnh quảng bá; những hình ảnh trong đoạn video cho thấy cảnh các “sinh vật Gucci” trong chuyến du hành vũ trụ và đáp xuống trái đất; cùng chiến đấu với khủng long và làm náo động thế giới loài người. Trong nền nhạc cùng hiệu ứng hình ảnh đậm chất thập niên 50; đoạn video mang dấu ấn hoài cổ trên đang được rất nhiều tín đồ thời trang chia sẻ. Như bằng chứng mới nhất của nỗ lực sáng tạo; cách tân đến từ một trong những nhà mốt lâu đời nhất thế giới.
Cùng xem thêm những hình ảnh mới nhất đến từ chiến dịch quảng bá Beam me up.
Harper’s Bazaar Việt Nam