Burberry thay đổi địa điểm diễn show, tôn vinh các nghệ nhân thủ công

Xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo mới của Burberry, các nghệ nhân tài hoa cùng những đóng góp lớn lao của họ đối với thương hiệu đã được ghi nhận và trân trọng hết mực.

Sau nhiều năm tổ chức show diễn tại Tuần lễ Thời trang London ở Kensington Gardens, nhà Burberry quyết định ra mắt bộ sưu tập mới của mình đến với công chúng tại một địa điểm khác. Vị trí mới có tên “Makers House”, toạ lạc tại số 1 đường Manette giữa trung tâm khu Soho của London. Tại đây, các khách mời sẽ có dịp tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm nguyên bản xuất sắc nhất của các nghệ nhân cũng như hiểu hơn vể những kỹ thuật mà họ sử dụng để làm ra bộ sưu tập.

Trong khi trước đó, những show catwalk của Burberry chỉ dành riêng cho khách mời thì tại Makers House, từ ngày 21 đến 27 tháng 9, công chúng được tự do đến tham quan nhiều chương trình mới được tổ chức và thay đổi mỗi ngày. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ hợp tác với New Craftsmen. Xuyên suốt cả tuần, các thợ thủ công sẽ tiếp tục sử dụng không gian để tạo ra những trải nghiệm mới về nguồn cảm hứng của bộ sưu tập, mà ở đây chính là tiểu thuyết được xuất bản năm 1928 ‘Orlando’ của Virginia Woolf.

gallery-1471354222-hbz-burberry-makers-embed

Chia sẻ về dự án mới này, Christopher Bailey, Giám đốc sáng tạo cũng như CEO của Burberry cho biết, “Cũng giống như Orlando của Virginia Woolf, vừa là một bức thư tình cho quá khứ vừa là tác phẩm hiện đại uyên thâm, triển lãm kéo dài 1 tuần này hướng đến những di sản trong thiết kế, những giá trị hoàn mỹ tạo nên thương hiệu Burberry cũng như những phát minh,  nguồn cảm hứng lớn lao đằng sau những gương mặt sáng tạo đến từ Anh quốc.”

Show diễn năm nay tập trung khai thác sự tương phản giữa sự nữ tính và vẻ nam tính trong suốt nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau, đánh dấu lần đầu tiên Burberry trình diễn cùng lúc hai bộ sưu tập cho cả nam và nữ. Đồng thời, nhiếp ảnh gia Mario Testino cũng hợp tác với thương hiệu, cho ra mắt chiến dịch quảng cáo tháng 9 năm 2016 với dàn người mẫu đến từ Anh là Jean Campbell, Cavan McCarthy và Alex Dragulele. Bộ ảnh được chụp tại Walker Art Gallery ở Liverpool. Bên cạnh người mẫu, Mario Testino còn ghi lại chân dung của các nghệ nhân nhà Burberry tại những nhà máy, cối xay gió dọc nước Anh, Scotland và Ý, những người đã góp phần không nhỏ tạo nên những sản phẩm thời trang cho thương hiệu danh tiếng.

Chiến dịch dự kiến được chính thức giới thiệu đến công chúng tại Burberry London Fashion Week, ngày 19 tháng 9, cùng lúc với việc bộ sưu tập được phủ sóng trên toàn cầu.

 

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm