Trong cuộc họp báo ở London tuần qua, Giám đốc sáng tạo kiêm CEO Christopher Bailey đã công bố quyết định, đến cuối năm 2016, tất cả các nhãn hiệu phân nhánh bao gồm Burberry Prorsum, Burberry London và Burberry Brit sẽ được thống nhất dưới một tên gọi: Burberry. Hiện, thương hiệu nước Anh đang có 3 nhãn hiệu thời trang với 3 tên gọi khác nhau: Burberry Prorsum là các bộ sưu tập runway, Burberry London là dòng công sở và Burberry Brit là dòng casual.
“Quyết định này đến từ hành vi tiêu dùng của các khách hàng cao cấp. Phong cách của họ ngày càng linh hoạt hơn và điều này ảnh hưởng đến cách họ mua sắm. Thay đổi mà chúng tôi hướng tới cho phép chúng tôi đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới một cách phù hợp hơn”, ông Bailey nói. “Bằng cách hợp nhất tên gọi 3 nhãn hiệu dưới một thương hiệu chung, chúng tôi có thể đưa ra những trải nghiệm mua sắm các bộ sưu tập nhất quán hơn”.
Việc hợp nhất các nhãn hiệu dường như đang là xu hướng chung hiện nay của các thương hiệu thời trang. Tính trong năm nay, Marc by Marc Jacobs đã được sát nhập vào dòng chính Marc Jacobs, Kate Spade Saturday sẽ được rút gọn thành Kate Spade, Victoria Beckham Denim nhập chung với Victoria Victoria Beckham, và cái tên DKNY cũng không còn xuất hiện trong nhà Donna Karan. Điều này có thể sẽ đơn giản hóa cách gọi tên và nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng, nhưng cũng gây tiếc nuối bởi có những thương hiệu đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng các tín đồ thời trang như Marc by Marc Jacobs hay DKNY.
Harper’s Bazaar – Theo: Fashionsita