4 thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng, đáng tin cậy

Nhân dịp tháng thuần chay thế giới (World Vegan Month) – Tháng 11, Harper’s Bazaar đã tổng hợp một số thương hiệu mỹ phẩm đang được yêu thích hiện nay

Các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đang được yêu thích.

Các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đang trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống những người yêu động vật. Ảnh: Pexels

Có rất nhiều lý do mà các cô gái ngày nay yêu thích vẻ đẹp thuần chay. Nhu cầu của những người mang ý thức bảo vệ động vật và môi trường là yếu tố chính, khiến làn sóng mỹ phẩm xanh trỗi dậy. Nếu bạn cũng là một người yêu động vật, chắc hẳn đã biết đến hoặc sử dụng qua dòng mỹ phẩm này.

Việc tin dùng mỹ phẩm thuần chay không chỉ là một hành động nhân đạo, mà còn giúp bạn khẳng định phong cách sống lành mạnh của mình. Một điểm cộng khác, dòng sản phẩm này rất lành tính, an toàn với nhiều loại da. 

Mặc dù có một số thương hiệu tự tuyên bố sản phẩm của mình “có nguồn gốc từ thực vật”. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thành phần của chúng thật sự thuần chay. Do đó, để tìm kiếm thương hiệu mỹ phẩm thuần chay chất lượng, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin từ Harper’s Bazaar.

Mỹ phẩm thuần chay là gì?

Làm đẹp từ thiên nhiên.

Ảnh: Shutterstock

Trong 5 năm qua, nguồn cung mỹ phẩm thuần chay đã tăng 175% mà không có dấu hiệu dừng lại. Vậy chính xác trong loại mỹ phẩm này là gì và tại sao chúng nhận được nhiều sự quan tâm?

Hiểu một cách đơn giản, mỹ phẩm thuần chay là những dòng sản phẩm không chứa bất kỳ thành phần nào từ động vật và không thử nghiệm trên động vật. Các nguyên liệu có nguồn gốc động vật như mật ong, sáp ong, lanolin, collagen, elastin,… sẽ được thay thế bằng các thành phần từ thực vật hoặc khoáng chất.

Ví dụ, sáp ong (chất khóa ẩm) có thể được thay bằng dầu khoáng hoặc sáp carnauba từ cọ Brazil. Mật ong (dưỡng ẩm và làm mềm da) có thể được thay thế bằng glycerin gốc thực vật hoặc bơ hạt mỡ. Tính chất kháng khuẩn của mật ong thì có thể được tái tạo thuần chay với tinh dầu tràm trà.

Nhiều người nghĩ rằng mỹ phẩm thuần chay không chất lượng, độ bền và chức năng cải thiện kém,… Suy nghĩ này chưa đúng. Để bác bỏ lý thuyết này, bạn hãy xem qua một số thương hiệu phổ biến đã chinh phục nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích.

>>> XEM THÊM: PHÂN BIỆT GIỮA MỸ PHẨM THUẦN CHAY VÀ MỸ PHẨM CRUELTY-FREE

Các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đáng tin cậy

1. Biossance

Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Biossance.

Nhắc đến thương hiệu mỹ phẩm thuần chay thì không thể bỏ qua Biossance. Đây là một thương hiệu chủ yếu cung cấp các sản phẩm chăm sóc da, chuyên giải quyết những vấn đề như khô da, mụn trứng cá và vết thâm. Điển hình là dầu dưỡng Biossance Squalane + Vitamin C Rose Oil có tác dụng dưỡng ẩm và sáng da. Mặt nạ đất sét Squalane + Tea Tree Detox Mask làm thông thoáng lỗ chân lông, cũng là một sản phẩm nổi bật của hãng.

Tất cả các sản phẩm của Biossance đều dựa trên nền tảng squalane – một phiên bản của hợp chất hữu cơ tự nhiên có trong da. Thành phần này có khả năng giữ ẩm mà không làm tắc lỗ chân lông. Hầu hết các thương hiệu đều sử dụng squalene có nguồn gốc từ gan cá mập hoặc ô liu. Thế nhưng, Biossance đã phát triển một phiên bản từ mía để tạo ra sản phẩm có tính bền vững.

>> TÌM HIỂU THÊM: 7 LOẠI DẦU DƯỠNG CHO DA DẦU VÀ CÁCH DÙNG ĐỂ KHÔNG GÂY MỤN

2. KVD Vegan Beauty

KVD Vegan Beauty.

KVD Beauty (trước đây là Kat Von D Beauty) đã trải qua một cuộc đổi mới thương hiệu trong vài năm gần đây. Thương hiệu đã tạo ra những sản phẩm 100% thuần chay từ năm 2010 và liên tục tìm cách đổi mới. Có một điều mà KVD Beauty vẫn giữ nguyên: Cam kết của thương hiệu trong việc tạo ra mỹ phẩm trang điểm thuần chay, không thử nghiệm trên động vật.

Nói về mỹ phẩm thuần chay, nếu bạn nghĩ chúng có độ che phủ kém thì có lẽ bạn đã nhầm. Chắc chắn bạn sẽ bị sốc bởi các sản phẩm trang điểm của KVD Beauty, không những che phủ cao mà còn có độ bám rất bền.

3. Rare Beauty

Rare Beauty của ca sĩ Selena Gomez.

Với tâm huyết muốn giúp mọi người xinh đẹp và tự tin hơn, Selena Gomez đã tạo ra “đứa con tinh thần” – thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Rare Beauty. Nếu là người hâm mộ chân chính, bạn sẽ nhận ra tên thương hiệu được lấy cảm hứng từ bài hát Rare của Selena.

Ra mắt năm 2020, mặc dù là một thương hiệu khá non trẻ nhưng Rare Beauty đã làm dậy sóng giới làm đẹp. Bao bì màu hồng nhạt đẹp mắt, sản phẩm nổi bật như son môi, phấn mắt, phấn má, highlight,… đều thuần chay và thân thiện với môi trường.

4. Tarte Cosmetics

Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Tarte Cosmetics.

Ảnh: Tarte Cosmetics

Tarte Cosmetics – một thương hiệu mỹ phẩm lành tính hàng đầu tại Mỹ, với niềm tin phá bỏ ranh giới sắc đẹp và định kiến. Là mỹ phẩm hữu cơ, Tarte luôn tập trung vào các thành phần tự nhiên có hiệu suất cao, được bác sĩ da liễu kiểm nghiệm.

Để đáp ứng cho tất cả mọi người, kể cả phụ nữ mang thai, Tarte đã sử dụng các thành phần có nguồn gốc tự nhiên. Điển hình là các chiết xuất trực tiếp từ hoa, quả và khoáng chất. Một số khác còn được kết hợp từ rễ, lá hoặc thân cây có tính dược học. Thương hiệu đặc biệt nhấn mạnh tiêu chí nói “không” với parabens, dầu khoáng, phthalates, hương liệu nhân tạo và glute. Đây đều là những thành phần gây hại cao đối với sức khỏe và môi trường.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm