Acne Studios là thương hiệu cao cấp sinh ra ở Stockholm, Thụy Điển. Dù ra đời năm 1996, rất non trẻ so với các thương hiệu khác trong mùa tuần lễ thời trang Paris, nhưng Acne Studios đã mau chóng tạo dựng được chỗ đứng riêng với vẻ chiết trung (eclectic) nghệ thuật pha lẫn với tinh thần sống tối giản (minimalism) của quốc gia Bắc Âu.
Là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự show diễn của Acne Studios, Châu Bùi tiếp tục để lại ấn tượng với giới mộ điệu khi xuất hiện trong outfit Y2K cá tính. Trên Instagram cá nhân, Châu chia sẻ hình ảnh về những đãi ngộ khi cô được đến studio của thương hiệu để fitting trước giờ diễn.
Khẳng định phong cách đa dạng, Châu Bùi biến hoá với Y2K. Sử dụng công thức đơn giản khi mix-match chiếc quần trắng rộng, dài phủ chân và chiếc áo sơ mi hoa vừa vặn từ thập niên 90 và khoác chiếc áo lông dày đúng tinh thần của mùa. Tuy cách phối đồ đơn giản nhưng lựa chọn một chiếc túi với hoạ tiết tie-dye từng gây sốt một thời và búi tóc thành nhiều chùm tinh nghịch, Châu Bùi đã có vẻ ngoài cá tính vô cùng ăn khớp với tinh thần show diễn.
Acne Studios Thu Đông 2023: Khi Y2K lạc vào xứ sở thần tiên
Đêm diễn của Acne Studios đã chính thức diễn ra vào ngày 01/03. Giám đốc sáng tạo của Acne Studios, Jonny Johansson dường như mở ra khu vườn thần tiên khiến giới mộ điệu thời trang không ngừng suýt xoa. Không chỉ thế, những thiết kế mang đậm bản sắc Y2K xuất hiện trên sàn Acne Studios với những biến tấu mới mẻ, trở thành điểm nhấn khác biệt đáng xem mùa này.
Trong mùa này, yếu tố người nổi tiếng đã được Acne Studios đẩy lùi lại phía sau (dẫu vậy, người ta vẫn bắt gặp Jared Leto với đôi mắt trang điểm như yêu tinh đang ngồi trên hàng front row).
Dù tổ chức khiêm tốn tại Lycée Carnot, một trường giáo dục trung học cơ sở và đại học công lập, khách mời vẫn choáng ngợp khi bước vào khu rừng Acne Studios ngập trong cát đen như mực, với những sợi pha lê nhỏ giọt từ những thân cây xoắn và những bông hoa móc ảo giác đang nở rộ.
Những người mẫu bước ra như những nữ thần rừng với đôi mắt lờ đờ trên đường đến một buổi tiệc thâu đêm trong chiếc quần da bó sát có dây buộc và áo khoác moto cắt xén được sơn trông giống như những cây bạch dương trắng có vảy. Hay với những chiếc váy len móc màu xanh rêu đính đầy những bông hoa nhẹ nhàng. Cho đến những chiếc váy suôn xẻ tà ở đường viền, những chiếc dây thắt lưng bằng da sờn rách và những đôi giày nổi bật — ở dạng bốt giống yêu tinh và giày cao gót hở mũi hình xoắn ốc — bất chấp nguồn gốc.
Mặt khác, những chiếc áo khoác len xương cá được bọc và xếp nếp cũng như những chiếc áo cộc tay quá khổ nhàu nhĩ lại có một vẻ vênh váo thiết thực và dễ nhận thấy hơn. Cảm giác thực tế đó phù hợp với tâm trạng của mùa và dường như rất có thể sẽ gây ảnh hưởng trên đường phố khi mùa thu đến.
Dù thương hiệu đã duy trì được sự sùng bái không thể phủ nhận trong nhiều năm qua, nhưng mỗi mùa lại có một vài khía cạnh mới được thêm vào. Nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo Johnny Johansson đã mô tả vẻ ngoài đau khổ và cách làm thủ công của bộ quần áo như một sự từ chối kiểu dáng siêu thực của thời trang kỹ thuật số đã lan truyền trên mạng xã hội trong vài năm qua. Có lẽ ít nhất là về mặt lý thuyết, quần áo được hình thành như một liều thuốc giải độc cho một lối sống công nghệ cao, bị kích thích quá mức; tương đương với việc giải độc kỹ thuật số mà tất cả chúng ta đều khao khát một cách tuyệt vọng.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
“MUA MỘT ĐƯỢC HAI”: TRANG PHỤC ĐỔI MÀU BẰNG TIA CỰC TÍM CỦA ANREALAGE
DOLCE & GABBANA THU ĐÔNG 2023 QUAY LẠI VỚI VẺ QUYẾN RŨ TỐI GIẢN
FERRAGAMO THU ĐÔNG 2023 TÌM CẢM HỨNG TỪ CÁCH ĂN VẬN CỦA MARILYN MONROE
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam