Được mệnh danh là “bố già ngành couture của Singapore”, Frederick Lee không làm khán giả thất vọng trước những thiết kế cầu kỳ. Bộ sưu tập lần này của ông theo sát một trào lưu đang rất hot năm 2019: Lông vũ.
“Là một nhà thiết kế thời trang, bạn phải là người kể truyện giỏi,” Frederick Lee từng nói.
Đây là điểm nhấn liền mạch xuyên suốt hai thập kỷ làm nghề của nhà thiết kế. Bộ sưu tập có diễn biến liền mạch, logic, nhất quán từ mẫu thiết kế đầu tiên đến cuối. Các hiệu ứng bắt ánh sáng như đính kết lấp lánh và ánh kim được ông sử dụng để làm nổi mẫu thiết kế trên sàn diễn. Cho dù trang phục có màu đậm, như xanh navy hay xanh ngọc lục bảo, nó vẫn có lực hút thị giác mạnh.
Frederick Lee xuất thân từ…ngành ẩm thực. Cho dù theo học làm đầu bếp, ông đã mau chóng nhận ra nấu ăn chẳng phải sở trường của mình. Thế là ông quyết định đá ngang sân sang theo đuổi nghề thời trang. Frederick Lee đã tự dạy mình nghề thiết kế. Ông được biết đến với các thiết kế trừu tượng đậm chất kịch nghệ. Chính vì vậy, ông được mời thiết kế cho nhiều sự kiện long trọng của Singapore, ví dụ lễ diễu hành Quốc Khánh, Thế vận hội Giới trẻ (Youth Olympic). Ông còn thậm chí thiết kế phục trang sân khấu cho các vở diễn lớn. Có thể thấy yếu tố kịch nghệ này luôn hiện hữu trong các bộ sưu tập của ông.
Harper’s Bazaar Việt Nam