BUPBES, local brand Việt được lòng (G)I-DLE, Rosé (BLACKPINK)

Các trang phục từ local brand Việt BUPBES được (G)I-DLE, Rosé (BLACKPINK) lựa chọn khi trình diễn trên các sân khấu live

(G)I-DLE (trái) và Rosé (BLACKPINK) (phải) trong trang phục từ local brand Việt Nam BUPBES. Ảnh: Instagram @bup_bes

Những năm gần đây, các thương hiệu Việt không ngừng vươn ra thế giới khi liên tục là sự lựa chọn của nhiều ngôi sao quốc tế. Có thể thấy gu thời trang của các local brand trong nước ngày càng tiệm cận với xu hướng thế giới nhưng vẫn mang nét sáng tạo, đặc trưng riêng. Chính vì vậy, nhiều local brand Việt Nam giờ đây lại gắn liền với những màn biểu diễn cực cháy của các nhóm nhạc Kpop.

Fancì Club quyến rũ và nổi loạn lọt mắt xanh BLACKPINK. Vẻ siêu thực của La Lune chinh phục “nhóm nhạc AI” aespa. Mới đây, BUPBES nữ tính và ngọt ngào được (G)I-DLE mang lên sân khấu âm nhạc Hàn Quốc.

BUPBES, local brand Việt mang tinh thần yêu điệu thục nữ của búp bê

BUPBES lần đầu ra mắt thị trường Việt mùa Thu Đông 2022. Ảnh: Instagram @bup_bes

Chỉ mới ra mắt vào năm 2022, BUPBES là thương hiệu “tân binh” trong thị trường thời trang Việt. Dù là gương mặt mới, nhưng BUPBES đã mau chóng tìm được chỗ đứng trong làng thời trang Việt vì tư duy thời trang sắc bén.

Cái tên BUPBES lấy cảm hứng từ những nàng búp bê dễ thương nhưng cũng có thể rất “psycho” như trong phim kinh dị. Thương hiệu mang tới các thiết kế trẻ trung đậm chất high teen, pha lẫn Y2K quậy ngầm. Điểm nhận diện của thương hiệu là những thiết kế ghi chữ Việt bằng font xinh xẻo như chữ viết tay của búp bê Barbie, ví dụ áo thun Bupbes, XaXỉ tee… trên nền trang phục có bèo nhún, phom dáng ôm sát khoe thể hình chuẩn “búp bê”.

Thương hiệu Việt lên sân khấu cùng (G)I-DLE và Rosé BLACKPINK

Tân binh BUPBES đã mau chóng thu hút sự quan tâm của các stylist Hàn Quốc. Cụ thể, cả (G)I-DLE và Rosé BLACKPINK đều diện thiết kế từ local brand Việt này ngay khi thương hiệu ra đời chỉ vỏn vẹn vài tháng.

(G)I-DLE diện những thiết kế từ hai BST đầu tay của BUPBES. Ảnh: Instagram @bup_bes

Trong màn comeback với ca khúc Queencard, (G)I-DLE xây dựng hình tượng sôi động, trẻ trung gợi nhắc về thời kỳ đầu những năm 2000. Để truyền tải concept Y2K, nhóm nhạc nữ nhà CUBE hóa thân thành các tiên tử trên sân khấu Music Bank khi diện toàn bộ trang phục từ local brand Việt BUPBES.

Đáng chú ý, hầu như các trang phục không bị thay đổi mấy so với bản gốc. Stylist của (G)I-DLE có thể thay đổi vị trí các bông hoa trên set đầm xanh Minnie mặc, thêm ren vào chân váy vàng của Miyeon, chắp set hai mảnh màu đen thành một đầm liền cho Soyeon… nhưng về tổng thể vẫn dễ nhận ra rằng các thiết kế đến từ hai BST đầu tay của Bupbes. Điều này cho thấy stylist vô cùng ưng ý các thiết kế khi không mạnh tay cắt xẻ phục trang.

Màn biểu diễn của (G)I-DLE

Thông tin cả nhóm nhạc (G)I-DLE diện BUPBES đến Music Bank chưa hết nóng, thì ngay sau đó Rosé đã xuất hiện trên sân khấu BORN PINK ở Melbourne với set đầm mini Orchia Mini màu tím.

Nữ ca sĩ Rosé, người thường xuyên diện các trang phục từ local brand Việt cũng không thể bỏ qua BUPBES. Ảnh: Instagram @bup_bes

Stylist Park Min Hee có xu hướng lựa chọn các thiết kế nữ tính phù hợp với hình ảnh “nàng thơ” của Rosé. Thiết kế Orchia Mini phần nào gợi nhắc đến những chiếc đầm xuyên thấu đầy bèo nhún từ Fancì Club mà Rosé diện trong MV Pink Venom.

Cho sân khấu solo của Rosé, chiếc nơ cài cổ hình hoa đã được tháo rời để tránh gây vướng víu. Thành viên BLACKPINK phối cùng bốt quân đội và cột tóc cao, dung hòa giữa hai thái cực dễ thương và cá tính.

Mái tóc cột cao để lộ cần cổ thon thả và bờ vai trắng ngần của Rosé. Instagram @bup_bes

Là một trong những thương hiệu theo đuổi phong cách Y2K độc đáo, mang đến vẻ ngoài “búp bê” cho những cô gái của mình, BUPBES là một trong những cá tính thời trang tiêu biểu cho thương hiệu Việt. Giới mộ điệu Việt hy vọng có thể nhìn thấy trang phục từ local brand Việt như BUPBES tại sân khấu của BLACKPINK sắp tới ở Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm