Khi nhắc đến Chanel, chúng ta luôn nghĩ đến hình ảnh đằm thắm, duyên dáng và đẳng cấp. Thế nhưng, chiến dịch quảng cáo Thu 2016 của Chanel đã đánh bật những điều trên. Karl Lagerfeld tuyên bố: “Tôi đã quá chán nhìn mấy cô gái yểu điệu cầm túi xách.”
Vì thế, ông đã thổi vào những shoot ảnh này một tinh thần phá cách với kỹ thuật collage (ghép). Bạn có còn nhớ khi xưa đi học, chúng ta cắt ghép giấy thủ công đủ màu để làm thành một bức tranh? Đúng vậy, đó chính là ý tưởng của những shoot ảnh này.
Karl Lagerfeld chia sẻ: “Tôi muốn nhìn Chanel dưới một góc độ khác. Tôi muốn tạo những mảng ghép màu đầy nghệ thuật. Đây không phải là một ý kiến được dựa trên nghiên cứu nghệ thuật gì cả, đây là một sự truyền cảm hứng không rõ nguồn gốc… tất cả chỉ là ngẫu hứng mà thôi.”
Những mẫu quảng cáo với sự tham gia của người mẫu Mariacarla Boscono và Sarah Brannon được đặt trong phông nền nhiều màu sắc, với các trang trí ghép vào như emoticons, ngọc trai,…
Được biết, giám đốc thời trang toàn cầu của Harper’s Bazaar, Carine Roitfeld đóng vai trò stylist của chiến dịch này, với sự đóng góp của nghệ sỹ trang điểm Tom Pecheux và nhà tạo mẫu tóc Sam McKnight.
Harper’s Bazaar Việt Nam