Đã một thế kỷ kể từ ngày Chanel cho ra đời chai nước hoa đầu tiên của hãng, No.5. Cùng với chất liệu tweed và chiếc túi 2.55, Chanel No.5 được xem là biểu tượng của thương hiệu Pháp. Từ đó đến nay, hương nước hoa này cũng có không ít nàng thơ. Từ Nicole Kidman, Audrey Tautou đến Catherine Deneuve, Carole Bouquet hay thậm chí là Brad Pitt. Gương mặt đặc biệt cho kỷ niệm 100 tuổi của hương nước hoa kinh điển này là Marion Cotillard.
Huyền thoại nước hoa Chanel No.5
Năm 1921, Chanel No.5 được ra đời theo một đơn đặt hàng đặc biệt mà Coco Chanel dành cho nhà chế tạo mùi hương nổi tiếng Ernest Beaux: Tạo ra hương nước hoa mang mùi vị đàn bà!
Ông đã mang đến cho bà một vài sự lựa chọn. Chúng không có tên, mà chỉ được ghi chú mẫu số 1, 2, 3… Quý bà Coco Chanel chỉ ưng ý mẫu số 5. Không rõ vì bà cho rằng số 5 là con số may mắn của bà. Hay vì mùi hương của nó thật sự rù quến. Bà cũng lấy ngay số 5 làm tên tuổi cho hương nước hoa của mình.
Ngay lập tức, Chanel No.5 trở thành hương nước hoa bán chạy nhất thế giới. Mùi hương của nó vừa đặc biệt lại rất thân quen. Khó có ngôn từ nào diễn tả cho rành rọt. Chuyện kể rằng Marylin Monroe, vì quá mê đắm hương vị làn da đàn bà của Chanel No.5 mà đã ướp hương đó lên những bộ đồ ngủ của mình. Nữ minh tinh quá cố thậm chí còn không thể ngủ ngon nếu thiếu đi mùi hương này.
Gương mặt đại diện đậm chất Pháp
Marion Cotillard được mệnh danh là Bông hồng nước Pháp. Cô trở nên nổi tiếng như một biểu tượng cho vẻ đẹp Pháp sau khi hoá thân thành Edith Piaf, nữ danh ca mà tên tuổi gắn liền với ca khúc La vie en rose.
Từ lâu, Marion Cotillard đã là nàng thơ của Chanel. Nhưng đây là lần đầu tiên cô đại diện cho một dòng nước hoa của hãng. Nhiều người cho rằng cô thể hiện rất tốt tinh thần của hương nước hoa trứ danh này. Trong những chia sẻ gần đây, Chanel không tiếc lời hoa mỹ khi nói về Marion Cotillard: “Cô ấy mang thần thái và nét đẹp tự nhiên kiểu Pháp”. Nữ minh tinh 44 tuổi cũng khéo léo mang chất điện ảnh vào hình ảnh của mình cũng như thước phim quảng bá lần này.
Với Marion Cotillard, hương nước hoa mà một người phụ nữ mang trên mình nói lên đôi điều về người đó. “Dư vị xác thịt” mà Chaenl no5 tạo ra trên mỗi làn da không giống nhau. Thế nhưng, nó lại luôn được nhận ra bởi những nốt hương đặc biệt đậm tính đàn bà.
>>> Xem thêm: CHANEL GÓI GỌN GIÁNG SINH VÀO CHAI N05 PHIÊN BẢN LỄ HỘI 2019
Chiến dịch quảng cáo Chanel No.5 x Marion Cotillard
Thước phim của chiến dịch quảng cáo cho Chanel No.5 năm nay mang đậm sắc màu cổ tích huyễn hoặc. Marion Cotillard đóng vai một quý cô đang rảo bước dưới ánh trắng trên cây cầu phủ đầy tuyết ở Paris. Bỗng chốc, một tia sáng loé lên, đưa cô đến cung trăng, trong một chiếc đầm quyến rũ. Cùng với người đàn ông lịch lãm, cả hai khiêu vũ trong khung cảnh lãng mạn. Khi trở về với thực tại, cả hai vẫn cùng nhau tay trong tay, biến giấc mơ thành hiện thực.
Người cùng sánh vai với Bông hồng nước Pháp trong đoạn phim là vũ công hạng sao thuộc Paris Opera Ballet, Jérémie Bélingard. Cô đã luyện tập cùng biên đạo Ryan Heffington để tạo nên vũ điệu có một không hai này. Chưa kể, ca khúc dùng cho MV do chính Marion Cotillard hát. Đây là một bản cover của bài Team do Lorde biên soạn.
Chiếc đầm ánh kim mà nữ minh tinh diện cũng là một thiết kế đặc biệt của Virginie Viard. Thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc đầm của Mademoiselle Chanel. Sau đó, chỉnh sửa cho phù hợp với vóc dáng và bước nhảy của Marion Cotillard. Những hoạ tiết hoa lá được thêu tỉ mỉ trên chiếc đầm cần đến hơn 900 giờ lao động. Sự uyển chuyển, nữ tính nhưng không kém phần sa hoa của chiếc đầm cũng chính là tinh thần của Chanel.
>>> Xem thêm: MARION COTILLARD – HOA HỒNG XỨ ORLÉANS
Harper’s Bazaar Vietnam