Dior vừa tổ chức triển lãm Art n’ Dior ở Thượng Hải. Một truyền thống của Dior tại thị trường tỉ dân, triển lãm Art n’ Dior chia sẻ những mối liên kết của thương hiệu Pháp cùng các hình thức nghệ thuật.
Cũng tại đây, thương hiệu đã tuyên bố nam diễn viên trẻ Đặng Vi là đại sứ mới của Dior tại Trung Quốc.
Trong chỉ một ngày, bài đăng của Dior về Đặng Vi trên mạng xã hội Weibo đã nhận về hơn 5 triệu lượt like, 1 triệu lượt chia sẻ và 500,000 bình luận. Những từ khóa liên quan đến màn bổ nhiệm này đã nhảy vào bảng hot search của Weibo.
Ngay lập tức, những hình ảnh của Đặng Vi tại triển lãm Art n’ Dior cũng được chia sẻ, bởi đây là sự kiện đầu tiên của Dior mà nam diễn viên ra mắt ở cương vị đại sứ thương hiệu. Đến tham dự triển lãm, diễn viên Trường Tương Tư lịch lãm với vest đen cổ điển, áo sơ-mi trắng và vòng cổ mắt xích có chữ CD.
Nhiều người tham dự triển lãm cùng thời điểm với Đặng Vi chia sẻ rằng anh là một người vô cùng ga lăng. Trên thảm đỏ, anh vô cùng hòa nhã khi có người tỏ ý muốn chụp ảnh cùng, liên tục nói cảm ơn, thậm chí còn quỳ xuống để chụp hình cho bằng vai phải lứa với một cô bé con. Do đó tuy mang diện mạo tổng tài khí chất bên ngoài nhưng bên trong Đặng Vi lại được đánh giá là một chàng trai ấm áp.
Không chỉ có sức hút truyền thông, Đặng Vi còn ngay lập tức chứng tỏ khả năng mang lại giá trị thương mại lớn.
Nhờ khi đóng các bộ phim ngôn tình cổ trang như Ngộ Long, Trọng Tử, tên tuổi nam diễn viên sinh năm 1995 bắt đầu được công chúng biết đến. Và bộ phim Trường Tương Tư đóng cùng với Dương Tử chính là đòn bẩy giúp Đặng Vi vụt sáng thành sao, thành công thu về một fan club trung thành.
Sau khi thông tin Đặng Vi trở thành đại sứ của Dior được loan truyền, một fan giàu có của anh đã mạnh tay chi ra 1 triệu Nhân dân tệ (3,3 tỉ VNĐ) để mua hàng Dior, đăng hình ảnh chụp hóa đơn lên mạng xã hội. Cô này còn khoe rằng mình đã chi trả rất nhiều để có cơ hội bắt tay Đặng Vi trên thảm đỏ sự kiện Art n’ Dior. Các hội viên khác cũng không kém cạnh và đua nhau đặt mua hàng để công khai ủng hộ thần tượng. Hội fan anh còn chia sẻ rằng chiếc nhẫn CD Icon mà Đặng Vi đeo ở sự kiện Dior n’ Art đã cháy hàng.
Nhờ sự ủng hộ ào ạt từ hội fan, nên khi thông tin về Đặng Vi trở thành đại sứ Dior chưa kịp hạ nhiệt thì tên tuổi của anh vẫn tiếp tục được duy trì trong hot search của Weibo.
Một người thường mua hàng của Dior còn hé lộ rằng do hiệu ứng từ Đặng Vi quá tốt, các chuyên viên tư vấn bán hàng của Dior (sales associate) được cấp trên yêu cầu phải tổng kết lại những đơn hàng liên quan đến nam diễn viên và làm báo cáo tổng thể.
Hội fan của Đặng Vi hy vọng Dior sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cùng tân đại sứ, trước những hiệu ứng tích cực kể trên, và hy vọng anh sẽ có cơ hội góp mặt ở hàng ghế đầu các show diễn danh giá của thương hiệu trong thời gian tới.
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam