Những ngày cuối năm, tín đồ thời trang đón nhận tin tức giật gân: Cú bắt tay của Fear of God và đế chế thể thao Adidas.
Adidas dĩ nhiên không phải là thương hiệu duy nhất tìm đến những tài năng “ngoại đạo” để mở rộng mảng thời trang và phụ kiện cho dân mê bóng rổ. Trước đó, Jay-Z (chồng ca sỹ Beyoncé) đã làm Giám đốc sáng tạo của Puma Hoops từ năm 2018. Reebok cũng bổ nhiệm Kerby Jean-Raymond (nhà sáng lập thương hiệu Pyer Moss) làm Giám đốc sáng tạo toàn cầu.
Về Jerry Lorenzo, cha đẻ của Fear of God
Fear of God là thương hiệu thể thao độc lập, ra đời năm 2013. Thương hiệu được biết đến với những sản phẩm streetwear, athleisure kết hợp với lối may đo (tailor) phong thái cổ điển. Vì vậy, Fear of God được các hãng thời trang lớn ưa chuộng, mời mọc kết hợp và ra mắt những bộ sưu tập phiên bản giới hạn. Gần đây nhất là với Ermenegildo Zegna cho mùa Thu Đông 2020.
Người sáng lập thương hiệu là Jerry Lorenzo. Nhà thiết kế footwear này có danh tiếng lẫy lừng. Anh từng hai lần hợp tác với Vans, kết hợp với Nike, đồng thời bắt tay Kanye phát triển giày Yeezy Boost 750.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Dù tin tức Lorenzo về với Adidas không được lòng một bộ phận người hâm mộ. Đây có vẻ lại là điều tốt với bản thân nhà thiết kế. Lý do là bởi thời dưới trướng Nike, dù có thực lực nhưng Lorenzo lại không mấy khi có đất dụng võ khi xung quanh tồn tại không ít tài năng khác. Từ “chuyên nghiệp” như Virgin Abloh, Tinker Hartfield đến sành điệu như G-Dragon.
Ngoài ra thì Nike cũng không đả động việc ký thoả thuận hợp tác lâu dài với Lorenzo. Dù cho những mẫu giày collab của hai bên đều được đón chào và có giá không hề rẻ trên thị trường resell.
Một khởi đầu đầy hứa hẹn
Dù chỉ vừa mới bắt đầu, cả hai phía đều hứa hẹn đây sẽ là màn hợp tác dài hơi. Theo đó, Lorenzo sẽ chịu trách nhiệm cả mảng sáng tạo và kinh doanh của phân khúc Basketball và Lifestyle của Adidas. Bên cạnh đó, ông lớn thể thao cũng sẽ mở thêm mảng Fear of God Athletics.
Jerry Lorenzo về đầu quân cho Adidas không khác gì cá gặp nước. Với thế mạnh ở mảng giày bóng rổ, anh sẽ có thể lấp đầy phân khúc tiềm năng này, vốn cũng là điểm yếu của thương hiệu Đức. Như vậy, cuộc đua của hai ông lớn Adidas và Nike trong tương lai sẽ càng thêm gay cấn.
Trước đó, hãng thể thao Đức xác nhận sụt giảm 3% doanh số quý 3. Ngược lại, doanh số thương mại điện tử lại tăng 30% và chiếm khoảng 40% tổng doanh số cùng kỳ.
>>> Xem thêm: NIKE TIẾT LỘ HÌNH ẢNH CHI TIẾT CỦA ĐÔI GIÀY PARA-NOISE 2.0 BẮT TAY CÙNG G-DRAGON
Harper’s Bazaar Vietnam