Đại tiệc thời trang MET Gala 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 06/05 sắp tới. Địa điểm tổ chức quen thuộc vẫn là Bảo tàng Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, New York. Năm nay, MET Gala sẽ chọn chủ đề “Camp: Notes on Fashion”. Được biết, chủ đề này được rút ra từ bài tiểu luận mang tên “Notes on Camp”. Đây là tiểu luận nổi tiếng của tiểu thuyết gia người Mỹ Susan Sontag.
MET Gala 2019 có gì đặc biệt?
Với chủ đề mang tính trừu tượng và siêu thực, MET Gala 2019 sẽ là nơi tôn vinh các thiết kế mang tính khoa trương, loè loẹt và nhiều màu sắc. Đại tiệc thời trang luôn có mời các siêu sao để đảm nhiệm vị trí chủ tọa. Cho năm 2019, vị trí này sẽ được chia sẻ cho Lady Gaga, nhà thiết kế Alessandro Michele, ca sỹ Harry Styles và vận động viên quần vợt Serena Williams.
MET Gala 2019 là nơi để giới mộ điệu nhìn nhận lại những bộ trang phục bị đánh giá là “kì quặc”, “dị hợm”… Song chúng đều là những cột mốc quan trọng trong nền văn hoá Pop Culture (văn hoá đại chúng). Các nhà thiết kế được vinh danh của năm nay bao gồm Erdem, Gucci… Đồng thời MET Gala 2019 cũng trưng bày nhiều bộ trang phục của các nghệ sỹ như Elton John, Bjork.
Mô hình kinh doanh của MET Gala
Đã từ lâu, MET Gala không chỉ là hoạt động gây quỹ đơn thuần. Sự kiện này còn là dịp để các nhà mốt phô bày những sáng tạo độc nhất hiếm khi xuất hiện trên sàn catwalk. Đa số khách mời tham dự MET Gala đều là những nghệ sỹ, ngôi sao. Họ bắt buộc phải là những người có tầm ảnh hưởng lớn đối với nền công nghiệp thời trang. Nếu không, khách bắt buộc chi trả $35,000 cho vé cá nhân; hoặc $200,000 – $300,000 cho một bàn 10 người.
Đại diện của MET Gala cho biết hầu hết vé tham dự đều đã bán sạch từ cuối năm 2018. Tuy nhiên, người đại diện từ chối tiết lộ chi tiết các thương hiệu nào sẽ xuất hiện. Thực tế, ở các năm trước, nhiều thương hiệu đã chọn phương án bỏ ra số tiền khá lớn để đặt chỗ cho một nhóm nghệ sỹ, ngôi sao và thiết kế riêng trang phục dự tiệc cho từng người. Việc làm này giúp nhà mốt dễ dàng nâng cao nhận diện thương hiệu. Đồng thời, cũng là dịp để đội ngũ atelier của thương hiệu có thể bày tỏ kỹ năng sáng tạo trước công chúng.
Nhiều thương hiệu rút lui khỏi MET Gala 2019
Các cái tên quen thuộc thường góp mặt tại MET Gala không thể không nhắc tới: Topshop Unique, Gucci, Dior, Calvin Klein… Tuy nhiên năm nay, nhiều thương hiệu bao gồm Ralph Lauren, Calvin Klein và Dior đã xác nhận sẽ từ chối tài trợ hoặc đặt mua các slot bàn tại MET Gala 2019. Đây đều là những nhãn hiệu đã đồng hành với MET Gala trong suốt 6 năm liên tục.
Trong khi đó, MET Gala 2019 sẽ chào đón nhiều thương hiệu mới. Bao gồm: Gucci (nhà tài trợ chính thức), Louis Vuitton và Burberry.
>>> Xem thêm: Những tuyệt tác trang sức Cartier trong đêm đại tiệc thời trang Met Gala 2018
Harper’s Bazaar Việt Nam