BLANC & ECLARE của Jessica Jung bành trướng ở Trung Quốc

Mặc dù là một nữ idol nhưng sự nghiệp kinh doanh của Jessica (cựu thành viên SNSD) lại vô cùng khởi sắc. Mới đây, Jessica tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng BLANC & ECLARE, thương hiệu quần áo do cô sáng lập với 2 cửa hàng mới ở Hạ Môn và Bắc Kinh. 

Jessica thông minh khi quảng bá thương hiệu Blanc & Eclare với hình ảnh cá nhân. Ảnh: BLANC & ECLARE

Sau khi rời SNSD, Jessica Jung không nghỉ ngơi mà ngay lập tức tập trung vào các hoạt động cá nhân của mình. Cô trở thành KOL cho các brand thời trang, liên tục tham dự các Tuần lễ thời trang quốc tế và dần chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh thời trang. Có thể nói, sau khi rời nhóm, Jessica vẫn đạt được những thành công nhất định trên con đường chinh phục niềm đam mê thời trang với thương hiệu BLANC & ECLARE do chính cô sáng lập.

Thương hiệu BLANC & ECLARE của Jessica Jung cán mốc 5 cửa hàng tại Trung Quốc

Một người hâm mộ vô cùng phấn khích khi “bắt gặp” cửa hàng sắp khai trương ở Bắc Kinh của Jessica. Ảnh: Weibo

Thương hiệu thời trang của Jessica ngày càng ăn nên làm ra. Nếu năm 2019, BLANC & ECLARE thông báo doanh thu bất ngờ là 20 tỷ Won (khoảng 420 tỷ đồng), một con số không nhỏ với một thương hiệu thời trang non trẻ. Thì năm ngoái, Jessica mở rộng kinh doanh khi tập trung khai thác thị trường tỷ dân Trung Quốc với 3 cửa hàng đầu tiên ở các thành phố lớn là Hợp Phì, Thượng Hải và Tam Á.

Ngay ngày khai trương, đã có vô số người hâm mộ và khách hàng đã xếp hàng rất dài bên ngoài để có thể mua được sản phẩm của BLANC & ECLARE. Có thể thấy, thương hiệu của Jessica có một khởi đầu vô cùng khởi sắc từ khi “Trung tiến”, đặc biệt khi Trung Quốc đang có tranh chấp văn hóa lịch sử với Hàn Quốc và ít nhiều ngăn cản sự tổng tiến công của các thần tượng Nam Hàn.

Có thể thấy, BLANC & ECLARE thành công không chỉ dựa vào tên tuổi của Jessica mà còn nhờ vào chất lượng và sự đầu tư chỉn chu của cô ở từng cửa hàng. Ảnh: Weibo

Theo thông tin mới nhất, Jessica tiếp tục khai trương thêm hai cửa hàng BLANC & ECLARE tại Hạ Môn và Bắc Kinh vào cuối tháng 04/2023. Được biết, cửa hàng BLANC & ECLARE ở Hạ Môn – một trong những đặc khu kinh tế của Trung Quốc – nằm ở trung tâm thương mại SM City Plaza, một trong những vị trí thuận lợi để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Còn Ở Bắc Kinh, cửa hàng mới của BLANC & ECLARE cũng toạ lạc ở tầng 3 trung tâm thương mại Joy City Triều Dương, quận lớn nhất và đông dân nhất của Bắc Kinh.

Như vậy, tính đến nay BLANC & ECLARE đã có đến 5 cửa hàng ở Trung Quốc, bao gồm: Thượng Hải, Hợp Phì (An Huy), Tam Á (Hải Nam), Bắc Kinh và Hạ Môn (Phúc Kiến). Với số lượng cửa hàng ở các thành phố lớn Trung Quốc ngày càng tăng cho thấy thương hiệu thời trang của Jessica đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở thị trường tỷ dân.

Hậu rời nhóm SNSD, Jessica lấn sân sang mọi lĩnh vực kinh doanh khác nhau

Khách hàng, người hâm mộ xếp hàng để mua sản phẩm của BLANC & ECLARE. Ảnh: Weibo

Không mất nhiều thời gian để trải qua cuộc khủng hoảng hậu rời nhóm SNSD, Jessica ngay lập tức tìm thấy thành công trong định hướng kinh doanh thời trang vô cùng phù hợp với cô.

Thành lập thương hiệu BLANC & ECLARE từ năm 2014, sự nghiệp kinh doanh của Jessica thăng tiến như “diều gặp gió.” Đến nay thương hiệu thời trang đã có hơn 60 địa điểm trên toàn thế giới. Bên cạnh khách hàng và người hâm mộ, nhiều nghệ sĩ K-Pop cũng ưa chuộng và sử dụng thương hiệu của Jessica như Jennie (BLACKPINK), Krystal Jung, Karina (aespa), Mina (TWICE), Jeon Somi, Shin Min Ah,…

Jennie (BLACKPINK) là ngôi sao thường xuyên lựa chọn quần áo từ thương hiệu BLANC & ECLARE. Ảnh: Instagram @jennierubyjane

Theo nhiều nguồn thông tin, BLANC & ECLARE đã lấn sân sang cả mảng ăn uống (F&B) khi một nhà hàng với chú thích BLANC & ECLARE xuất hiện tại khu “nhà giàu” Cheongdam-dong, quận ăn uống sầm uất nhất của thủ đô Seoul. Đây được cho là dự án mà Jessica bắt tay cùng hai người bạn Jay Chou và Lucia Cho – những nhân vật nổi tiếng sở hữu hàng loạt nhà hàng đạt sao Michelin ở Seoul.

Jessica Jung trên poster chính thức của chương trình “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng” mùa 3. Ảnh: Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng

Không dừng lại ở mảng kinh doanh, nữ CEO năng nổ cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghệ thuật của mình. Dù bị hạn chế ở Hàn Quốc, Jessica vẫn kiếm được số tiền lớn từ khi bắt đầu tham gia hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc, một thị trường mới mẻ với cô.

Jessica nhanh chóng lấy lại hào quang ngay sau khi đạt hạng 2 trong chung kết chương trình Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 3. Cùng 9 ngôi sao khác, cô một lần nữa lại “debut” trong nhóm nhạc dự án, chỉ có điều lần này ở Tung Quốc thay vì Hàn Quốc. Trong suốt chương trình, Jessica thu hút sự chú ý khi thể hiện kỹ năng ca hát, vũ đạo và trình diễn nổi trội so với những thí sinh còn lại.

Giờ đây quyết định “Trung tiến” đã giúp Jessica thành công trong mọi lĩnh vực từ việc không ngừng mở rộng kinh doanh tới tham gia hàng loạt hoạt động từ ca hát, đóng phim cho tới quảng cáo và trở thành một nhân vật quan trọng tại làng giải trí Trung Quốc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm