Mùa Giáng Sinh năm nay là một mùa Giáng Sinh đặc biệt. Vốn, Giáng Sinh là thời khắc của đoàn tụ, của gia đình, của niềm vui và phong cách thời trang rực rỡ. Nhưng năm nay, mùa lễ hội lại có phần ảm đạm. Các lệnh cách ly vẫn còn được áp dụng. Nỗi lo sợ lây lan bệnh dịch vẫn hiện hữu rõ ràng.
Để giúp vượt qua mùa Giáng Sinh khác lạ này, Harper’s Bazaar sẽ gửi đến quý độc giả một bộ ảnh thời trang mang màu sắc cổ tích. Ở đó tất cả chúng ta đều được kết nối, bằng sự sáng tạo và bằng ngôn ngữ thời trang.
Thông điệp về khao khát đoàn tụ mùa Giáng Sinh
Bộ ảnh thời trang được sản xuất ở một giai đoạn mà cả thế giới còn phải đối mặt với COVID-19 trong dịp lễ Giáng Sinh. Đặc biệt khu vực châu Âu, nhiều người vì lệnh cách ly, đã phải đón một mùa lễ thiếu đi những thành viên thân yêu của gia đình.
Nhưng với những kẻ mộng mơ, hiện thực khắc nghiệt không ngăn được họ. Và khao khát hội ngộ, sum vầy được thể hiện qua những khung ảnh có phong cách cổ tích. Những cuộc gặp gỡ trong tâm trí được khắc hoạ bằng hình ảnh những nhân vật của một gia đình xuất hiện một cách thần kì bên nhau. Họ thấy nhau trong gương, họ nhận ra nhau trong sương mù.
Hình ảnh những người yêu thương nhau, quây quần, nhảy múa và ăn mừng cùng nhau ở một không gian cổ tích như một phép ẩn dụ về khát khao được đoàn tụ mùa Giáng Sinh này.
Phong cách thời trang và ý nghĩa sâu sắc
Trong bộ ảnh, các nhân vật đều diện lên những trang phục mang phong cách cổ điển. Họ như hoá thân thành giới quý tộc xưa. Những bộ tuxedo chỉn chu. Đầm đỏ rực rỡ, gam màu chủ đạo của Giáng Sinh. Váy sequin lấp lánh. Nón đi tiệc to bản. Phong cách thích hợp với các dịp hội hè, đồng thời thể hiện được ý tưởng sáng tạo không giới hạn và ý chí sống, làm đẹp mạnh mẽ dù hoàn cảnh thực tế có khắc nghiệt đến đâu.
Bộ ảnh sử dụng màu đen và đỏ làm chủ đạo. Màu đen của không gian như phản ánh thực tế u ám. Nhưng sắc đỏ của trang phục lại thể hiện tinh thần lạc quan, ý chí vươn lên, thoát khỏi sự khó khăn. Truyền tải thông điệp nhân văn về sức sống; sức sáng tạo của con người trong nghịch cảnh.
Đây cũng là thông điệp Harper’s Bazaar muốn gửi đến mùa Giáng Sinh này: Hãy luôn sáng tạo, tích cực, toả sáng, và truyền đi những yêu thương mùa Giáng Sinh này. Dù bạn có phải đang cách ly tại nhà.
**Production Team**
Planning & concept: Olga Drokina @drokinaofficial
Producer & Creative direction: Daria Miva @dariamiva & Olga Drokina @drokinaofficial
Photographer: Daria Miva @dariamiva
Decoration: Olga Drokina @olgadrokina.decor.studio
Stylists: Anastasiya Chvala @anastasiyachvala & Elena Frassoni @elenafrassoni
M.U.A: Alena Trigolosova @alena.makeupartist
Hair: Alina Agafonova @alina_agafonova_
Models: Vanessa Cipollone @vanesse70, Claudio Colombo @claudio.colombo_act,
Jade Cipollone @jadecipollone, Matteo Cupelli @matteocupelli, Amira Zacarias @amizacarias
Location: Villa Balbiano @villa_balbiano @theheritagecollection
Light & Chandelier: Blunotte Eventi @blunotteventi @gandgproduction
>>> Xem thêm: MARIUS HORDIJK: TÌM VỀ BÌNH YÊN TRONG TÂM HỒN VỚI MÔN TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC
Harper’s Bazaar Vietnam