Những dải màu sắc huyền ảo không tưởng không chỉ tượng trưng cho giải ngân hà. Đấy còn là chiếc cầu kết nối giữa truyền thống may mặc cao cấp và công nghệ mới, giữa hiện thực và thế giới ảo. Những sắc màu của bộ sưu tập Dior Men Pre-Fall 2021.
Giám đốc sáng tạo Dior Men, anh Kim Jones, nổi tiếng là nhanh nhạy và mau chóng bắt kịp thời cuộc. Vì COVID-19, rất nhiều dự án thời trang không thể diễn ra. Công nghệ được áp dụng thay thế, trở thành nền tảng chính. Vậy, vì sao không tôn vinh công nghệ trong bộ sưu tập mới? Đây là suy nghĩ của Kim Jones.
Dior Men Pre-Fall 2021: Khi thời trang Pháp bắt tay cùng nghệ thuật Mỹ
Từ nhiều mùa thời trang đổ lại, Kim Jones đã liên tiếp bắt tay với các nhân vật hoạt động trong giới nghệ thuật. Mùa Pre-Fall 2021 cũng không ngoại lệ.
Cho bộ sưu tập Dior Men Pre-Fall 2021, giám đốc sáng tạo đã bắt tay với nghệ sỹ người Mỹ Kenny Scharf. Ông là một họa sỹ nổi tiếng với những bức tranh sử dụng tính chất hoạt họa. Các tác phẩm của ông rất dễ nhận diện. Chúng luôn đầy những dải màu sắc tựa như một tuýp màu dầu được phun lên bàn vẽ, sống động và 3D. Kết hợp với những gương mặt kịch tính lấy cảm hứng từ nghệ thuật pop và truyện viễn tưởng (science fiction).
Các tác phẩm của Kenny Scharfs được đưa vào bộ sưu tập Dior Men Pre-Fall 2021 qua những họa tiết in lên trang phục và phụ kiện và chi tiết thêu.
Dior không chỉ sử dụng các tác phẩm cũ của Kenny Scharfs, mà còn đặt ông vẽ các bức tranh mới: Chính là 12 con Giáp theo phong tục tập quán châu Á.
Đồng thời mượn cảm hứng từ văn hóa Á Đông
Không thể phủ nhận, châu Á ngày càng trở thành một địa hạt quan trọng đối với giới thời trang. Chẳng vì vậy mà Kim Jones đã ưu ái mang 12 con Giáp của châu Á thay vì 12 cung Hoàng đạo Tây phương lên bộ sưu tập mới.
Không chỉ thế, giám đốc sáng tạo còn kết hợp phom dáng của trang phục châu Á. Ví dụ, chiếc áo khoác Bar Jacket vốn của nữ được Kim Jones “mượn” sang cho bộ sưu tập của nam. Nhưng lại được biến hóa với chất vải mềm rũ, đắp vạt chéo, tạo phom dáng thả lỏng, dài đến quá hông như kiểu Hán phục cho nam.
Các mô-típ châu Á khác cũng được mượn vào bộ sưu tập phụ kiện và trang sức đi kèm. Giám đốc sáng tạo mảng trang sức nam, Yoon Ahn, đã kết hợp hai loại đá quý vốn được hoàng gia Á Đông ưa chuộng – đá cẩm thạch (jade) và lapis – vào trang sức. Còn bông hoa cúc biểu trưng cho sự trường thọ lại được biến thành hoa cài áo cách tân
Một thương hiệu Pháp, bắt tay với một nghệ sỹ người Mỹ, truyền tải văn hóa Á Đông. Dior Men Pre-Fall 2021 là một bộ sưu tập truyền tải sự kết nối giữa các văn hóa như vậy, qua sàn diễn vô cùng nghệ thuật gợi nhớ dải ngân hà.
>>> Xem thêm: KIM JONES LÀ KARL LAGERFELD MỚI, CÙNG LÚC NẮM VỊ TRÍ GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO TẠI 2 NHÀ MỐT LỚN: FENDI VÀ DIOR
Ảnh: Dior
Harper’s Bazaar Việt Nam