Thương hiệu thời trang cao cấp Burberry sẽ đổ bộ xuống Thượng Hải tháng tư này. Được biết, nhà mốt sẽ đưa sàn diễn Thu Đông 2020 xuất hiện ở Trung Quốc.
Đến gần hơn với thị trường tiềm năng
Với dân số và sức mua khủng, không khó hiểu khi Trung Quốc trở thành thị trường béo bở đối với các hãng thời trang những năm gần đây. Để tiến gần hơn đến thị trường tiềm năng này, Burberry sẽ đổ bộ với bộ sưu tập Thu Đông 2020. Ngoài các thiết kế ban đầu, phiên bản Shanghai Show sẽ có thêm nhiều mẫu mới phù hợp với thị hiếu nơi đây.
Đây không phải là động thái duy nhất cho thấy tham vọng của Burberry với thị trường Trung Quốc. Trước đó, nhà mốt cũng tung ra bộ sưu tập capsule mùa Tết Nguyên đán. Có vẻ như ngày càng có nhiều thương hiệu xa xỉ quốc tế muốn nhảy vào chia miếng bánh ngon này.
Một chiến lược lâu dài
Đây không phải là lần đầu tiên các nhà mốt quốc tế có show diễn ở Trung Quốc. Prada và MiuMiu vừa có buổi diễn ở Thượng Hải. Chanel chọn Thành Đô năm 2017, còn Fendi thì chơi lớn ở Vạn lý trường thành vào năm 2007. Về phần mình, Burberry cũng từng có sàn diễn ở Bắc Kinh và Thượng Hải trong dịp khai trương cửa hàng ở đây. Nhưng đây là lần đầu tiên nhà mốt đem cả một bộ sưu tập ra khỏi châu Âu.
Tham vọng của các đế chế thời trang lớn hẳn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới. Cùng xem sau các người mẫu và thiết kế “nhập gia tuỳ tục”, các thương hiệu xa xỉ có gì cho kế hoạch tấn công thị trường châu Á.
Harper’s Bazaar Vietnam