Thương hiệu thời trang thể thao nước Mỹ, Alo Yoga, đang bắt đầu trở nên quen mặt với giới yêu thời trang khắp thế giới, sau khi liên tục xuất hiện trong những khung hình của chị cả BLACKPINK Jisoo.
Từ năm ngoái, Jisoo đã bị bắt gặp sử dụng sản phẩm của Alo Yoga, gia nhập hàng ngũ những It girl bị chinh phục bởi thương hiệu này. Sau đó, với những bài đăng gọi tên tài khoản @aloyoga, có thể đoán rằng Jisoo đã ký một hợp đồng quảng cáo với thương hiệu. Chắc hẳn thương hiệu đã quyết định khi thấy hiệu ứng kinh doanh tốt từ các bài đăng của nữ thần tượng xứ Hàn.
Fan hâm mộ đã mau chóng săn lùng những thiết kế mà nữ thần tượng sử dụng, với hy vọng có thể dễ dàng “diện đồ đôi” cùng chị cả BLACKPINK. So sánh với các thương hiệu khác mà Jisoo làm đại sứ như Dior và Cartier, sản phẩm của nhà Alo Yoga có mức giá mềm hơn nhiều lần, do đó cũng dễ dàng để họ ăn vận giống thần tượng.
>>> XEM THÊM: JISOO LỰA CHỌN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG THỂ THAO ĐƯỢC LÒNG CÁC IT GIRL MỸ
Ngay khi sự quan tâm đến Alo Yoga tăng cao, thương hiệu bị phát hiện đang có ý định kêu gọi một khoản đầu tư mới, có thể giúp thương hiệu đạt định giá lên đến 10 tỉ đô-la Mỹ.
Thương hiệu Alo Yoga được thành lập vào năm 2007, thuộc sở hữu của công ty Color Image Apparel có trụ sở tại Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ. Công ty khởi nghiệp này được hỗ trợ bởi quỹ Advent International. Thời gian gần đây, quỹ đầu tư này được cho là đang thảo luận với những quỹ đầu tư tư nhân khác, theo Reuters đưa tin. Hai nhà sáng lập thương hiệu, Danny Harris và Marco DeGeorge, được cho là muốn định giá Alo Yoga lên tới 10 tỉ đô-la Mỹ.
Trước những thông tin từ Reuters, đại diện thương hiệu từ chối không trả lời phỏng vấn truyền thông trước thông tin này.
Bí quyết thành công của Alo Yoga
Alo Yoga là một ngôi sao đang lên nhanh chóng trong thị trường thời trang thể thao, có sức tăng trưởng đáng nể khi so sánh với các thương hiệu gạo cội khác như Nike, Adidas, hay Lululemon. Riêng từ năm 2021 đến 2022, công ty chủ quản của thương hiệu này đã ghi nhận doanh số tăng gấp đôi và vượt ngưỡng 1 tỉ đô-la Mỹ doanh thu hàng năm. Thông tin này được chính miệng tổng giám đốc điều hành Danny Harris tiết lộ trong một bài phỏng vấn cùng tờ chuyên san kinh tế Wall Street Journal hồi tháng 5/2023.
Bí quyết thành công của Alo Yoga đến từ việc hiểu tinh thần của giới trẻ – nhóm khách hàng chính của thương hiệu.
Thay vì chỉ sản xuất thời trang thuần thể thao, Alo Yoga tạo ra những sản phẩm athleisure đủ trendy để có thể mặc xuống phố, thậm chí là đủ trang trọng để mặc đến nơi công sở, nhưng lại có đủ công năng cho các buổi tập. Nhờ đó, khách hàng cảm thấy “mua-1-được-2” khi mua sắm các thiết kế từ thương hiệu.
Vì tạo nên các thiết kế thoải mái, dễ phối đồ và vẫn thời trang, Alo Yoga đã thu hút những ngôi sao lớn như Taylor Swift, Katie Holmes, Hailey Bieber, và chị em Kylie cùng Kendall Jenner. Trên trang phục của thương hiệu luôn có logo nho nhỏ, “Alo” – viết tắt cho Air, Land và Ocean (Gió, Đất và Biển) – đủ để nhận diện nhưng không quá phô trương.
Nhìn logo này, các fan hâm mộ dễ dàng biết được thần tượng đang mặc trang phục của thương hiệu nào khi nhìn lướt qua những tấm ảnh paparazzi của họ, và cũng đổ xô đi mua sản phẩm giống thần tượng.
Đối tượng khách hàng trẻ này cũng là những người thích đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội, nhờ đó gián tiếp quảng cáo cho thương hiệu và giúp Alo Yoga tiết kiệm chi phí truyền thông.
Bên cạnh yếu tố thời trang, thương hiệu này còn thành công nhờ tạo ra những trải nghiệm đi kèm cho khách hàng. Tại hơn 50 cửa hàng của thương hiệu, nhiều nơi tổ chức các lớp học yoga cho khách hàng. Trụ sở ở Los Angeles thậm chí set up cả phòng gym mang phong cách logomania cực thời thượng (ảnh trên). Những người mua sắm online nếu không tiện ra cửa hàng có thể tải ứng dụng tập yoga miễn phí tại nhà.
Thông qua các dịch vụ đi kèm, Alo Yoga có lý do để liên tục kết nối với khách hàng, để họ không quên mình, từ đó tạo ra cộng đồng trung thành lâu dài với thương hiệu.
Thành công của Alo Yoga này cho thấy, ngay trong cả bối cảnh kinh tế khó khăn, những thương hiệu cung cấp sản phẩm đúng nhu cầu của người dùng, ở mức giá hợp lý, có phương hướng kinh doanh thông minh, vẫn có thể tồn tại và thậm chí phát triển tốt.
TÌM HIỂU THÀNH CÔNG CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG:
GIẢI MÃ THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU JACQUEMUS
CÁCH PHẠM BĂNG BĂNG “KHỞI NGHIỆP” VỚI MỸ PHẨM FAN BEAUTY SECRET
NHÀ SÁNG LẬP THƯƠNG HIỆU NỘI Y SPANX TẶNG NHÂN VIÊN VÉ DU LỊCH HẠNG NHẤT VÀ 10.000 ĐÔ-LA TIỀN MẶT
Trích dẫn Business of Fashion, Sourcing Journal
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam