Cháy rừng đang diễn ra ở Úc biến đất nước này thành một quả cầu lửa. Hơn 8,4 triệu hecta rừng bị thiêu rụi, chôn vùi hàng ngàn sinh vật. Trước những thiệt hại của trận hoả hoạn, các nhà mốt trên khắp thế giới đã chung tay hành động. Đây là động thái cho thấy ý thức và trách nhiệm đối với môi trường của ngành thời trang.
Khi các nhà mốt hành động vì môi trường
Đại gia ngành xa xỉ đến từ Pháp – Kering là một trong những thương hiệu đi đầu. Tập đoàn này đã ủng hộ 1 triệu đô la Úc cho các tổ chức địa phương nhằm hỗ trợ công tác khắc phục. Đây là tập đoàn sở hữu các thương hiệu lớn như Gucci, Saint Laurent, Bottega Veneta, Balenciaga, Alexander McQueen …
Balenciaga còn cho ra mắt mẫu áo thun và hoodie in hình gấu koala. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ các thiết kế này sẽ được chuyển đến cho các tổ chức của Úc.
Thương hiệu phụ kiện yêu thích của Meghan Markle là Pippa Small cũng ra mắt mẫu vòng cổ hình chú kangaroo. Toàn bộ doanh thu từ sản phẩm cũng sẽ được chuyển đến các tổ chức liên quan của Úc.
Các thương hiệu của Úc dĩ nhiên cũng không đứng ngoài cuộc. Hãng thời trang Úc Réalisation Par của Alexandra Spencer và Teale Talbot ủng hộ 100% lợi nhuận cho Hội chữ thập đỏ và Hội cứu hộ động vật hoang dã. Posse lại tổ chức xổ số online và dùng lợi nhuận từ sự kiện này để hỗ trợ cứu hộ thông qua các tổ chức quê nhà. With Jean cũng ủng hộ 100% doanh số cho Hội chữ thập đỏ Úc, tương đương 69,671.90 đô la Úc.
Các nghệ sỹ cũng chung tay
Không chỉ có các thương hiệu, cá nhân các nghệ sĩ cũng ra sức ủng hộ nước Úc. Trong tour diễn hôm thứ ba vừa qua, Elton John cho biết sẽ ủng hộ 1 triệu đô la. Nữ tỷ phú trẻ tuổi Kylie Jenner cũng ủng hộ 1 triệu đô để hỗ trợ công tác cứu hộ. “Thor” Chris Hemsworth và Thiên nga nước Úc Nicole Kidman lần lượt ủng 1 triệu và 500 ngàn đô cho quê nhà. Nữ ca sĩ Lizzo đang có chuyến lưu diễn ở Úc. Cô không ngần ngại dành thời gian làm tình nguyện tại Ngân hàng thực phẩm ở Victoria.
Harper’s Bazaar Vietnam