Làng thời trang đang đón nhận một làn sóng kế thừa và chuyển giao doanh nghiệp mạnh mẽ. Tại Prada, bà Miuccia Prada và chồng Patrizio Bertelli dọn đường cho con trai Lorenzo Bertelli. Tại Inditex (tập đoàn sở hữu Zara), Marta Ortega – con gái út của nhà sáng lập Amancia Ortega – trở thành nữ chủ tịch hội đồng quản trị hồi tháng Bảy năm ngoái.
Tập đoàn LVMH cũng vậy. Vấn đề chuyển giao và kế thừa ngày càng gấp rút khi chủ tịch Bernard Arnault đã ngoài 70 tuổi. Dù các nhà đầu tư LVMH đã bỏ phiếu đồng ý nâng sàn tuổi nghỉ hưu của chủ tịch từ 75 lên 80, cá nhân ông Bernard Arnault rõ ràng rằng ông phải sớm đào tạo người thừa kế.
>>> ĐỌC THÊM: CUỘC ĐUA ĐI TÌM NGƯỜI THỪA KẾ TẬP ĐOÀN LVMH
Gần đây nhất, ông đã bố trí cả hai con trai và con gái mình vào vị trí quan trọng tại Dior, thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH.
Cụ thể, con gái trưởng Delphine Arnault, 48 tuổi, sẽ giã từ chức vụ phó chủ tịch Louis Vuitton để trở thành tổng giám đốc điều hành thương hiệu Dior, bắt đầu từ 1/2/2023. Cô thay thế ông Pietro Beccari, người sẽ chuyển sang nắm cương vị tổng giám đốc của Louis Vuitton.
Trong khi đó, con trai trưởng Antoine Arnault, 45 tuổi, sẽ trở thành tổng giám đốc và phó chủ tịch công ty con Christian Dior SE (công ty này sở hữu 41% tổng vốn lưu động và 56% quyền biểu quyết cổ đông của tập đoàn LVMH). Anh thay thế gương mặt gạo cội Sidney Toledano. Song song, Antoine Arnault vẫn nắm chức vụ chủ tịch hội đồng thương hiệu Loro Piana, tổng giám đốc điều hành Berluti, và Giám đốc hình ảnh của tập đoàn LMVH.
Động thái này của ông Bernard Arnault đảm bảo rằng gia đình Arnault sẽ nắm giữ quyền lực tối thượng tại tập đoàn LVMH.
Nói về màn bổ nhiệm của hai người con tại Christian Dior, ông Bernard Arnault khẳng định họ đều là nhân tài. Con trai Antoine Arnault đã là thành viên hội đồng quản trị tập đoàn từ năm 2006, với trọng trách chủ yếu là gầy dựng hình ảnh nhất quán cho tập đoàn LVMH, đặc biệt ở mảng truyền thông về các hoạt động vì môi trường và xã hội. Còn con gái Delphine Arnault đã có nhiều năm kinh nghiệm điều hành ở Louis Vuitton. “Dưới trướng [Delphine], những sản phẩm của Louis Vuitton chứng tỏ ngày càng được khao khát, mang đến những cột mốc doanh thu mới. Sự nhạy bén kinh doanh và kinh nghiệm của cô ấy sẽ giúp đưa Christian Dior lên một tầm cao mới”, ông Bernard Arnault nói.
Đối với tập đoàn LVMH, Christian Dior là một thương hiệu đặc biệt quan trọng. Nhờ mua lại được thương hiệu Pháp này mà ông Bernard Arnault mới có thể bắt con đường gầy dựng tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới. Ông cũng từng cho biết rằng Christian Dior chính là thương hiệu LVMH xây dựng để đối đầu với Chanel ở địa hạt doanh số và danh tiếng thời trang xa xỉ nước Pháp.
Bên cạnh Antoine và Delphine, các người con khác của ông Bernard Arnault đều tham gia doanh nghiệp gia đình. Alexandre Arnault, 30 tuổi, hiện là phó tổng tại thương hiệu trang sức Tiffany & Co. Frederic Arnault, 27 tuổi, là tổng giám đốc điều hành thương hiệu đồng hồ TAG Heuer. Còn con út Jean Arnault, 24 tuổi, là trưởng ban quảng cáo và phát triển sản phẩm cho dòng đồng hồ của Louis Vuitton.
>>> XEM THÊM: BERNARD ARNAULT: BỘ NÃO ĐẰNG SAU CHIẾN LƯỢC CAO TAY CỦA LVMH
Trích dẫn Reuters, People
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam