Thiết kế sang trọng của sản phẩm dầu olive Auleum
Auleum là một loại dầu được làm bằng ô-liu Taggiasche nhất phẩm không pha trộn với giống khác. Bên cạnh đó là sự kết hợp hoa lệ cùng vàng lá 23 carat. Đây là một phát kiến của công ty Mega3 vào năm 2015.
Vào tháng 1 năm 2017, Auleum đã được trao giải thưởng Best Luxury Product tại sự kiện quyên góp từ thiện do Hiệp hội Amitié Sans Association Frontieres tổ chức tại Monaco. Người chủ trì chính là Thân vương Albert II của Monaco. Chương trình hướng đến các mục tiêu Liên Hiệp Quốc đề ra năm 2017: giúp đỡ những người sống trong tình trạng khẩn cấp; trong số đó có nạn nhân của những trận động đất ở miền Trung Italy.
Trước đây, sản phẩm chỉ được bán trực tiếp tại Hồng Kông, Nga, Ả Rập Saudi, New Zealand và Dubai. Sau một thời gian khẳng định chất lượng, Auleum xuất hiện rộng rãi hơn trên toàn thế giới. Tinh hoa của các ngành nghề thủ công Ý này nay đã có mặt tại Việt Nam. Ông Michele D’Ercole là đại sứ của Auleum tại thị trường này.
HARPER’S BAZAAR: Xin chào ông Michele D’Ercole. Được biết ông đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Auleum. Cơ duyên nào đã đưa ông đến với vai trò mới này?
Michele D’Ercole: Lần đầu tôi gặp bà Rosella Scalone, Chủ tịch và Nhà sáng lập Mega3 là vào tháng 10 năm 2017. Mega3 đã liên lạc với tôi để nhờ hỗ trợ tổ chức một sự kiện tại Hà Nội. Sau đó vào tháng 2 năm 2019, tôi đã gặp lại công ty này để tìm hiểu thêm về Auleum. Tôi thấy kinh nghiệm và kiến thức về thị trường xa xỉ của tôi có thể hỗ trợ thương hiệu phát triển tại Việt Nam.
Nhận thấy nhu cầu xa xỉ phẩm ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam; tôi tin Auleum là sản phẩm hoàn toàn phù hợp. Tôi đánh giá cao điểm nhấn “Made in Italy”. Auleum đại diện cho phong cách sống của người Ý mà chúng tôi gọi là “Vivere all’italiana” (sống kiểu Ý). Chúng tôi luôn rất tự hào vì đất nước mình được công nhận như một điểm tham chiếu đỉnh cao về di sản văn hóa; nghệ thuật, sáng tạo và lối sống. Là một người Ý, việc hỗ trợ cho Auleum khiến tôi cảm thấy mình như một đại sứ cho những cảm xúc. Tôi muốn người Việt Nam có thể thưởng thức một sản phẩm đặc biệt mang đậm văn hoá Ý.
HARPER’S BAZAAR: Auleum có những đặc điểm về hương vị và thiết kế?
Michele D’Ercole: Chữ Auleum xuất phát từ aurum (vàng) và oleum (dầu). Từng cây ô-liu Taggiasche được tuyển chọn tỉ mỉ để tạo nên chất lượng ổn định. Quả ô-liu được ép lạnh tại một xưởng thủ công nhỏ ở Liguria (Tây Bắc Ý).
Giusto Manetti Battiloro có lịch sử lâu đời ở Florence là thương hiệu sản xuất vàng 23k cho Auleum.
Để tôn vinh chất lỏng độc đáo này, Mega3 thiết kế và sản xuất chai dầu hình kim cương. Chai có một đèn LED nhỏ để tôn lên sự lấp lánh của những mảnh vàng lá đang chuyển động trong chai dầu.
Nút chai ICON được tạo hình bởi bàn tay khéo léo của Tullio Mazzotti, nghệ nhân gốm nổi tiếng người Ý. Các chi tiết vẽ tay trên nút là sự kết hợp giữa vẻ đẹp giản dị của gốm; và sự xa hoa của thiết kế chai hình kim cương.
Auleum là đứa con ưu tú của nghề làm dầu ô-liu. Nó gồm ẩm thực, vàng, thủy tinh và gốm, bốn ngành nghề đặc trưng của thủ công mỹ nghệ Ý.
HARPER’S BAZAAR: Dầu ô-liu với lá vàng 23k mang đến những ích lợi đặc biệt gì cho sức khỏe?
Michele D’Ercole: Auleum kết hợp các lợi ích của dầu ô-liu extra virgin (ép hoàn toàn bằng cơ học, không dùng hóa chất) và vàng. Dầu ô-liu Ý rất dễ tiêu hóa và giàu Omega 3 chống ô-xy hóa; lý tưởng cho các chế độ dinh dưỡng chọn lọc. Dầu đảm bảo sự hấp thu của các vitamin tan trong chất béo thiết yếu (vitamin A, D, E, K).
Trong ngành công nghiệp thực phẩm xa xỉ, vàng được sử dụng dưới dạng bột, lá, mảnh hoặc cốm. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy vàng có khả năng tăng cường chữa lành vết thương và kháng viêm. Vàng cũng an toàn khi ăn vào, có hương vị trung hòa và không gây dị ứng.
HARPER’S BAZAAR: Chiến lược của Auleum tại Việt Nam có gì khác biệt?
Michele D’Ercole: Chúng tôi chỉ mới bắt đầu quảng bá tại Việt Nam cách đây vài tuần. Auleum phù hợp với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, nhà phân phối phân khúc thị trường hạng sang đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.
Về phía người tiêu dùng, công ty Mega3 không đơn thuần xem họ là người mua sản phẩm. Chúng tôi tìm kiếm những người hiểu khái niệm xa xỉ không chỉ là tiêu tiền mà còn là việc trở thành một phần của lối sống cấp cao.
Thiết kế của Auleum cho phép sản phẩm không chỉ được sử dụng làm thực phẩm xa xỉ mà còn là vật trang trí nội thất sang trọng. Vì thế, dầu olive Auleum là một món quà tặng ý nghĩa.
HARPER’S BAZAAR: Theo ông Auleum thích hợp với những món nào?
Michele D’Ercole: Bất kỳ món ăn cao cấp nào cũng có thể kết hợp cùng dầu olive Auleum để đem đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Auleum là điểm nhấn cuối cùng cho các nguyên liệu quý giá khác như tôm, nghệ tây, sashimi, vịt “au l’orange”…
Tôi thích món ravioli, một trong những món pasta Ý nổi tiếng nhất. Mỗi miếng nui được nhồi khoai tây và phô mai mozzarella sữa trâu. Phần trang trí có thể bao gồm rau củ và dầu ô liu Auleum vàng 23k nổi bật.
Đây chỉ là một vài món ăn mà tôi chợt nghĩ đến. Tất nhiên, sự sáng tạo của các đầu bếp có thể tạo ra nhiều kết hợp khác nhau. Họ có thể làm nên những trải nghiệm kỳ diệu cho thị giác và vị giác; với những mảnh lá vàng và dầu ô-liu hạng nhất.
HARPER’S BAZAAR: Ông có thể giới thiệu một số nhà hàng đang dùng dầu olive Auleum mà độc giả của Harper’s Bazaar nên đến để thưởng nghiệm?
Michele D’Ercole: Có hai nhà hàng đang dùng dầu olive Auleum ở Việt Nam là Opera tại Park Hyatt Saigon và R&J Lounge and Restaurant tại The Reverie Saigon, TP. HCM. Chúng tôi hy vọng có thể giới thiệu đến độc giả Harper’s Bazaar nhiều địa điểm hơn trong thời gian tới.
Harper’s Bazaar: Cảm ơn những chia sẻ của ông.
Bài: Tường Khanh
Chuyển ngữ: Huy Đặng
Harper’s Bazaar Vietnam