Giữa sự hối hả và nhộn nhịp của ngành công nghiệp thời trang đang chạy theo xu hướng. Dior vẫn giữ vững vị thế của mình bằng một cách đặc biệt khiến các ông lớn trong ngành phải trầm trồ: kỷ niệm di sản của chính mình.
Vào ngày 6 tháng 3, Dior khai trương lại cửa hàng boutique với một diện mạo hoàn toàn mới. Flagship của thương hiệu Pháp tọa lạc tại con đường trung tâm sang trọng nhất nhì của Paris – đại lộ Montaigne. Bên trong dinh thự rộng 10.000 mét vuông, du khách sẽ được tiếp cận một vũ trụ thời trang cao cấp mang tên Dior.
Nơi đánh dấu sự khởi đầu của thương hiệu Dior
Kể từ khi thương hiệu Dior được khai sinh đến nay, cửa hàng số 30 Montaigne luôn là nơi biểu trưng của hãng. Theo hãng thời trang Pháp, khi quý ông Christian Dior đi ngang đại lộ Montaigne, ông đã ao ước có thể đặt nhà mốt thời trang mang tên mình tại đây. Cơ duyên đưa đẩy giúp ông có thể được sở hữu dinh thự số 30 trên đại lộ này, rất tình cờ. Đây là nơi đầu tiên khách hàng được chiêm ngưỡng bộ sưu tập New Look huyền thoại.
Diện mạo mới của cửa hàng flagship Dior tại số 30 đại lộ Montaigne được thực hiện bởi kiến trúc sư bậc thầy Peter Marino. Những tác phẩm nghệ thuật, những trích dẫn của Monsieur và đường nét tuyệt đẹp cổ điển đặc trưng của nhãn hàng được đan xen một cách tài tình.
“Đây không chỉ là một cửa hàng. Đây là vũ trụ của Dior”.
– Pietro Beccari, Giám đốc điều hành Christian Dior Couture –
Bên trong không gian mới của cửa hàng Dior 30 Montaigne
Dinh thự rộng 10.000 mét vuông chính là trụ sở chính của thương hiệu tại Pháp. Nơi đây chứa đựng các xưởng của hãng, từ các xưởng haute couture cho đến văn phòng chế tác mùi hương. Và cũng là cửa hàng flagship quan trọng nhất của thương hiệu Pháp.
Cửa hàng flagship của Dior tại số 30 đại lộ Montaigne có không gian mua sắm rộng đến 2.000 mét vuông. Tại đây luôn có những bộ sưu tập mới nhất với 9 phòng thay đồ. Với 120 nhân viên, mở cửa 7 ngày trong tuần, tòa nhà không bao giờ ngủ.
Bên cạnh đó, khách tham quan còn được trải nghiệm những không gian nghệ thuật khác tại đây. Đó là bảo tàng tranh, không gian nội thất, quán cafe, và hai khu vườn đặc biệt, một ở ngoài trời và một là không gian kính cao vút quanh góc đường Rue François 1er.
Dior Cafe là chi tiết thu hút mới của cửa hàng tại số 30 Montaigne. Không gian ẩm thực này được cố ý đặt gần phòng trưng bày để khách hàng có những trải nghiệm thư giãn tốt nhất. Khách hàng có hai lựa chọn ẩm thực tại đây: Một nhà hàng fine dining và một tiệm bánh ngọt tinh tế tại vườn hoa hồng. Tất cả đều được giám sát bởi đầu bếp bậc thầy Jean Imbert.
Tại La Galerie, một chuỗi 13 căn phòng kể về câu chuyện của Dior, người hâm mộ sẽ được xem lịch sử của thương hiệu bằng hình ảnh. Từ khi Monsieur Dior ra đời, gia đình phá sản, ra mắt nhà mốt của riêng mình; cho đến những màn kế thừa từ sáu giám đốc sáng tạo Yves Saint Laurent, Marc Bohan, Gianfranco Ferré, John Galliano, Raf Simons và Maria Grazia Chiuri.
Tại sao việc cải tạo cửa hàng flagship này lại quan trọng?
“Nó không chỉ là một cuộc cải tạo. Chúng tôi gọi đây là một sự tái sinh.”
– Pietro Beccari, Giám đốc điều hành Christian Dior Couture –
Sau bảy năm dẫn dắt Fendi và sáu năm tại Louis Vuitton, Pietro Beccari đã tiếp nhận vị trí giám đốc điều hành tại Dior vào năm 2018. Cuộc trùng tu cửa hàng flagship của Dior tại số 30 Montaigne là một trong những dự án lớn của ông khi bắt đầu tiếp quản thương hiệu. “Không gian trước đây đã rất khác biệt, và từ bây giờ nó sẽ tiếp tục lột xác để hướng đến tương lai. Khi tiếp quản một thương hiệu như Dior, tôi tự hỏi: bản thân có thể bổ sung những gì?”, ông nói.
Và ông Beccari đã thực hiện ý định của mình chỉ sau ba tháng tiếp quản. Quan trọng là ông không cần lo lắng về kinh phí. Dior thừa khả năng hoàn thành viễn tưởng này. Mặc dù cuộc khủng hoảng thế kỷ đã xảy ra vì Covid, nhưng bằng tất cả nỗ lực, ngôi nhà đích thực của Dior cũng hoàn thành. “Một nơi mà Monsieur Dior nói rằng ông ấy muốn làm việc – chính tại nơi này và không ở đâu khác”.
Bên cạnh việc duy trì yếu tố cổ điển của thương hiệu, cửa hàng 30 Montaigne cũng được tân trang với kỹ thuật mới. Theo ông Beccari: “Chúng tôi tin rằng, đây sẽ là cửa hàng duy nhất trên thế giới giúp bạn hoàn thuế VAT ngay tại chỗ”, thay vì phải xếp hàng để được hoàn thuế ở sân bay.
“Tôi nghĩ [quý ngài] Dior sẽ rất tự hào khi thấy di sản của mình đã đi vào kỷ nguyên hiện đại”.
DIOR RA MẮT TÚI XÁCH MỚI ĐỂ GHI NHỚ CỬA HÀNG LỊCH SỬ 30 MONTAIGNE
NEW LOOK: BỘ SƯU TẬP CỦA DIOR LÀM THAY ĐỔI LỊCH SỬ THỜI TRANG
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam